Cuộc đời buồn bã nhưng bình dị và tử tế của "ông kẹ" John Wick - Keanu Reeves

Là sao hạng A với thu nhập hàng trăm triệu USD, Keanu Reeves là một trong những người hiếm hoi chọn lựa cho mình lối sống bình dị, không nhà lầu, xe sang.

Bộ phim John Wick 4 hiện đang nhận sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ khi chính thức công chiếu vào trung tuần tháng 3. Tất cả các suất chiếu đều được các fan đặt từ sớm và “John Wick 4” được nhận định không làm người xem thất vọng. Tại thị trường phim ảnh lớn nhất thế giới là Bắc Mỹ đã thu về 73,5 triệu USD doanh thu và hiện phim đứng đầu phòng vé tại 71 quốc gia và vùng lãnh thổ như Nga, Austrailia…

Keanu Reeves tiếp tục đảm nhận vai nam chính trong dự án phim phần 4 này. Một lần nữa các thông tin liên quan đến  "ông kẹ" John Wick lại tiếp tục trở thành đề tài bàn tán. 

Nhắc tới Keanu Reeves người ta dễ dàng gọi tên bảng thành tích hoành tráng của ngôi sao phòng vé lừng lẫy Hollywood. Những tác phẩm điện ảnh mà nam tài tử góp mặt có tổng doanh thu hàng tỷ USD khiến nhiều người mơ ước như Seri The Matrix, John Wick, Speed, Constantine, The day the earth stood still, Bram Stoker's Dracula…

Keanu Charles Reeves sinh năm 1964 tại thủ đô Beirut, Lebanon. Mẹ anh là người gốc Anh, còn cha là người Hawaii gốc Trung Quốc. Bố mẹ ly hôn từ khi còn nhỏ, Keanu đã lớn lên trong một gia đình không trọn vẹn. Trong những năm trưởng thành, Reeves liên tục phải chuyển trường. Mẹ của anh cưới ba người đàn ông khác nhau và lần lượt ly dị họ.

Keanu và cha giữ liên lạc với nhau cho đến khi anh được 6 tuổi. Lần cuối họ gặp mặt nhau là lúc Keanu đã 13 tuổi. Trong thời gian đó, cha anh bị bắt vì tội buôn bán trái phép heroin tại sân bay quốc tế.

Keanu Charles Reeves
Keanu Charles Reeves

"Nhiều người biết đến tôi nhưng không biết đến chuyện đời của tôi. Năm 3 tuổi, tôi chứng kiến cảnh bố bỏ đi. Tôi đã chuyển đến 4 trường cấp 3 và phải đối mặt với chứng bệnh khó đọc. Điều đó khiến sự nghiệp học tập của tôi càng gặp nhiều thử thách. Cuối cùng tôi rời trường trung học mà không cầm được một tấm bằng nào trên tay", Keanu Reeves chia sẻ về những năm tháng đầu đời.

Anh nuôi giấc mơ trở thành một vận động viên hockey từ nhỏ song cũng phải ngậm ngùi từ biệt nó sau một chấn thương nặng.

Năm 15 tuổi, Keanu Reeves đã trở thành tay chạy việc cho một đoàn phim, nơi anh bắt đầu làm quen với những khái niệm nghề nghiệp như diễn viên, kỹ xảo, điện đàm, máy phát điện, đèn chiếu sáng... Anh đã quyết định thi vào một trường nghệ thuật ở Toronto nhưng sau đó bị cho thôi học chỉ sau một năm.

Cuộc đời buồn bã nhưng bình dị và tử tế của

Năm 17 tuổi, anh thử sức với nghề diễn viên. Sau một vài vai phụ, Reeves tạo được chú ý khi vào vai Ted trong phim hài Bill & Ted's Excellent Adventure (1989). Thành công bất ngờ tại phòng vé dẫn tới phần kế tiếp mang tên Bill & Ted's Bogus Journey cũng được đón nhận không kém. 

Năm 1993, Keanu trải qua nỗi đau mất mát to lớn trước cái chết của nam diễn viên River Phoenix, cậu em thân thiết, ra đi mãi mãi ở tuổi 23 vì bị sốc thuốc. 6 năm sau, đứa con của anh với bạn gái Jennifer Syme bị chết trong bụng mẹ. Ở thời điểm đó, Reeves đang quay dở hai phần The Matrix và chịu tổn thương tâm lý nặng nề. Điều nghiệt ngã hơn nữa là chính bạn gái Syme cũng qua đời do một tai nạn xe hơi hai năm sau đó.

  Keanu Reeves và Jennifer Syme

Keanu Reeves và Jennifer Syme

Những nỗi đau liên tiếp ập đến khiến Reeves thu mình lại và có cuộc sống khác xa nhiều ngôi sao Hollywood. Anh sở hữu khối tài sản lên đến hàng trăm triệu USD và cũng là một trong những nam diễn viên được trả cát xê cao nhất thế giới nhưng lại thường xuyên bị bắt gặp lang thang như kẻ vô gia cử với bề ngoài luộm thuộm. Anh để bộ râu xồm xoàm, đi tàu điện ngầm thay vì xe limousine và sống trong biệt thự xa hoa. 

Cuộc đời buồn bã nhưng bình dị và tử tế của

Reeves từng khẳng định trên tờ The Huffington Post: “Tiền không phải thứ quan trọng nhất, tôi đã làm ra đủ tiền để sống vài kiếp rồi. Sức khỏe quan trọng hơn nhiều, và đó là lý do tại sao tôi cho đi rất nhiều và sống một cuộc sống giản dị”.

