Kim Won Bin: "Bad boy" điển trai của điện ảnh Hàn đến hành trình vượt qua ung thư gây xúc động

Kim Won Bin đang dần trở lại hoạt động nghệ thuật sau 2 năm vắng bóng vì dành thời gian điều trị ung thư.

Đối với khán giả yêu thích phim Hàn Quốc thì Kim Won Bin không còn là cái tên quá xa lạ, bởi các vai diễn của anh dù không nhiều nhưng lại luôn tạo ra một ấn tượng đặc biệt. Gần đây, sau một thời gian dài vắng bóng vì điều trị ung thư, Kim Won Bin bất ngờ tung bộ ảnh mới nhất và tổ chức FM tri ân người hâm mộ. Đây có lẽ là điều tuyệt với nhất mà những người yêu mến anh đã phải mất khá lâu để chờ đợi.

Nụ cười viên mãn và hạnh phúc của Kim Won Bin như muốn nhắn như với tất cả mọi người rằng anh đang dần mạnh mẽ trở lại, sẵn sàng cho một hành trình mới, cống hiến những tác phẩm mới cho khán giả.

Kim Won Bin:
Hình ảnh lãng tử của Kim Woo Bin sau khi điều trị ung thư.
Hình ảnh lãng tử của Kim Woo Bin sau khi điều trị ung thư.

Cuộc đời của Kim Won Bin đã từng khiến báo chí phải tốn nhiều giấy mực, không phải bởi anh có quá nhiều scandal, tác phẩm mà bởi anh là một tấm gương mà bất kỳ nghệ sĩ, người hâm mộ nào cũng phải vô cùng cảm mến và khâm phục.

Chàng "bad boy" ấn tượng của phim Hàn Quốc

Chẳng cần phải đảm nhận các vai diễn chính đình đám, Kim Won Bin cũng ghi dấu ấn bằng hàng loạt các vai phụ nổi bật, thậm chí anh còn được mệnh danh là "bad boy" ấn tượng nhất khi lần lượt lấn át cả nam chính như trong Người Thừa Kế, School 2013,... Diễn xuất của Kim Won Bin không xuất phát từ việc anh được đào tạo bài bản mà chỉ đơn giản là sự “đá chéo” sân từ sự nghiệp người mẫu sang giải trí mà thôi.

Trong nhiều năm liền, Kim Woo Bin thuộc top hàng đầu Hàn Quốc nhờ gương mặt điển trai và chiều cao ấn tượng, Kim Woo Bin bén duyên với nghiệp diễn xuất qua bộ phim truyền hình đầu tay White Christmas (2011). Sau đó là tích cực tham gia các bộ phim ăn khách khác của Hàn Quốc như Phẩm chất quý ông, School 2013… Đa phần các vai diễn của anh đều có nét tính cách kiêu ngạo, chắc có lẽ bởi anh sở hữu khuôn mặt khá sắc bén và lạnh lùng.

Kim Won Bin trong
Kim Won Bin trong "School 2013"

Có bao nhiêu người được công nhận tài năng khi lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh, thậm chí vì có màn thể hiện không tốt còn bị công chúng vùi dập không thương tiếc. Nhưng đâu đó trong số những gương mặt gặt hái được thành công vào việc thử sức ở chuyên môn này có Kim Woo Bin.

Trong số các tác phẩm Kim Won Bin từng đóng School 2013 chính là bước đệm cho chàng diễn viên trẻ khẳng định tên tuổi của mình trong lòng khán giả. Mặc dù là phim học đường , một motip khá kén khán giả, nhưng không thể phủ nhận rằng Kim Won Bin cùng người bạn thân Lee Jong Suk đã có được thành công nhất định. Đây cũng là bộ phim mang về giải thưởng Diễn viên mới xuất sắc tại APAN Star Awards cho Kim Won Bin.

Tuy nhiên nếu nói về vai diễn gây ấn tượng mạnh mẽ nhất phải vai diễn bad boy trong phim Người thừa kế (2013) đóng cùng Park Shin Hye và Lee Min Ho. Vai phụ Choi Yong Do của Kim Won Bin cho đến hiện tại dù đã qua 7 năm vẫn được nhắc đến giống như đã được “đo ni đóng giày” sẵn cho anh chàng người mẫu trẻ tuổi này. 

Kim Won Bin là vai nam thứ chính vô cùng ấn tượng của
Kim Won Bin là vai nam thứ chính vô cùng ấn tượng của "Người thừa kế"

Người ta nói cứ đóng mãi một kiểu vai sẽ dễ gây nhàm chán nhưng Kim Won Bin thì hoàn toàn ngược lại. Vẫn hình tượng lạnh lùng, kiêu ngạo, xấc xược nhưng không hề gây nhạt nhẽo. Nhờ vai diễn này, Kim Woo Bin được xếp vào hàng những diễn viên đi lên từ “hội chứng nam thứ” đồng thời cũng đưa tên tuổi của anh lên một tầm cao mới. 

Bên cạnh mảng truyền hình, Kim Won Bin còn từng góp mặt trong tác phẩm điện ảnh Friend: The Great Legacy. Dù đóng cùng với các đàn anh tên tuổi như Yu Oh Seong, Joo Jin Moo…, Kim Won Bin cũng không hề bị lép vé. Bộ phim thu hút một lượng lớn người xem và nhanh chóng tạo kỷ lục phòng vé, mở màn cho tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất tháng 11/2013 khi chỉ ra mắt mới 4 ngày. Sau đó, tác phẩm hành động - tội phạm Master có sự tham gia của Kim Won Bin, Lee Byung Hun và Kang Dong Won mang về lượng doanh thu khủng khi cán mốc 50 triệu USD tại phòng vé.

 Kim Won Bin vào vai hacker trong
 Kim Won Bin vào vai hacker trong "Master".

Trước khi tập dừng sự nghiệp để tập trung vào việc chữa trị, Kim Won Bin cũng đã kịp hoàn thành tác phẩm Uncontrollably Fond đóng cùng nữ thần Suzy. Bộ phim là một chuỗi bi kịch  dành cho nam chính từ những vất vả, khó khăn trong cuộc sống cho đến thời điểm phát hiện mắc bệnh nan y. 

Phim vận vào đời

Tháng 5/2017, cả làng giải trí Hàn Quốc bàng hoàng trước tin Kim Won Bin bị ung thư vòm họng. Đây quả thực là một nỗi đau quá lớn đối với bản thân chàng trai này cũng như tất cả những người yêu mến anh. Thời điểm đó anh mới chỉ 28 tuổi, cái tuổi quá trẻ và còn có cả một chặng đường dài phía trước. Thay vì tiếp tục được tham gia đóng phim, sàn diễn… giờ đây anh phải dừng mọi hoạt động của mình.

Kim Won Bin:

Không ai biết Kim Won Bin đón nhận việc này như thế nào nhưng có một điều chắc chắn rằng là một cú sốc tinh thần cực kỳ lớn. Người hâm mộ ngày ngày mong chờ một tín hiệu của Kim Won Bin nhưng đều rơi vào vô vọng. Phải đến khi biết mình có kết quả điều trị khả quan, ngôi sao mới viết một bức thư dài gửi tới người hâm mộ. Anh chia sẻ việc đã phải đau đớn trải qua 35 đợt xạ trị, 3 lần hóa trị và giảm rất nhiều cân.

Những dòng thư nam diễn viên khiến ai ai cũng không thể cầm được nước mắt:

"Thật chần chừ, không biết đặt bút xuống viết câu đầu tiên của lá thư này ra sao. Lẽ ra tôi phải báo tin này sớm hơn cho mọi người, nhưng do bận rộn chữa bệnh nên đã qua tận 7 tháng rồi. Nhờ sự khích lệ và cầu nguyện của các bạn, tôi đã có thêm sức mạnh để vượt qua ung thư".

Và quả thực, chàng trai ấy không làm chúng ta thất vọng. Anh vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan, dũng cảm nhất trong suốt thời gian điều trị bệnh. Không được trực tiếp cập nhật hay nhìn những hình ảnh của Kim Won Bin nhưng thật may mắn rằng tính từ thời điểm phát đi thông báo về căn bệnh quái ác, đa phần khán giả đều được nhận những tín hiệu mừng cho quá trình điều trị của anh như "Kim Woo Bin có sức khỏe khả quan sau khi điều trị ung thư", "Kim Woo Bin lấy lại vóc dáng"...

Có lẽ đúng như Kim Won Bin từng nói: "Chúa Trời sẽ ban phước lành cho những người sống mạnh mẽ", niềm tin và sự mạnh mẽ vốn có đã giúp cho chàng trai trẻ chiến thắng bệnh tật.

Tháng 11/2019, Kim Won Bin lần đầu xuất hiện trước truyền thông khi tham gia trao giải Rồng Xanh lần thứ 40. Nhiều khán giả bày tỏ sự xúc động khi được nhìn thấy thần tượng khỏe mạnh lần nữa.

Kim Woo Bin xuất hiện tại lễ trao giải Rồng xanh 2019.
Kim Woo Bin xuất hiện tại lễ trao giải Rồng xanh 2019.

"Tôi không biết phải nói gì khi xuất hiện sau một thời gian dài. Tôi muốn gửi lời cảm ơn trước bất kỳ câu từ nào khác. Vài năm qua, sức khỏe của tôi không tốt. Nhờ mọi người cổ vũ đã giúp tôi có thêm sức mạnh để vượt qua. Tôi muốn trở lại thật nhanh và khỏe mạnh để gửi lời chào tới mọi người", Kim Woo Bin xúc động chia sẻ.

Nhìn thấy hình ảnh của Kim Won Bin khỏe mạnh, rạng rỡ dường như fan hâm mộ cũng phần nào được an ủi và hy vọng sự tái xuất màn ảnh của nam diễn viên. Mới đây, Kim Woo Bin đang đàm phán tham gia bộ phim Alien của đạo diễn Choi Dong Hoon.

Tình yêu là liều thuốc giúp anh vượt qua sóng gió

Nhắc đến người đồng hành cùng Kim Won Bin trong suốt thời gian khó khăn nhất, chắc chắn ai cũng phải nhớ đến Shin Min Ah, người bạn gái tuyệt vời nhất, đáng ngưỡng mộ nhất của làng giải trí Hàn Quốc.

Năm 2015, Kim Woo Bin và Shin Min Ah thừa nhận họ đang hẹn hò trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Dù hơn bạn trai 5 tuổi, nhưng Shin Min Ah vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ người hâm mộ của Kim Woo Bin.

Kim Won Bin:

Kim Won Bin từng nhắc về Shin Min Ah với tất cả tình yêu và sự biết ơn: “Cô ấy là nguồn sức mạnh to lớn giúp tôi vượt qua mọi khó khăn".

Tình yêu của Kim Won Bin và Shin Min Ah luôn là đề tài được nhiều người quan tâm. Bởi có lẽ trong suốt 4 năm yêu nhau, chưa một lần họ khoe mẽ ồn ào, có chăng chỉ là một vài tấm ảnh fan tình cờ bắt gặp họ sánh bước bên nhau bình dị như các cặp tình nhân khác.

Khi biết mình mắc bệnh hiểm nghèo, Kim Woo Bin đã giấu tất cả mọi người, kể cả Shin Min Ah. Shin Min Ah chỉ hay tin về căn bệnh của Kim Woo Bin qua truyền thông nhưng cô không trách cứ anh vì cô hiểu nỗi sợ, áp lực mà Kim Woo Bin phải chịu đựng lớn thế nào. Trong suốt thời gian bạn trai trị bệnh, Shin Min Ah nói với bạn bè rằng: “Tôi đang giúp Kim Woo Bin cảm thấy tốt hơn trong quá trình điều trị”.

Kim Won Bin:

Theo thông tin từ một người bạn thân thiết, Shin Min Ah luôn túc trực tận tình chăm sóc cho người yêu, thậm chí còn không bận tâm đến việc xung quanh. Shin Min Ah chưa bao giờ lên tiếng bình luận về bệnh tật của bạn trai, nếu tinh ý sẽ nhận ra rằng 2 năm Kim Won Bin vắng bóng, Shin Min Ah cũng hạn chế xuất hiện trước truyền thông và đóng phim hơn.

Cho đến nay, Kim Woo Bin - Shin Min Ah vẫn được coi là một trong những cặp tình nhân bền vững nhất ngành giải trí Hàn Quốc. Tình cảm mà họ dành cho nhau luôn khiến khán giả hết lòng ca ngợi. Câu chuyện tình yêu của họ đã chứng minh “ngôn tình là có thật”

Đầu năm 2019, hình ảnh Kim Woo Bin và Shin Min Ah nắm tay đi du lịch cùng nhau tại Úc khiến fan cảm thấy ấm áp và xúc động. Gương mặt rạng ngời của cả hai như muốn nói rằng, họ đang hạnh phúc và bình yên bên nhau bất chấp sóng gió, thử thách. Ai cũng mong cả hai sẽ sớm về chung một nhà.

Kim Won Bin:

Giờ đây, Kim Woo Bin đã bắt đầu quay trở lại con đường sự nghiệp của riêng mình. Hy vọng trong thời gian tới anh sẽ mang đến những tác phẩm mới không phụ công sự chờ đợi của khán giả. 

Thanh Mai

Xuất khẩu sắt thép tháng 1/2020 sang Trung Quốc tăng đột biến gấp 113 lần

Xuất khẩu sắt thép tháng 1/2020 sang Trung Quốc tăng đột biến gấp 113 lần

Sắt thép xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc tăng đột biến gấp 113 lần về lượng và tăng gấp 48,7 lần về kim ngạch so với tháng 1/2019.