Hoa hậu Khánh Vân lựa chọn áo dài dân tộc tại Miss Universe 2020

Hoa hậu Khánh Vân sẽ đồng hành với cuộc thi tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc để dự thi Miss Universe 2020.

Hoa hậu Khánh Vân sẽ lựa chọn áo dài và khởi động cuộc thi tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc dự thi tại Miss Universe 2020. 

Trước đó, Hoa hậu Khánh Vân từng đoạt giải phụ "Người đẹp Áo dài" tại Hoa hậu Hoàn vũ, người đẹp đã nhiều lần gắn liền với hình ảnh áo dài từ khi đăng quang cho đến hiện tại. Mới đây, khi trở thành đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2020, cô cho biết bản thân cảm thấy tự tin và thoải mái với áo dài truyền thống dân tộc.

Người đẹp không chỉ lựa chọn trang phục dân tộc để dự thi mà còn phát động cuộc thi tuyển chọn thiết kế dành cho những nhà thiết kế trẻ có cơ hội thể hiện tình cảm, đóng góp sáng tạo của mình đối với trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam.

Khởi động cuộc thi “Tuyển chọn trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2020.
Khởi động cuộc thi “Tuyển chọn trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2020.

Miss Universe là một trong những cuộc thi sắc đẹp thu hút sự quan tâm của công chúng trong các mùa giải vừa qua. Những người đẹp từng được vinh danh trên sân khấu Miss Universe với liên tiếp những bộ trang phục đặc sắc tạo được hiệu ứng tốt là  Nàng Mây (Lệ Hằng - Miss Universe 2016), Hồn Việt (Nguyễn Thị Loan - Miss Universe 2017), Bánh Mì (H'Hen Niê - Miss Universe 2018), Café phin sữa đá (Hoàng Thùy - Miss Universe 2019). 

Mỗi bộ trang phục vừa mang cá tính sáng tạo độc đáo, vừa truyền tải được những nét đẹp văn hóa, đời sống đặc sắc của con người và đất nước Việt Nam. 

Mới đây, tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam tiếp tục tổ chức và chính thức khởi động cuộc thi “Tuyển chọn trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2020”. Cuộc thi năm nay có một số thay đổi về format, với lựa chọn áo dài là đề bài mang chủ đề “Việt Nam - Tuyệt tác đường cong". Hoa hậu Khánh Vân sẽ giữ vai trò đồng hành xuyên suốt cuộc thi năm nay.

Hoa hậu Khánh Vân lựa chọn áo dài dân tộc tại Miss Universe 2020
Hoa hậu Khánh Vân lựa chọn áo dài dân tộc tại Miss Universe 2020
Hoa hậu Khánh Vân trong tà áo dài Việt Nam.
Hoa hậu Khánh Vân trong tà áo dài Việt Nam.

Ông Trần Việt Bảo Hoàng - Giám đốc công ty Unimedia, đồng thời cũng là đại diện ban tổ chức cuộc thi cho biết, đây là một trong những hoạt động được khán giả chờ đợi nhất hàng năm. Bên cạnh đó, cuộc thi còn tạo ra sân chơi cho những nhà thiết kế trẻ tài năng, những sáng tạo mới mẻ, vượt ngoài khuôn khổ và góp phần không nhỏ trong việc quảng bá nét độc đáo về văn hoá, ẩm thực, con người Việt Nam đến bạn bè thế giới.  

"Sau nhiều năm Việt Nam đem đến sự độc đáo thông qua Nàng mây, Bánh mì hay Cafe phin, chúng tôi mong muốn quay trở về sự nguyên bản theo một cách độc đáo nhất: tà “Áo dài” với chủ đề “Việt Nam - Tuyệt tác đường cong", ông nói. 

Bộ thiết kế được lựa chọn phải đáp ứng tiêu chí về độ sáng tạo, sự mới mẻ từ cách thể hiện, kỹ thuật, hiệu ứng sân khấu, cách trình diễn. Tuy nhiên quan trọng nhất là giữ được vẻ đẹp duyên dáng của tà áo dài Việt Nam.

"Chúng tôi khuyến khích các bạn đi tìm sự giao thoa giữa hiện đại và truyền thống, tìm được tiếng nói riêng trong ngôn ngữ thiết kế để mang áo dài Việt trở lại sân khấu Miss Universe bằng một cách độc đáo nhất", ông Trần Việt Bảo Hoàng chia sẻ. 

Điểm khác biệt về format của cuộc thi là sẽ bao gồm 3 vòng thi Bản vẽ, Đối đầu và Hoàn thiện. Ở các vòng thi sẽ có hai bảng thí sinh, gồm: Bảng All Stars và bảng Tự Do, trong đó bảng All Star bao gồm 16 thí sinh được BTC chọn ưu tiên từ thí sinh chiến thắng, Top 3, Top 5, Top 15… của ba mùa giải trước.

Bảng Tự do là những thí sinh mới tham gia cuộc thi hoặc chưa may mắn được chọn của những mùa giải cũ. Ở bảng Tự do không giới hạn số lượng bài thi cho mỗi thí sinh dự thi.  

Top 32 gồm 16 thí sinh dự thi bảng All Stars và 16 thí sinh bảng Tự do sẽ bước vào vòng 2, trong từng bảng, các bài dự thi được chia thành từng cặp đấu đối kháng với nhau để lần lượt chọn ra top 16, top 8, top 4. 

Sang vòng 3, hai mẫu dự thi đại diện bảng All Stars và bảng Tự do sẽ tiến hành thực hiện sản phẩm.

Ban giám khảo, khán giả và Hoa hậu Khánh Vân sẽ lựa chọn bộ trang phục chiến thắng để trình diễn trong phần thi Trang phục dân tộc (National Costume) tại Miss Universe 2020.

Thanh Mai

Siêu xe mất lái đâm vào dải phân cách, lộn ngửa giữa cao tốc

Siêu xe mất lái đâm vào dải phân cách, lộn ngửa giữa cao tốc

Có thể do tài xế buồn ngủ, chiếc xe mất lái đâm vào dải phân cách, sau đó lộn ngửa giữa cao tốc. Những phương tiện đi phía sau suýt gặp họa.