Hà Nội: Rộn ràng các chương trình du lịch kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2021

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch được nghỉ 3 ngày, do vậy nhu cầu vui chơi giải trí của người dân tăng cao.

Sau một thời gian dài ảnh hưởng của dịch COVID-19, gần đây, du lịch Hà Nội bắt đầu khởi sắc trở lại và đặt nhiều kỳ vọng trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch sắp tới.

Hiện tại, các khu, điểm du lịch, các công ty lữ hành Hà Nội đang rộn ràng chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ đón Năm mới với dự báo lượng khách sẽ tăng cao.

Hấp dẫn các khu, điểm du lịch

Năm nay, dịp Tết Dương lịch được nghỉ 3 ngày, do vậy, nhu cầu vui chơi giải trí của người dân tăng cao. Các khu, điểm du lịch không chỉ đón lượng khách là người dân Hà Nội mà du khách các tỉnh, thành khác đến tham quan Thủ đô cũng sẽ đông.

Các khu vui chơi, công viên, khu du lịch sinh thái, khu di tích, trung tâm mua sắm… là những điểm đến được nhiều du khách lựa chọn.

Khu vực nội thành sẽ tập trung vào: Không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Vườn thú Thủ Lệ, Công viên Hồ Tây, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu-Quốc Tử Giám…

Khu vực ngoại thành Hà Nội với nhiều khu, điểm du lịch mới, các khu nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng đang là lựa chọn của nhiều gia đình như Thiên đường Bảo Sơn, Làng Văn hóa, du lịch các dân tộc Việt Nam, Làng cổ Đường Lâm, Khu sinh thái Đồng Mô, Vườn Quốc gia Ba Vì, Làng gốm sứ Bát Tràng, Khu Du lịch sinh thái Đan Phượng...

Nắm bắt xu hướng này, các khu, điểm du lịch tại Hà Nội đã chuẩn bị nhiều chương trình hấp dẫn để phục vụ khách tham quan, trong đó chú trọng vào sự mới lạ.

Từ ngày 1-3/1/2021, Công viên Thiên đường Bảo Sơn tổ chức chương trình Dino Kingdom, sẽ là sự kiện vui chơi, giải trí hấp dẫn cho du khách trong những ngày đầu năm mới.

Lấy cảm hứng từ thế giới tự nhiên kỳ thú, Công viên Thiên đường Bảo Sơn sẽ biến hóa tựa như Công viên kỷ Jura bước ra từ màn ảnh với các tiểu cảnh trang trí từ cổng chào đến các điểm chụp ảnh như ngôi làng khủng long, vườn khủng long cổ siêu cao…

Cùng với đó là các hoạt động hoạt náo vui nhộn với sự xuất hiện của các nhân vật mascot khủng long sắc màu như trượt patin, nhảy flashmod, đi xe scooter.

Nhiều điểm tham quan như Thủy cung, Safari, phố cổ, làng nghề, phim trường Dream Land và siêu cây ánh sáng… mang đến nhiều lựa chọn cho du khách. Để thu hút khách du lịch, dịp Tết Dương lịch 2021, Công viên Thiên đường Bảo Sơn giảm giá vé tới 40%.

Khu Du lịch sinh thái Tuần Châu là điểm đến được nhiều người lựa chọn trong dịp này. Dù thời tiết lạnh nhưng công viên biển vẫn là nơi vui chơi, nghỉ dưỡng đối với những du khách yêu biển.

Du khách đến đây còn được thưởng thức vở thực cảnh Tinh hoa Bắc Bộ tái hiện những nét văn hóa truyền thống Bắc Bộ đặc sắc.

Trong dịp này, khu du lịch tổ chức nhiều chương trình biểu diễn cá heo, sư tử biển phục vụ du khách. Theo đại diện Khu Du lịch sinh thái Tuần Châu, với ưu thế các bãi cỏ rộng, hệ thống nhà hàng, khách sạn được đầu tư hiện đại, khu du lịch phù hợp với các hoạt động gala, đốt lửa trại...

Trong những ngày này, đường phố Hà Nội rực rỡ cờ hoa, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân.

Tại các điểm tham quan, vui chơi, giải trí, các đơn vị quản lý không chỉ tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn mà còn trang trí cảnh quan, chuẩn bị cơ sở vật chất và nhân lực để phục vụ khách một cách tốt nhất.

Nhiều ngày qua, di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám rực rỡ với những thảm hoa, cờ trang trí. Đây là điểm di tích không thể bỏ qua đối với du khách tham quan Hà Nội.

Dự kiến Hà Nội sẽ đón lượng du khách lớn trong dịp Tết Dương lịch 2021. (Ảnh: TTXVN)
Dự kiến Hà Nội sẽ đón lượng du khách lớn trong dịp Tết Dương lịch 2021. (Ảnh: TTXVN)

Ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu-Quốc Tử Giám cho biết, công tác trang trí được chuẩn bị từ hơn nửa tháng qua. Bên cạnh đó, Trung tâm huy động gần như toàn bộ cán bộ, nhân viên đi làm vào dịp Tết Dương lịch để phục vụ du khách.

