Chúng tôi bị mắng "giàu có mà để mẹ ngủ ngoài hiên giữa đêm khuya", mẹ chồng liền đưa ra cuốn sổ chứa 7 tỷ khiến cả họ kinh ngạc

Tại sao mẹ chồng lại phải sống khổ thế?

Sau ngày bố chồng mất, nhiều lần chúng tôi mời bà đến sống cùng để thuận tiện chuyện cơm nước và trông coi. Nhưng lần nào mẹ chồng cũng từ chối, bà bảo sống ở nhà quen rồi, thích ăn uống ngủ nghỉ giờ nào cũng được không ai quản. Còn sống cùng với con cháu mất tự do, ăn ngủ nghỉ khác giờ giấc làm bà không thoải mái. Mẹ đã nói thế thì chúng tôi cũng không thể làm khó dễ cho bà. Thế là 6 năm nay, mẹ chồng sống một mình. Chúng tôi sống cách mẹ 2 cây số nhưng công việc bận rộn nên chỉ có thể đến thăm bà vào cuối tuần.

Một năm nay, sức khỏe mẹ yếu, chúng tôi không ở bên chăm sóc được nên thường xuyên mua thuốc bổ và tổ yến cho bà dùng. Thế nhưng 2 tháng trước, tôi phát hiện bà không dùng tổ yến mà bán lại cho người khác để lấy tiền. Mẹ bảo bản thân khỏe mạnh, ăn những thứ bổ đó không cần thiết, bà vẫn thích tiền hơn.

Sau lần đó tôi giận lắm không mua thứ gì bồi bổ cho mẹ nữa, tôi sợ bản thân mua giá cao bà lại bán rẻ cho người ta để thu tiền về.

Nhưng chồng luôn hối thúc vợ phải chăm sóc bồi bổ cho bà nội tốt để có sức khỏe chống đỡ với bệnh tật. Bà khó nhọc nuôi chồng tôi giỏi giang, bây giờ anh ấy kiếm nhiều tiền, là trụ cột chính trong gia đình nên tôi không thể bỏ ngoài tai câu nhắc nhở của anh ấy.

Một tháng nay, tuần nào đến thăm mẹ, tôi cũng có món ngon mang cho bà. Khi là cháo chim câu, gà hầm hay hải sản đắt tiền. Nhìn chồng hạnh phúc mỗi khi nhìn thấy vợ mang đồ bổ đến mời bà nội mà tôi cũng có thêm động lực tiếp tục nấu nướng phục vụ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuần vừa rồi là ngày giỗ bố chồng, sau khi ăn uống xong bọn trẻ vào phòng bà nội nằm điều hòa cho mát. Nhưng bật mãi không được, khi có đứa cháu họ là thợ sửa điều hòa kiểm tra giúp thì phát hiện máy bị hỏng.

Cháu hỏi bà thường xuyên bật máy không. Bà trả lời tỉnh bơ là từ ngày mua đến giờ chưa bật lần nào. Mẹ nghe hàng xóm nói mỗi tháng tốn thêm 500 nghìn tiền điều hòa nên bà tiếc không dám dùng. Ban ngày trời nóng bà ra ngủ dưới gốc cây. Đêm đến nóng quá thì ra hiên nằm ngủ ngon lành đến sáng mới tỉnh.

Đứa cháu họ kinh ngạc nói là đã lắp máy cho bà 4 năm rồi vậy mà chưa dùng lần nào, thế nên máy hỏng là đúng. Còn người cô chồng trách chúng tôi mỗi tháng kiếm được cả trăm triệu mà không trả được vài trăm ngàn tiền điện cho bà nội.

Cô ấy nói trời nóng các cháu cầu bật điều hòa cả ngày, tiền điện hết bao nhiêu đã có con trả, mẹ không cần lo. Con của cô tuy không kiếm được nhiều tiền như chúng tôi nhưng đứa nào cũng có hiếu, không bao giờ để bố mẹ chịu túng thiếu.

Lời cô chồng nói làm vợ chồng tôi ngượng chín mặt không biết nói gì để thanh minh nữa. Đúng lúc đó mẹ chồng giải vây cho các con, bà bảo chúng tôi mua đủ thứ cho ăn, mỗi tháng biếu 5 triệu, thế nhưng bà không dùng đến.

Mẹ chồng tự nhận bản thân chỉ thích tiền, ngoài ra không thích cái gì nữa. Mọi người cho rằng bà nói dối để bênh vực chúng tôi. Không muốn các con mất mặt, mẹ đưa cuốn sổ tiết kiệm 7 tỷ ra khoe với mọi người. Đến lúc này cả họ mới biết mẹ chồng tôi thật sự giàu có nhưng lại rất hà tiện. Người cô chồng khuyên bà có tiền thì rút về bồi dưỡng, đừng sống tiết kiệm quá, chết rồi có mang đi được đâu.

Bỏ ngoài tai lời khuyên của mọi người, mẹ chồng vẫn thích sống tiết kiệm. Chúng tôi không biết phải nói sao để bà bớt sống hà tiện nữa?

Dung Nguyễn

Đọc nhiều nhất