Một phụ nữ tử vong khi nâng ngực tại Bệnh viện 1A, trách nhiệm thuộc về ai?

6 quyển sách hay về linh hồn dẫn bạn đọc qua đường hầm tâm linh để đến với chính thế giới linh hồn để tìm hiểu về những biến đổi đối với linh hồn trước khi chúng cuối cùng trở lại trên Trái đất trong một cuộc sống mới.

Vào ngày 18/3 chị N.T.N.N (32 tuổi, quê Đồng Tháp) đặt lịch phẫu thuật tạo hình ngực với một bác sĩ tại bệnh viện 1A (Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM).

Trước khi phẫu thuật gia đình đã chuyển tiền qua tài khoản của bác sĩ số tiền 40 triệu đồng chi phí nâng ngực, đại diện gia đình nói trên Tuổi trẻ.

mot-phu-tu-vong-khi-nang-nguc-tai-benh-vien-1a(1).jpg
Những sai phạm tại Bệnh viện 1A diễn ra ngang nhiên trong một thời gian dài nhưng các cơ quan chức năng "làm ngơ"?

Vào khoảng 11h30, ca phẫu thuật được tiến hành. Đến 15h cùng ngày, người nhà vẫn không thấy bác sĩ thông báo về tình trạng chị N. Khi gặng hỏi thì bác sĩ trả lời “bệnh nhân được gây mê, chưa tỉnh” và từ chối cho người nhà vào thăm.

Lo sợ có việc chẳng lành, người nhà nạn nhân tiếp tục vào tìm thì bác sĩ thông báo bệnh nhân đang trong tình trạng tụt huyết áp nhưng vẫn không cho gặp.

Không thể tiếp tục chờ đợi, người nhà nạn nhân chia nhau ra tìm kiếm từng phòng trong bệnh viện thì phát hiện chị N., đang nằm một mình và đã tử vong, thông tin từ Tuổi trẻ.

Trước đó, Tạp chí Phụ nữ Mới liên tục phản ánh về sai phạm về quy trình tổ chức dịch vụ khám chữa bệnh, minh bạch viện phí, cam kết an toàn cho bệnh nhân khi sử dụng các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện 1A, nhưng tình trạng phẫu thuật thẩm mỹ "chui" tại đây vẫn tiếp diễn.

Phóng viên Tạp chí Phụ nữ Mới đã nhiều lần làm việc với ông Đỗ Trọng Ánh, Giám đốc Bệnh viện 1A và các cơ quan chức năng quản lý của ngành y tại TP.HCM, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (cơ quan chủ quản của Bệnh viện 1A) nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Dường như các cơ quan quản lý ngành y không có động thái gì để xác minh, làm rõ những sai phạm tại bệnh viện này nhằm ngăn chặn những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

PV

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương