"Đường về nhà": hành trình diệu kì của cô bé lần đầu bước ra ngõ

Đường về nhà là câu chuyện về hành trình nhỏ ban ngày và ban đêm của cô bé con lần đầu bước ra ngõ vô cùng dễ thương và lý thú.

Đường về nhà của họa sĩ – tác giả Go Hey Jin được khởi nguồn từ trải nghiệm thời thơ ấu của tác giả, cô đã dành tặng các bạn nhỏ một cuốn sách tươi đẹp, diệu kỳ tựa cổ tích giữa thời hiện đại. Cuốn sách đoạt giải Nami International Concours năm 2017.

Đường về nhà là câu chuyện về hành trình nhỏ ban ngày và ban đêm của cô bé con lần đầu bước ra ngõ. Em đi qua những nếp nhà, gặp chú miu miu, bạn bướm vàng, những người hàng xóm tốt bụng, rồi gõ cửa nhà cô bạn thân.

Màn đêm buông xuống, em tạm biệt bạn, băng qua con đường nhỏ để trở về nhà. Trên hành trình ban đêm, em được những nhân vật tốt bụng giúp đỡ. Phù Thủy Nhỏ chở em trên chiếc chổi thần, bác Voi cõng em trên lưng, chú Khỉ chìa bàn tay dắt em qua bóng tối, thím Hồng Hạc đồng hành cùng em một đoạn đường, rồi bác Gấu to đèo em trên chiếc xe đạp trở về nhà. Kết thúc hành trình nồng ấm chan hòa tình yêu thương từ mọi người, mọi vật, cô bé sà vào vòng tay mẹ: “Mẹ ơi mẹ biết không? Ngày hôm nay tuyệt vời lắm ạ!”

Đường về nhà được đọc bằng cách lật sang trang. Đến cuối hành trình ban ngày, khi xoay cuốn sách lại, các bạn nhỏ lại được đắm mình trong hành trình về đêm. Nhưng điều đặc biệt chưa dừng lại ở đó, các trang sách khi được kéo dài ra mãi, bỗng biến thành một bức tranh khổng lồ tuyệt đẹp về con ngõ nhỏ đặc trưng của xứ sở kim chi.

Không chỉ đặc sắc, mới lạ trong cách thể hiện, nội dung trong sáng gần gũi với các bạn nhỏ 3 – 6 tuổi, cuốn sách của Go Hey Jin còn khắc họa nên một thế giới diệu kỳ, tràn đầy màu sắc qua trải nghiệm tuổi thơ của chính tác giả. Những hình ảnh về cuộc sống bình dị hằng ngày qua trí tưởng tượng và ánh mắt trẻ thơ hóa ra lại trở nên nhiệm màu đến vậy. Trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời này chắc chắn sẽ khiến các bạn nhỏ thích thú và yêu quý cuốn sách nhỏ ngay từ lần chạm tay đầu tiên.

Go Hey Jin là họa sĩ minh họa kiêm tác giả sách tranh. Nhiều tác phẩm của cô đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng độc giả đồng thời đạt được nhiều giải thưởng cao. Trong đó phải kể đến:

- Tác phẩm Chú cáo hạnh phúc nhận giải Bạc Andersen Hàn Quốc hạng mục truyện thiếu nhi năm 2015.

- Tác phẩm Đường về nhà được đề cử hạng mục Minh họa của năm tại Hội chợ sách thiếu nhi Bologna năm 2016 và đoạt giải Nami International Concours năm 2017.

LA (t/h)

Bạn gái của Whitney Houston ra mắt tự truyện kể về mối tình đồng tính bị ngăn cấm của hai người

Bạn gái của Whitney Houston ra mắt tự truyện kể về mối tình đồng tính bị ngăn cấm của hai người

Trong cuốn tự truyện mới ra mắt, Robyn Crawford quyết định kể tất cả về mối quan hệ giữa cô và danh ca Whitney Houston