Sau khi loạt phim The Matrix thành công rực rỡ, Reeves có điều khoản nhận thù lao tương đương 10% tổng doanh thu phim. Reeves đã tặng đội ngũ làm kỹ xảo và thiết kế cho phim 75 triệu USD bởi “họ là những người hùng thực sự của bộ phim”. Anh còn âm thầm đóng góp hàng chục triệu USD cho một quỹ ung thư, bởi em gái anh phải chống chọi với bệnh ung thư máu.

Những phim Point Break (1991), Speed (1994) cho tới đỉnh cao là The Matrix (1999) đưa Reeves lên tầm siêu sao của dòng phim hành động thập niên 1990s. Bẵng đi một quãng thời gian, Reeves trở nên trầm lắng hơn và không được đánh giá cao.

Cho đến năm 2013, bom tấn 47 Ronin (kinh phí 175 triệu USD) được kỳ vọng sẽ giúp Reeves tỏa sáng trở lại. Kết quả là bộ phim thảm bại tại các phòng vé, khiến nhà sản xuất chịu khoản lỗ 152 triệu USD. Một năm sau, John Wick dù không được đầu tư cao lại bất ngờ mang về doanh thu 80 triệu USD và gây tiếng vang trong cộng đồng những người yêu phim hành động. 

Theo tờ Business Insider, Reeves đã tập các môn võ jujutsu, jiu-jitsu của Brazil và Judo.  Reeves chia sẻ trên trang PageSix: “Chúng tôi đã ngồi hàng giờ liền để dàn dựng và tưởng tượng các cảnh chiến đấu. Tôi phải tập cách nạp đạn, đổi vũ khí, bước đi và kết hợp võ thuật thật nhuần nhuyễn”. Sự hy sinh của Reeves được đền đáp xứng đáng khi John Wick 2 được đón nhận tích cực. Anh chia sẻ với The Inquirer

Một điểm khá tương đồng với nhân vật John Wick là nam diễn viên Keanu Reeves là người trọng tình, trọng nghĩa, giàu tình thương với gia đình và lòng trắc ẩn với những người xung quanh. Người tra từng nghĩ rằng những nỗi đau của cuộc đời sẽ khiến Keanu Reeves cay nghiệt hơn nhưng ngược lại, lối sống tích cực và nghị lực không khuất phục của ngôi sao Ma trận lại khiến công chúng không khỏi ngưỡng mộ. Ngay cả ở những giây phút tuyệt vọng nhất, Keanu luôn tự nhủ: "Mỗi một khó khăn trong cuộc sống đều góp phần giúp bạn trưởng thành. Hãy biết ơn khoảng thời gian đen tối ấy vì nhờ chúng mà bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn". 

Keanu được nhiều người coi là một trong những ngôi sao đẹp nhất và hào phóng nhất ở Hollywood.

Có nhiều câu chuyện tử tế về Keanu Reeves trên phim trường, từ chuyện nam tài tử cùng các nhân viên bê vác thiết bị quay hay các khoản từ thiện bí mật. Thậm chí cả cách anh sẵn sàng đứng nói chuyện với 1 người vô gia cư, đưa cho nó những khoản tiền hỗ trợ mà chẳng cần nói mình là ai.

Bắt gặp người vô gia cư trên phố, nam diễn viên sẽ không ngần ngại đến bắt tay, hỏi thăm và trò chuyện hệt như bạn bè với họ. Chính bởi lối sống nhân văn, bất chấp nghịch cảnh của Keanu đã mang về cho anh danh hiệu "người đàn ông tử tế nhất hành tinh".

Thậm chí, trong lần sinh nhật thứ 46, tài tử tự mua bánh sinh nhật, ngồi ăn một mình trong công viên và chia sẻ với bất cứ ai nhận ra anh. "Tôi không muốn chạy trốn khỏi cuộc đời vì tôi hiểu cái đẹp của nó. Tôi vẫn muốn kết hôn, có con, và tôi sẽ thực hiện điều đó. Đôi khi kẻ thù chính là người thầy tốt nhất và chúng ta có thể học hỏi từ chính sai lầm của bản thân. Đôi lúc, sự hủy diệt còn mang ý nghĩa tái sinh", Keanu Reeves kết luận.

Năm 2019, Keanu công khai hẹn hò với hẹn Alexandra Grant đó là mối quan hệ đầu tiên mà anh ấy công khai trong nhiều năm.

Cuộc đời buồn bã nhưng bình dị và tử tế của

Alexandra Grant sinh năm 1974, từng tốt nghiệp Đại học Swarthmore. Cô hiện là họa sĩ chuyên vẽ minh họa sách ở Los Angeles. Có chiều cao ấn tượng 1,84 m, Grant cao hơn hẳn bạn trai (1,86 m) khi mang giày cao gót.

Theo nguồn tin People, Reeves ấn tượng với Grant bởi sự thanh lịch, trầm tính. Hai người ra rất tâm đầu ý hợp trong những vấn đề liên quan đến nghệ thuật và là bạn tâm giao lâu năm trước khi phát triển mối quan hệ yêu đương.

Một người bạn của Keanu đã tiết lộ với truyền thông: "Mọi người đều vui mừng vì cuối cùng anh ấy đã tìm thấy hạnh phúc với một người phụ nữ tuyệt vời như vậy. Keanu không ngừng say mê cô ấy". Nhiều người mừng cho nam diễn vì anh đã có bến đỗ cho trái tim sau nhiều năm tháng sống cùng nỗi cô đơn, chưa một lần kết hôn.

Thanh Mai

Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân họp báo về việc hàng chục học sinh nghi ngộ độc

Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân họp báo về việc hàng chục học sinh nghi ngộ độc

Phía nhà trường cũng đã phối hợp lấy mẫu nước uống đóng bình của trang trại cánh Buồm Xanh để xét nghiệm.