Liu Grace: So sánh với tlinh là bình thường, so với Phương Mỹ Chi mới “có chuyện", nói gì về ca khúc gây tranh cãi?

Lần đầu tiên sau Rap Việt mùa 3, cô nàng tiết lộ về chuyện cát xê, gia đình và ca khúc gây tranh cãi Lucki.

Tối 30/5, Liu Grace đã chính thức “khai pháo" EP mới mang tên Bobby cùng với buổi ra mắt quy tụ dàn khách mời nổi tiếng trong giới rap Việt Nam như Huấn luyện viên Thái VG, rapper Suboi, Nodey,... Nhà sản xuất EP của cô - Larria cùng các thành viên khác từ Tổ đội Under The Hood như Anh Phan, Minh Lai,... cũng có mặt tham dự. 

Suboi cùng chồng Nodey đến chung vui cùng Liu Grace
Suboi cùng chồng Nodey đến chung vui cùng Liu Grace
Thái VG và Minh Lai cũng đồng hành cùng cô nàng trong buổi ra mắt EP
Thái VG và Minh Lai cũng đồng hành cùng cô nàng trong buổi ra mắt EP

 EP mới của Liu Grace bao gồm Lucki - ca khúc đậm chất Y2K đã được cô giới thiệu vào ngày 9/5 cùng 4 ca khúc mới toanh với chủ đề về tình yêu và tuổi trẻ. Cái tên “Bobby" của album cũng là cách cô hay gọi người yêu Minh Lai cũng như tri ân anh trong các ca khúc của chính mình. 

Ban đầu, EP này được Liu Grace dự tính sản xuất làm quà sinh nhật bất ngờ cho Minh Lai vào 2 năm trước. Tuy nhiên, ý tưởng này không kịp trở thành hiện thực mà chỉ dừng lại ở những bản demo được Liu Grace và Minh Lai thi thoảng chia sẻ cùng fan. 

Hình ảnh cá tính của Liu Grace trong EP mới cùng màu xanh dương đặc trưng
Hình ảnh cá tính của Liu Grace trong EP mới cùng màu xanh dương đặc trưng

EP có phần sản xuất âm nhạc hiện đại cùng lời rap vừa cá tính, vừa gần gũi, bắt tai như cách Liu Grace chia sẻ: cách những cô nàng trẻ tuổi nghĩ lúc mới yêu. Cô nàng cũng không hề kỳ vọng quá nhiều về doanh số mà mong mọi người yêu thích và đón nhận như một đứa con tinh thần được cô và các nhà sản xuất âm nhạc đổ vào nhiều tâm huyết. 

Bobby được chia sẻ là nơi nữ rapper ghi chép lại câu chuyện của Liu Grace và Minh Lai lúc mới yêu. Cô nàng cho rằng ra mắt EP giống như cho người yêu đọc những tờ nhật ký mình viết và dán đầy tủ lạnh ở trong nhà. Liu Grace cũng hóm hỉnh chia sẻ kỉ niệm của cô và Minh Lai gần nhất là cãi nhau ngay “phút 89” trước ngày ra mắt EP, nhưng hai người cũng đã làm lành. 

Bobby cũng chính là cách Liu Grace gọi tên Minh Lai - người yêu của cô
Bobby cũng chính là cách Liu Grace gọi tên Minh Lai - người yêu của cô

Chia sẻ về sản phẩm Lucki gây tranh cãi bởi lời bài hát trẻ con và “không đủ tầm" với Liu Grace, cô nàng cho biết các ca khúc là cách nữ rapper ghi chép cảm xúc và fan lắng nghe ca khúc cũng giống như đang xem lại tấm hình được cô ghi chép lại. Ngoài ra, với một sản phẩm đã được viết từ 2 năm trước, Liu Grace cho rằng cảm xúc sẽ khá mới mẻ và non nớt, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, cô nàng đã tút tát cho sản phẩm trọn vẹn hơn rất nhiều về mặt âm nhạc và sản xuất.

Liu Grace rap ca khúc mới Nicolai dành cho Minh Lai

Liu Grace cũng cho rằng, sau Rap Việt mùa 3, ai cũng thành công nhưng tiền bạc không ý nghĩa bằng việc nghề nghiệp của mình được gia đình chấp nhận. “Người nhà, đặc biệt là ba mẹ và ngoại mình không mấy yên tâm, nhưng khi có Rap Việt, họ thấy mình nghiêm túc với công việc nên đã trở nên rất tin tưởng." - Liu Grace cho biết.

MV Lucki gây tranh cãi là "không đủ tầm" với Liu Grace

Khi nói về việc được đặt cạnh những cái tên như tlinh, Cô cho biết những rapper bước ra từ Rap Việt hay chung cộng đồng rap thường sẽ dễ dàng bị so sánh với nhau và đó là một chuyện bình thường. “Không thể nào mọi người so sánh mình với Phương Mỹ Chi hay những ca sĩ nhạc pop được!” - Nữ rapper hóm hỉnh. 

Sau khi ra mắt EP Bobby, Liu Grace sẽ tiếp tục bắt tay vào thực hiện album gia đình cùng Under The Hood - tổ đội của cô nàng. Album được cho là một sản phẩm cực khủng với loạt ca khúc cực “cháy", dự kiến ra mắt vào năm 2025. 

Phát Lâm

Cú nổ collab đầu năm: Diva Mỹ Linh kết hợp Liu Grace - Pháp Kiều và phiên bản Tóc Ngắn Ngắn 2023 quá chất!

Cú nổ collab đầu năm: Diva Mỹ Linh kết hợp Liu Grace - Pháp Kiều và phiên bản Tóc Ngắn Ngắn 2023 quá chất!

Ca khúc thứ hai trong album chủ đề thuộc WeChoice Awards 2023 với sự kết hợp của Diva Mỹ Linh - Liu Grace - Pháp Kiều đã chính thức lên sóng.