Nhiều chương trình du lịch đặc sắc

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, xu hướng du lịch năm nay cũng có sự dịch chuyển. Thay vì những chuyến đi xa, các công ty lữ hành Hà Nội lại xây dựng nhiều tour du lịch khám phá Hà Nội phục vụ chính người dân Thủ đô. Theo đó, người dân Hà Nội du lịch tại chỗ, khám phá các giá trị lịch sử, nhân văn tại đô thị mình đang ở.

Công ty Lữ hành Hanoitourist giới thiệu tour khám phá Bảo tàng Lịch sử quốc gia-Nhà hát lớn-tòa nhà "Bắc Bộ phủ" và nghỉ dưỡng tại Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội 3 ngày 2 đêm.

Sức hút của tour này chính là được nghỉ dưỡng tại một trong những khách sạn đẹp nhất, nổi tiếng nhất Hà Nội là Sofitel Legend Metropole.

Công ty Du lịch Đại Hữu (Đại Hữu Travel) xây dựng chương trình du lịch nội đô "Linh thiêng Hà Nội" diễn ra 1 ngày, khởi hành ngày 1/1/2021.

Du khách sẽ dự lễ chào cờ và đón bình minh trên Quảng trường Ba Đình, thưởng thức "Thăng Long đệ nhất phở," dâng hương tại Tứ trấn Thăng Long, thưởng thức ẩm thực đặc biệt của Hà Nội, trải nghiệm chụp ảnh ở làng hoa.

Du khách cũng được tặng áo cờ đỏ sao vàng để hòa cùng không khí trong những ngày này.

Một số hãng lữ hành khác cũng đưa ra những chương trình khám phá Hà Nội với việc tham quan các địa danh như Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, thung lũng hoa hồ Tây, bãi đá sông Hồng…

Với những khách có thể sắp xếp được chuyến đi xa, nhiều công ty du lịch tung ra chương trình du lịch ngắn ngày, từ 2-3 ngày, khám phá những địa danh gần Hà Nội, tập trung vào các điểm đến Tây-Đông Bắc.

Theo ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel -Chi nhánh Hà Nội, đa số du khách lựa chọn các tour đường bộ, không quá xa Hà Nội như Hạ Long với trải nghiệm mới tắm khoáng nóng Onsen Nhật Bản, bay thủy phi cơ; Mộc Châu mùa hoa mận, hoa cải trắng; Sapa mùa hoa đào rừng; Cao Bằng-Bắc Cạn...

Bên cạnh đó, tuyến đường bay du khách ưu tiên lựa chọn các điểm nắng ấm như Phú Quốc, Côn Đảo, liên tuyến miền Tây Cần Thơ-Cà Mau-Bạc Liêu-Sóc Trăng, Cần Thơ-Châu Đốc-rừng tràm Trà Sư-Hà Tiên...

Nhiều chương trình du lịch mới, đặc sắc được xây dựng trong thời gian này để thu hút khách du lịch.

Lần đầu tiên, Công ty Du lịch Vietravel cho ra mắt tour ghép xuyên Việt phù hợp cho kỳ nghỉ dài ngày dịp Tết Nguyên đán sắp tới, để du khách có những chuyến đi ngắm trọn vẹn quê hương, đất nước.

Dựa trên hành trình xuyên Việt 18 ngày 17 đêm đi qua các địa phương từ thành phố Hà Nội đến Cần Thơ, du khách có thể tùy chọn hành trình tour ghép yêu thích, không bắt buộc tham gia toàn bộ hành trình.

Sở Du lịch Hà Nội chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn Hà Nội tăng cường công tác quản lý chất lượng dịch vụ du lịch, đa dạng sản phẩm và bảo đảm an toàn cho du khách đến với Thủ đô Hà Nội, tập trung vào các dịp lễ Tết và các sự kiện trọng đại của đất nước trong năm 2021.

Theo ông Trần Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, Sở yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn Hà Nội tiếp tục tuân thủ nghiêm các quy định trong việc phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách và người lao động; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, sẵn sàng phục vụ tốt nhất cho du khách; quan tâm trang trí, chiếu sáng mặt tiền, mặt đứng bên ngoài và không gian bên trong cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà hàng, góp phần tạo diện mạo đẹp cho cơ sở; niêm yết công khai giá bán các dịch vụ du lịch, không tăng giá bất thường.

Các đơn vị chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ và xây dựng các chương trình, sản phẩm du lịch mới đặc sắc, tích cực hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch, góp phần thúc đẩy nhanh phục hồi và phát triển du lịch Thủ đô./.

Đinh Thuận

theo TTXVN

Lịch cắt điện Hà Nội từ ngày từ 28/12/2020 đến 2/1/2021

Lịch cắt điện Hà Nội từ ngày từ 28/12/2020 đến 2/1/2021

Thông báo lịch cắt điện từ ngày 28/12/2020 đến 2/12/2021 của công ty điện lực Hà Nội, nhằm phục vụ công tác sửa chữa, nâng cấp lưới điện trên địa bàn.