Dương Tử Quỳnh thắng giải Nữ chính xuất sắc tại Oscar 2023

Minh tinh Dương Tử Quỳnh trở thành diễn viên châu Á đầu tiên thắng Nữ chính xuất sắc ở Oscar 2023, với màn thể hiện trong "Everything Everywhere All at Once".

Giải Oscar 2023 diễn ra sáng 13/3 (giờ Hà Nội) ở Los Angeles, Mỹ. Dương Tử Quỳnh đã trở thành diễn viên châu Á đầu tiên đoạt giải Nữ chính xuất sắc tại Oscar 2023. Cô nói khi nhận giải: "Cảm ơn những người theo dõi đêm nay. Đây là biểu tưởng của hy vọng, là bằng chứng giấc mơ có thể thành hiện thực. Và những người phụ nữ thân mến, đừng để ai nói bạn đã hết thời!".

Dương Tử Quỳnh thắng giải Nữ chính xuất sắc tại Oscar 2023

Everything Everywhere All At Once khép lại đêm trao giải bội thu với giải Oscar cho Phim hay nhất. Sau khi giành tượng Oscar ở hạng mục cuối cùng, Everything Everywhere All at Once đã giành tổng cộng 7 trong số 11 đề cử.

Dương Tử Quỳnh cũng là người phụ nữ da màu thứ hai giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong lịch sử Oscar. Trong phim Everything Everywhere All at Once, Dương Tử Quỳnh hóa thân thành một chủ tiệm giặt là người Mỹ gốc Hoa.

Dương Tử Quỳnh năm nay 60 tuổi. Cô bắt đầu đóng phim hành động Hong Kong vào những năm 1990 và gây dấu ấn ở Hollywood khi được chọn vào vai Bond Girl gốc Hoa đầu tiên trong loạt phim James Bond Tomorrow Never Dies năm 1997, cùng với tài tử Pierce Brosnan.

Brendan Fraser giành giải Oscar đầu tiên cho vai diễn người đàn ông đồng tính nặng 270kg trong phim The Whale, giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. 

Women Talking đã đoạt giải Kịch bản chuyển thể xuất sắc, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Miriam Toews.

All Quiet on the Western Front thắng giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất. Trước đó, bộ phim đề tài chiến tranh đã thắng ở hạng mục Quay phim xuất sắc.

The Elephant Whisperer thắng giải Phim tài liệu ngắn hay nhất.

The Boy, the Mole, the Fox and the Horse thắng giải Phim hoạt hình ngắn hay nhất, phim dựa trên cuốn sách thiếu nhi cùng tên.

Black Panther: Wakanda Forever thắng giải Thiết kế trang phục xuất sắc.

Giải Hóa trang và làm tóc xuất sắc thuộc về bộ phim chính kịch The Whale. 

Thanh Mai

Cuộc chiến giá cả giữa Tesla và BYD khiến cổ phiếu ô tô Trung Quốc lao dốc

Cuộc chiến giá cả giữa Tesla và BYD khiến cổ phiếu ô tô Trung Quốc lao dốc

Các thương nhân đã từ bỏ cổ phiếu ô tô Trung Quốc khi cuộc chiến giá cả do Tesla và BYD bắt đầu lan rộng ra toàn ngành, một dấu hiệu cho thấy tâm lý người tiêu dùng yếu đi trong bối cảnh bi quan về tốc độ phục hồi kinh tế.