Đi cà phê với bạn, thấy chàng trai ôm eo người phụ nữ lớn tuổi bước ra khỏi xe ô tô sang trọng mà tôi điếng người

Thấy tôi, chàng trai ấy cũng khựng lại rồi nhanh chóng cúi gằm mặt xuống đất, né tránh ánh mắt của tôi.

Bố mẹ tôi chỉ có Vũ là con trai nên rất yêu thương và đặt nhiều kỳ vọng. Từ nhỏ, em tôi đã ngoan ngoãn, giỏi giang, 12 năm liền là học sinh giỏi, trong quá trình học đại học cũng thường nhận học bổng sinh viên xuất sắc. Hiện giờ, Vũ đang làm ở công ty nước ngoài, một tháng về nhà một lần và lần nào cũng mua nhiều quà xịn xò, biếu tiền bố mẹ tôi rất nhiều. Phải nói rằng trong mắt bố mẹ, em chính là niềm hãnh diện, tự hào lớn nhất. Bố tôi thường đem tôi ra so sánh với em trai rồi bảo sau này sẽ sống với em, còn tôi phận gái, lấy chồng thì theo chồng. Tôi buồn lòng lắm bởi không được bố mẹ thương yêu bằng em trai mình. Dù thế, tôi vẫn rất ngưỡng mộ em và hi vọng em sẽ tìm được một cô gái xứng đáng, sau này còn báo hiếu bố mẹ chu toàn.

Nghỉ lễ mấy ngày, tôi lên kế hoạch đi chơi với nhóm bạn thân. Hôm qua, nhóm tôi đi uống cà phê ở trung tâm thành phố, một quán có không gian rộng rãi, hồ cá Koi rất rộng, từ cách bài trí đến các món nước đều tỏa ra mùi "tiền". Đây cũng là quán được mệnh danh là quán sang chảnh, dành cho người có tiền ở đây.

Tôi sửng sốt khi gặp cậu em quý tử đi cùng người phụ nữ lớn tuổi. (Ảnh minh họa)
Tôi sửng sốt khi gặp cậu em quý tử đi cùng người phụ nữ lớn tuổi. (Ảnh minh họa)

Tôi chỉ không ngờ, mình lại gặp cậu em trai quý tử ở ngay quán cà phê này và trong một hoàn cảnh không thể éo le hơn. Vì quán đông, vị trí đẹp đều đã có người đặt trước nên nhóm tôi đành phải ngồi một bàn gần cổng vào. Lúc nhìn ra đường, tôi sững sờ khi thấy Vũ ôm eo một người phụ nữ lớn tuổi bước xuống từ chiếc xe ô tô sang trọng. Người tài xế cầm ô, che cho họ từ ngoài đường đến tận quán.

Chỉ cần nhìn thôi, tôi đã thừa hiểu mối quan hệ giữa em trai mình với người đàn bà kia là gì? Bước vào quán, thấy tôi, Vũ khựng người trong giây lát rồi cúi gằm mặt xuống đất, vội bước qua chị gái như thể không quen biết. Họ bước vào bàn có vị trí đẹp nhất, nước uống cũng đắt đỏ nhất.

Trưa, tôi nhắn tin cho Vũ, hỏi tại sao em không làm chuyện đàng hoàng mà lại đi cặp kè với người đàn bà kia? Vũ kể mọi chuyện cho tôi nghe và van xin tôi đừng tiết lộ cho bố mẹ biết. Thì ra người phụ nữ đó chính là sếp của Vũ, rất giàu có nhưng góa chồng. Thấy Vũ có năng lực, lại điển trai nên bà ấy mới chủ động theo đuổi, còn hứa hẹn nếu Vũ chịu kết hôn thì sẽ để lại cho Vũ nhiều tài sản có giá trị như nhà cửa, đất đai. Nhưng em trai tôi sợ bố mẹ nên không dám tiến tới xa hơn, chỉ có thể cặp kè, giấu giếm cả nhà.

Thật lòng, tôi không biết có nên tiết lộ cho bố mẹ biết để ông bà khuyên Vũ tách khỏi người đàn bà kia không? Tôi chỉ sợ em trai lún chân càng sâu thì càng khó thoát ra khỏi cuộc tình chênh lệch tuổi tác quá lớn này thôi.

Mỹ Hạnh

 Sau cuộc gặp mặt người yêu cũ của chồng sắp cưới, tôi hoang mang muốn hoãn đám cưới

Sau cuộc gặp mặt người yêu cũ của chồng sắp cưới, tôi hoang mang muốn hoãn đám cưới

"Không có lửa thì sao có khói", những gì người yêu cũ của chồng sắp cưới nói vẫn ám ảnh tôi từ hôm kia đến bây giờ.