Giá vàng khó đi lên trong phiên 30/10

Giá vàng giảm vào ngày cuối tuần khi đồng USD tăng cao hơn và các nhà đầu tư đang tìm kiếm thêm thông tin từ cuộc họp chính sách sắp tới của Fed về việc cắt giảm hỗ trợ kinh tế khi dự báo lạm phát tăng.

Theo Reuter, giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.795,30 USD/ounce vào lúc 17h45 (theo giờ Việt Nam). Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,32% xuống 1.796,80 USD.

Nhà phân tích Daniel Briesemann của Commerzbank cho biết: “Một mặt, vàng có thể sinh lời từ kỳ vọng lạm phát cao, nhưng nó đang được kiểm soát do triển vọng tăng lãi suất trong tương lai gần hoặc xa hơn”.

Hôm qua, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde thừa nhận rằng lạm phát sẽ còn cao trong thời gian dài hơn nữa nhưng bị đẩy lùi so với sự đặt cược của thị trường rằng áp lực giá cả sẽ kích hoạt tăng lãi suất ngay trong năm tới.

“Có sự không phù hợp giữa kỳ vọng thị trường và kỳ vọng của ECB về việc tăng lãi suất”, và điều đó cũng gây áp lực lên vàng, Briesemann nói thêm.

Fed dự kiến ​​sẽ thông báo các chính sách của mình sau cuộc họp vào ngày 2-3/11. Giảm kích thích và tăng lãi suất có xu hướng đẩy lợi suất trái phiếu chính phủ và USD lên, làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Trong khi đó, dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ tăng trưởng với tốc độ chậm hơn trong quý trước, trong khi một báo cáo khác từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy các yêu cầu ban đầu về trợ cấp thất nghiệp của các bang đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 3 năm 2020.

Chỉ số USD đã tăng 0,2%, nhưng đang hướng tới mức giảm thứ ba hàng tuần liên tiếp.

Vincent Tie, giám đốc kinh doanh tại đại lý Silver Bullion của Singapore cho biết: “Với lạm phát không có dấu hiệu giảm, các nhà đầu tư coi kim loại quý ở mức giá hiện tại là tài sản hấp dẫn.

Ở thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch 29/10, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại TP.HCM ở mức 57,8 - 58,5 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên trước.

Dự báo, giá vàng ngày mai 30/10 có khả năng sẽ đi xuống theo thị trường thế giới, bởi trước khi cuộc họp của Fed diễn ra, nguyên liệu quý này khó có khả năng tăng giá.

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương