Awkwafina: Nữ rapper châu Á vụt sáng tại Hollywood

Không sở hữu nhan sắc hay vóc dáng vượt trội nhưng chính tài năng riêng biệt giúp Awkwafina trở thành nữ diễn viên gốc Á được săn đón bậc nhất tại Hollywood.

 Awkwafina sinh năm 1989, tên thật là Nora Lum, cô là người Mỹ gốc châu Á. Nữ rapper lớn lên trong sự nuôi dưỡng của ông bà do mẹ mất sớm. Dù đam mê âm nhạc từ nhỏ, theo học thổi kèn trumpet trong các lớp học cổ điển, luôn thầm ao ước được đứng trên sân khấu nhưng chưa bao giờ cô gái mang dòng máu lai Trung - Hàn cảm thấy tự tin theo đuổi con đường nghệ thuật chuyên nghiệp.

Mãi cho đến năm 2012, khi Awkwafina làm trợ lý cho một công ty truyền thông, cô tự sản xuất MV mang tên My vag, dùng nhạc rap để bày tỏ những quan điểm về nữ quyền đã ngay lập tức thu hút hàng triệu lượt xem, làm dậy sóng dư luận sau khi video đăng tải trên Youtube. Với những ca từ nhạy cảm trong MV khiến Awkwafina bị đuổi việc nhưng cô nàng chưa bao giờ hối tiếc về điều đó. Đây được xem là bước đệm đầu tiên trong sự nghiệp của nữ diễn viên trẻ.

Nữ rapper cá tính Awkwafina 
Nữ rapper cá tính Awkwafina 

 Chính  Awkwafina còn bất ngờ về sức lan tỏa của ca khúc: “Tôi không ngờ video lại được nhiều người xem như vậy. Mọi thứ xảy ra quá nhanh”. Có thể nói, trong My vag, Awkwafina như tìm thấy chính mình, cô vô cùng phóng khoáng, giàu năng lượng phiêu theo giai điệu khiến người xem không thể rời mắt. “Mọi điều tôi làm sau này đều bắt nguồn từ đó. My vag là mạo hiểm lớn nhất trong đời tôi”, Awkwafina cho hay.

Và rồi số phận đã chứng minh mạo hiểm của Awkwafina không hề sai lầm. Thành công của My Vag giúp cô được sao hài Seth Rogen để ý và mời tham gia một vai nhỏ trong phim Neighbors 2: Sorority Rising ra mắt năm 2016. Chẳng bao lâu sau, cô nhận được lời mời góp mặt trong bom tấn siêu trộm Ocean's 8, bên cạnh dàn diễn viên hàng đầu như Sandra Bullock, Cate Blanchett, Anne Hathaway, Rihanna…

Vóc dáng nhỏ nhắn của cô nàng
Vóc dáng nhỏ nhắn của cô nàng

“Tôi không thể tin vào điều đó cho đến khi nhận được giấy mời. Lúc đó, tôi biết mình sẽ được gặp các cô nàng (các minh tinh đóng cùng - PV) trong phim. Cảm giác của tôi như thích thú đến chết vậy”, Awkwafina trả lời phỏng vấn trên tờ Ringer khi nhận được lời mời tham gia Ocean’s 8.

Thành công nối tiếp thành công, cô tiếp tục đảm nhiệm vai phụ ấn tượng trong tác phẩm hài tình cảm gây chấn động nước Mỹ là Crazy Rich Asians. Awkwafina - từ cái tên lạ lẫm ít người biết tới bỗng chốc “phủ sóng” khắp mọi ngõ ngách. Giờ đây, Awkwafina còn có một chương trình hài riêng mang tên Awkafina Is Nora From Queens tại kênh Comedy Central, hoàn thành ước mơ từ thuở nhỏ.

Awkwafina cùng dàn ngôi sao hạng A trong bom tấn Ocean’s 8.
Awkwafina cùng dàn ngôi sao hạng A trong bom tấn Ocean’s 8.

 Mới đây, cô nàng xuất sắc có tên trong đề cử “Nữ chính xuất sắc nhất” tại lễ trao giải Phim độc lập Gotham năm 2019. Chỉ trong vòng 6 năm ngắn ngủi, từ một cô gái không hề được đào tạo bài bản về diễn xuất bỗng chốc trở thành ứng cử viên nặng ký cho giải thưởng nữ chính tại Hollywood khiến khán giả không thể chối cãi tài năng của ngôi sao gốc Á.

Chưa dừng lại, Awkwafina liên tục nâng tầm tên tuổi sau màn hóa thân xuất sắc trong tác phẩm The Farewell. Cây viết Justin Chang của tờ Time đã hết lời ca ngợi cô “diễn xuất quá tuyệt vời trong vai diễn chính kịch đầu tay”. Awkwafina cũng được tạp chí Time bầu chọn vào danh sách “Time 100 Next” vinh danh những nhân vật có đóng góp nổi bật trong việc định hình tương lai của ngành giải trí.

 Tháng 12 năm nay, nữ diễn viên trẻ sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng trong phần thứ hai của bom tấn hài Jumanji. Vai diễn lần này của Awkwafina được nhà sản xuất giữ kín thông tin. Nhưng êkíp của Jumanji: The Next Level xác nhận nhân vật của cô vô cùng quan trọng và đóng vai trò then chốt trong bộ phim. Cô cũng có cho riêng mình một tấm poster, sánh vai với dàn sao bự Dwayne Johnson, Jack Black, Kevin Hart.

Được công nhận tài năng, được các đạo diễn và nhà sản xuất tin tưởng giao hàng loạt vai diễn nhưng đến giờ Awkwafina vẫn chưa một lần nghĩ mình là ngôi sao điện ảnh. Awkwafina chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ tưởng tượng cuộc đời mình sẽ thế này. Tôi vẫn thường mơ mình thức dậy và phát hiện chẳng có gì là thật. Nhưng chính điều đó cũng giúp tôi biết rằng nếu tất cả sự nghiệp này là thật và đang thực sự diễn ra thì tôi nên tiếp tục nó một cách đúng đắn”.

HƯƠNG CHUNG

theo Phụ nữ TP.HCM

Những gã điển trai 'sát gái' nhất Hollywood

Những gã điển trai "sát gái" nhất Hollywood

Dù đã ngoài tứ tuần, nhưng suwc hấp dẫn của những người đàn ông này chưa bao giờ giảm sút