Lào cấm người chuyển giới thi hoa hậu

Cá nhân đi nước ngoài chinh chiến đấu trường sắc đẹp dành cho người chuyển giới cũng sẽ bị xử phạt theo quy định pháp luật.

Ngày 16/9, Laotian Times đưa tin Miss Fabulous Laos 2022 bị hủy tổ chức vì cho phép người chuyển giới tham gia, mọi hoạt động trong khuôn khổ cuộc thi đã tạm dừng.

Dại diện ban tổ chức Miss Fabulous Laos 2022 cho biết họ không ngăn cản phụ nữ chuyển giới nộp đơn, tuy nhiên công đoàn đã từ chối cấp phép và thông qua thủ tục.

Một số thí sinh trong cuộc thi Miss Fabulous Laos 2022. Ảnh: Miss Fabulous Laos 2022.
Một số thí sinh trong cuộc thi Miss Fabulous Laos 2022. Ảnh: Miss Fabulous Laos 2022.

Trên Fanpage chính thức, Miss Fabulous Laos 2022 chia sẻ thông điệp lạc quan, với hy vọng về một đạo luật đảm bảo quyền bình đẳng cho các thành viên của cộng đồng LGBTQ + trong xã hội.

Miss Fabulous Laos 2022 không muốn loại thí sinh đã được vào chung kết, vì vậy bị buộc hủy cuộc thi. Đại diện ban tổ chức Miss Fabulous cho biết mong cơ quan chức năng ban hành đạo luật nhằm đảm bảo quyền bình đẳng cho cộng đồng LGBT. Miss Fabulous Laos 2022 khởi động hồi tháng 7, thí sinh từng trải qua các hoạt động như catwalk, trình diễn trang phục dân tộc, thuyết trình về bản thân...

Vào tháng 8 vừa qua, Đoàn Thanh niên Cách mạng Nhân dân Lào cũng đưa ra quy định các cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia không được vi phạm bất kỳ quy tắc nào do liên đoàn đặt ra, trong đó, có điều lệnh cấm người chuyển giới tranh giải hoa hậu. Với những cá nhân tham gia các cuộc thi quốc tế dành cho người chuyển giới cũng sẽ bị phạt. 

Quyết định này vấp phải sự phản đối của dư luận. Hàng nghìn tài khoản Facebook sử dụng khung ảnh "Pride 2022" theo chủ đề cầu vồng chỉ sau một đêm để phản đối tuy nhiên việc này không có tác dụng. 

Miss Fabulous Laos 2022 khởi động hồi tháng 7, thí sinh từng trải qua các hoạt động như catwalk, trình diễn trang phục dân tộc, thuyết trình về bản thân...

Thanh Mai