Hai nam tài tử gạo cội Nhật Bản bị cáo buộc quấy rối tình dục với nhiều diễn viên nữ

Hideo Sakaki và Houka Kinoshita hiện im lặng sau scandal. Cả hai bị hủy bỏ hợp đồng đóng phim, show truyền hình.

Theo Sina, vụ việc gần chục phụ nữ cùng lên tiếng cáo buộc hai tài tử Hideo Sakaki và Houka Kinoshita - 2 diễn viên gạo cội của màn ảnh Nhật quấy rối tình dục trở thành tâm điểm làng giải trí Nhật Bản. 

Hideo Sakaki và Houka Kinoshita bị khán giả tẩy chay.
Hideo Sakaki và Houka Kinoshita bị khán giả tẩy chay.

Cụ thể, 7 nữ diễn viên cho biết tài tử Hideo Sakaki với vai trò là đạo diễn đoàn phim đã gạ gẫm bằng nhiều hình thức như lời nói, điện thoại, nhắn tin,... Khi những người này không chấp nhận, Hideo gây sức ép công việc nặng nề. 

Trong khi đó, Houka Kinoshita - bạn thân của Hideo Sakaki và cũng là diễn viên gạo cội của làng giải trí Nhật- cũng bị tố tấn công tình dục 2 ngôi sao nữ. Các nạn nhân cho biết tài tử lấy lý do hướng dẫn diễn xuất để mời 2 cô đến nhà riêng của mình. Ông ta còn có thái độ nổi giận, quát tháo, sau đó kéo họ vào phòng ngủ để thực hiện hành vi cưỡng hiếp.

"Ông ấy hứa sẽ giúp chúng tôi trở thành sao hạng A. Đổi lại, chúng tôi phải giữ sự im lặng", một trong 2 sao nữ nói.

Hideo Sakaki và Houka Kinoshita hiện im lặng sau scandal. Cả hai bị hủy bỏ hợp đồng đóng phim, show truyền hình... Một số đài và kênh truyền thông thông báo cắt bỏ vĩnh viễn hình ảnh của họ trong các dự án sau này.

Nhiều bạn bè, đồng nghiệp từng làm việc với 2 đạo diễn lên tiếng tẩy chay. Họ tham gia chiến dịch "Loại bỏ văn hóa làm việc độc hại trên phim trường". 

Thanh Mai