Kamereo - Nền tảng bán buôn thực phẩm do "người cũ" của Pizza 4P's lập ra, vừa huy động thành công 2,1 triệu USD

Đây là nền tảng thương mại điện tử theo mô hình B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp), kết nối các nhà hàng tới trực tiếp đơn vị cung cấp thực phẩm.

Kamereo cũng là nền tảng phân phối thực phẩm B2B đầu tiên tại Việt Nam dành riêng cho các nhà hàng, khách sạn, quán cà phê… Kamereo được thành lập bởi ông Taku Tanaka năm 2018 và hoạt động chủ yếu ở thị trường TP.HCM và Bình Dương. Trước khi thành lập Kamereo, Taku Tanaka từng đảm nhiệm cương vị COO của chuỗi Pizza 4P’s.

Kamereo - Nền tảng bán buôn thực phẩm vừa huy động thành công 2,1 triệu USD từ một quỹ
Kamereo - Nền tảng bán buôn thực phẩm vừa huy động thành công 2,1 triệu USD từ một quỹ "đồng hương" Nhật Bản 

Như rất nhiều startup khác, Kamereo đã gặp rất nhiều khó khăn trong giai đoạn cao trào Covid-19, khi các nhà hàng/quán ăn/trường học… phải đóng cửa phục vụ công tác chống dịch. Để sinh tồn, họ đã phải mở thêm mảng bán lẻ thực phẩm B2C - không phải lĩnh vực kinh doanh cốt lõi.

Năm 2019, Kamereo có 120 tài khoản nhà cung cấp, gần 200 tài khoản đối tác đăng ký. Hiện tại, theo tiết lộ của CEO Taku, họ đã có gần 3.000 khách hàng hoạt động thường xuyên và tệp khách hàng của họ mở rộng ra các chuỗi siêu thị, trường học, bệnh viện, nhà máy và canteen… Tuy nhiên, sau hơn 5 năm hoạt động ở Việt Nam, họ vẫn chưa thể mở rộng quy mô ra thị trường miền Bắc.

Vào ngày 27 tháng 3 vừa qua, KAMEREO đã gọi vốn thành công với số tiền 2,1 triệu USD. KAMEREO cho biết họ dự định sử dụng số vốn này để tập trung củng cố đội ngũ bán hàng, phát triển danh mục sản phẩm và thương hiệu riêng, cũng như mở rộng mạng lưới kho hàng.

Tuấn Linh

Malaysia cho phép nhà hàng mua gạo nhập khẩu với giá bán buôn

Malaysia cho phép nhà hàng mua gạo nhập khẩu với giá bán buôn

Chính phủ Malaysia đã thực hiện các bước mới để ổn định nguồn cung gạo khi giá tăng, cho phép các nhà hàng mua gạo trắng nhập khẩu với chi phí thấp hơn.