Ca sỹ Nhật Huyền: Có những người sẵn sàng trả 5 nghìn đô để tôi đi hát tiệc tiếp khách

Ca sỹ bán cổ điển Nhật Huyền có những chia sẻ rất thật với Phụ nữ mới về cuộc sống cũng như dòng nhạc mà cô đang theo đuổi.

Bán cổ điển là dòng nhạc đòi hỏi nhiều tâm sức và trí lực ở bất cứ người nghệ sỹ nào nếu muốn đi tới cùng. Nhưng, trên con đường ấy, Nhật Huyền vẫn bền bỉ, nỗ lực từng ngày để chinh phục khán giả, bằng thực lực, bằng lời ca tiếng hát từ trái tim mình. Và đáng quý hơn cả, giữa những ồn ào, xô bồ của thị trường âm nhạc, Nhật Huyền vẫn luôn giữ cho mình một đôi mắt trong trẻo, một niềm tin yêu đẹp đẽ đối với âm nhạc.

Ca sĩ Nhật Huyền
Ca sĩ Nhật Huyền

PV: Chị có nghĩ theo đuổi âm nhạc, nhất là dòng nhạc bán cổ điển ở Việt Nam là một cuộc chơi quá xa xỉ và mạo hiểm, không dành cho những người yếu đuối và thiếu kiên nhẫn?

Ca sỹ Nhật Huyền: Tôi thấy điều đó đúng, ít nhất là đối với tôi, bởi bán cổ điển ở Việt Nam thực sự là dòng nhạc kén khán giả, thị trường hẹp, đầu tư lại cần bài bản và công phu, tốn kém hơn rất nhiều, khả năng thu về cũng “mờ mịt” (cười), thực sự để đi được đến ngày hôm nay cả tôi cũng như gia đình tôi cũng phải nỗ lực rất nhiều.

PV: Âm nhạc có ý nghĩa gì với chị? Chị có thấy hối tiếc điều gì không?

Ca sỹ Nhật Huyền: Âm nhạc có ý nghĩa rất lớn với tôi, tiếp cho tôi rất nhiều sức mạnh để tự tin hơn trong cuộc sống, nuôi dưỡng tâm hồn tôi mỗi ngày… Tôi không bao giờ hối tiếc vì những gì mình đã làm, mà chỉ hối tiếc vì những việc mình chưa làm được. Đôi khi tôi ước quay lại được 19 năm trước, để có thế bắt đầu sớm hơn, kĩ lưỡng hơn.

Ca sỹ Nhật Huyền vẫn kiên trì với dòng nhạc cổ điển
Ca sỹ Nhật Huyền vẫn kiên trì với dòng nhạc cổ điển

 PV: Theo đuổi dòng nhạc rất “khắc nghiệt”, nhưng thấy chị ít khi nói về những khó khăn, phải chăng mọi chuyện đều thuận lợi?

Ca sỹ Nhật Huyền: Tôi nghĩ khó khăn thì ai cũng có, nghề nào cũng có, kể nhiều cũng không để làm gì. Cái chính là mình vẫn đi đúng đường, vẫn thấy vui và hạnh phúc với con đường mình đã chọn. Chứ bạn biết đấy, tôi vốn là dân ngoại tỉnh, ngày xưa nhà nghèo lắm, anh trai tôi phải nghỉ học Đại học để hỗ trợ việc học của tôi. Tôi cũng phải đi làm thuê để kiếm tiền học, nhưng thực ra tôi không thấy đấy là những “khó khăn”, tôi coi đó là trải nghiệm cần thiết để khi có được thành công, mình biết trân trọng và giữ gìn hơn.

PV: Phụ nữ đẹp như chị lại đi hát, chắc sẽ gặp nhiều cạm bẫy?

Ca sỹ Nhật Huyền: Có chứ, rất nhiều những lời đề nghị “khiếm nhã”, như có những người sẵn sàng ngã giá “5 nghìn đô” để bảo tôi đi hát tiệc tiếp khách, hoặc những lời làm quen, gạ gẫm, xin số điện thoại, thậm chí thời gian đầu tôi còn cảm thấy hoang mang và sợ hãi lắm. Tuy nhiên giờ thì tôi vững vàng hơn, điều gì khiến mình thấy “không ổn” thì mình tránh, nhiều năm nay cũng không có gì ảnh hưởng được đến tôi nữa.

Nhật Huyền cho biết, cô vẫn luôn thấy vui và hạnh phúc với con đường mình đã chọn
Nhật Huyền cho biết, cô vẫn luôn thấy vui và hạnh phúc với con đường mình đã chọn

PV: Điều gì giúp chị vượt qua những cám dỗ đó?

