Hoa hậu Việt Nam 1994 Nguyễn Thu Thủy qua đời vì đột quỵ

Thông tin Hoa hậu Thu Thủy qua đời khiến nhiều người bàng hoàng xót xa.

Theo thông tin từ phía bạn bè thân thiết - người mẫu, nhà thiết kế thời trang Tôn Hiếu Anh - Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy đã qua đời vì đột quỵ. Hoa hậu Thu Thủy hưởng dương ở tuổi 45. Cô qua đời vào hồi 4h30 ngày 5/6/2021.

Lễ tang của Thu Thủy diễn ra tại nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông vào 10h45 ngày 8/6. Lễ đưa tang diễn ra vào 11h45 cùng ngày.

Hoa hậu Việt Nam 1994 Nguyễn Thu Thủy qua đời vì đột quỵ

 Nguyễn Thu Thủy sinh năm 1976 tại Hà Nội. Cô đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1994 khi mới 18 tuổi. Người đẹp cũng giành giải "Ứng xử hay nhất" tại cuộc thi. Cô từng là giám khảo của cuộc thi "Phụ nữ thế kỷ 21". 

Cô thường gắn với hình ảnh một hoa hậu có học thức, thích đọc sách. Nguyễn Thu Thủy sinh ra trong một gia đình trí thức, cả bố và mẹ cô đều là cán bộ nghiên cứu của Viện Ngôn ngữ học. 

Bố cô là giáo sư ngôn ngữ học Nguyễn Văn Lợi từng phó viện trưởng Viện Ngôn ngữ học, còn mẹ cô là tiến sĩ Chu Bích Thu, một soạn giả từ điển ngôn ngữ. 

Nguyễn Thu Thủy theo học Học viện Ngoại giao, sau đó từ bỏ để sang Mỹ du học ngành quản trị kinh doanh và trở về kinh doanh tại Hà Nội. Cô cũng tham gia một số chương trình truyền hình của Đài truyền hình Việt Nam.

Hoa hậu Việt Nam 1994 Nguyễn Thu Thủy qua đời vì đột quỵ

Sau đăng quang, cô từng có thời gian du học tại Mỹ. Trở về nước, cô không xuất hiện nhiều trong các hoạt động showbiz, thay vào đó dành thời gian cho kinh doanh, viết sách, làm MC.

Thanh Mai