Ca sỹ Nhật Huyền: Cũng không có gì đến mức gọi là “vượt qua”, tôi cứ bình tĩnh sống thôi, cuộc sống vẫn là do mình tự quyết định mà. Tôi vẫn luôn nhớ câu nói Mẹ tôi đã nói khi tôi ra Hà Nội học: “Phụ nữ càng bớt tham thì càng đỡ khổ”. Nhà tôi ngày trước thì nghèo lắm, nhà có đến 7 anh chị em, mẹ và các chị tôi vẫn làm ruộng, bố tôi là bộ đội, nhưng tôi vẫn được bố mẹ giáo dục rằng: Nghèo nhưng không hèn! Cho nên cứ nghĩ đến những người thân yêu của mình, tôi lại càng thấy mình cần vững vàng hơn, để sống tử tế và luôn ngẩng cao đầu.

PV: Tự nhận mình là người dè dặt, kín đáo, ngại va chạm, liệu điều này có phải là một “trở ngại” trong con đường nghệ thuật của chị?

Ca sỹ Nhật Huyền: Tôi nghĩ cũng không hẳn là trở ngại, vì mỗi người nghệ sỹ có một cách riêng để đưa sản phẩm đến khán giả. Tôi ít đi biểu diễn thì tôi sẽ tập trung vào các sản phẩm thu âm và các Album, MV. Mỗi lần thu âm thành công 1 bài hát cũng tích luỹ đc kinh nghiệm giống như 10 lần biểu diễn sân khấu đấy nhé. (Cười)

'Nghĩ đến những người thân yêu của mình, tôi lại càng thấy mình cần vững vàng hơn, để sống tử tế và luôn ngẩng cao đầu'
'Nghĩ đến những người thân yêu của mình, tôi lại càng thấy mình cần vững vàng hơn, để sống tử tế và luôn ngẩng cao đầu'

 PV: Thành công trong nghệ thuật có phải là sự đánh đổi không, nhất là đối với phụ nữ, thưa chị? Và những sự đánh đổi đó là gì?

Ca sỹ Nhật Huyền: Bất kể thành công nào cũng đều có bóng dáng của sự hy sinh, đặc biệt là phụ nữ thì sự hi sinh còn nhiều hơn. Để thành công, chúng tôi phải cân bằng rất nhiều giữa thời gian cho gia đình, con cái, với đam mê, công việc và cả với những cảm xúc, thế giới nội tâm của mình nữa.

PV: Hiện đang có một gia đình rất êm ấm, lại chuẩn bị dấn thân vào âm nhạc, chị có nghĩ việc có quá nhiều người hâm mộ sẽ ảnh hưởng đến hôn nhân của chị?

Ca sỹ Nhật Huyền: Tôi rất may mắn vì cả gia đình, hai bên nội ngoại đều rất ủng hộ và tin tưởng. Như tôi đã nói ở trên, cái chính là do mình thôi. Còn ngoài việc đi thu âm, tập trung cho sản phẩm âm nhạc, thì tôi vẫn bình thường, giản dị như bao người phụ nữ khác, ngoài ra tôi vẫn là một giảng viên của trường Đại Học văn hóa nghệ thuật quân đội. Và tôi vẫn hạn chế đi hát show để có thời gian lo cho gia đình và lo cho công việc giảng dạy của mình nữa.

"Để thành công, phụ nữ cần cân bằng giữa công việc, gia đình, và thế giới nội tâm" - Ca sỹ Nhật Huyền chia sẻ

PV: Kế hoạch sắp tới của chị là gì?

Ca sỹ Nhật Huyền: Cuối năm nay tôi sẽ cho ra mắt 4 sản phẩm còn lại trong dự án âm nhạc Ngũ Hành. Ngoài ra tôi cũng có những đêm nhạc nho nhỏ kết hợp với những khách mời đặc biệt, chắc chắn sẽ khiến quý vị bất ngờ.

Cảm ơn chị đã trả lời phỏng vấn ./.

Ca sỹ Nhật Huyền tên thật là Bùi Thị Thu Huyền, cô sinh năm 1982 tại Thái Bình. Nhật Huyền tốt nghiệp thạc sĩ âm nhạc tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt nam 2017, hiện đang là quân nhân giảng dạy tại khoa thanh nhạc, Đại Học Văn Hoá Nghệ Thuật Quân Đội

Hiện tại Nhật Huyền là ca sỹ tự do, theo đuổi dòng nhạc bán cổ điển. Các sản phẩm đã phát hành: Ave Maria (2017), Cô gái đại dương (2018), Buồn (2019)...

Cô được mệnh danh là "ca sỹ thiện lành" bởi ít bon chen, tị hiềm hay hơn thua với bất kìai. Với cô, chỉ có gia đình và âm nhạc là đam mê và động lực để nỗ lực phấn đấu.

Lan Anh

Tử vi hàng ngày 6/10 của 12 con giáp đầy đủ, chi tiết

Tử vi hàng ngày 6/10 của 12 con giáp đầy đủ, chi tiết

Tử vi hàng ngày 6/10 của 12 con giáp rơi vào thứ 4, ngày Đinh Hợi, tháng Đinh Dậu, năm Tân Sửu: Dần công việcnhiều thăng trầm, Thìn tình cảm nảy sinh mâu thuẫn.