Mỹ nhân "Bao Thanh Thiên" Triệu Vĩnh Hinh tới Việt Nam

Xuất hiện tại 1 sự kiện về trà đạo tại TP. Hồ Chí Minh, nữ diễn viên khiến nhiều người ngưỡng mộ vì khí chất ít ai có được.

Mới đây, Triệu Vĩnh Hinh - mỹ nhân phim “Bao Thanh Thiên” bản 1993 huyền thoại đã có mặt tại Việt Nam để tham dự 1 sự kiện liên quan tới lĩnh vực trà đạo. Dù nhiều năm qua, ít xuất hiện trước công chúng để tập trung nghiên cứu trà đạo và quản lý tiệm trà, Triệu Vĩnh Hinh vẫn nhận rất nhiều sự quan tâm.

 Triệu Vĩnh Hinh
 Triệu Vĩnh Hinh

Cùng sự xuất hiện trong các tác phẩm như Kỷ độ tịch dương hồng, Dòng sông ly biệt 1986 (vai Lục Như Bình), Xóm vắng, Người vợ câm… bà đã trở thành tuổi thơ, tuổi thanh xuân của không ít người. Bà cũng được biết đến là con gái nuôi duy nhất của văn sĩ Quỳnh Dao. Hơn 30 năm trôi qua, nữ diễn viên vẫn giữ nét đẹp dịu dàng và ánh mắt biết nói. 

Triệu Vĩnh Hinh và ông xã 
Triệu Vĩnh Hinh và ông xã 

 Lần đến thăm Việt Nam này xuất phát từ mối “duyên kỳ ngộ” của Triệu Vĩnh Hinh cùng trà sư Ngô Thanh Tâm. Trà sư Ngô Thanh Tâm từng có thời gian dài ở Đài Loan (Trung Quốc) tìm hiểu, nghiên cứu về trà đạo, nhờ đó chị gặp và quen biết diễn viên Triệu Vĩnh Hinh.

Kết nối với nhau nhờ chung ngọn lửa đam mê và giấc mơ phổ biến văn hóa trà khắp nơi, cả hai nhanh chóng thân thiết và trở thành những người bạn trà tâm giao. Trà sư Ngô Thanh Tâm mời Triệu Vĩnh Hinh sang tham gia sự kiện, đồng thời ngỏ lời mời hợp tác lâu dài, cùng xây dựng một Học viện đào tạo trà sư chính quy đầu tiên của Việt Nam. 

 Triệu Vĩnh Hinh và trà sư Thanh Tâm
 Triệu Vĩnh Hinh và trà sư Thanh Tâm

Tại sự kiện Triệu Vĩnh Hinh chia sẻ: “Sau đại dịch, tôi bắt đầu kế hoạch mở một quán trà tại Đài Loan (Trung Quốc), trong quá trình này tôi gặp được một người tri kỷ, cùng chung chí hướng. Đó chính là trà sư Ngô Thanh Tâm. Tôi rất cảm động vì người phụ nữ này đã dành 30 năm tầm sư học đạo, bôn ba khắp nơi học trà dù gặp nhiều khó khăn vì bất đồng ngôn ngữ và cũng không có bất kỳ sự công nhận nào. Trà sư Ngô Thanh Tâm nói với tôi rằng cô ấy luôn ấp ủ một ước mơ mở học viện về trà ở Việt Nam. Và thật hạnh phúc vì tâm nguyện của cô ấy đã được vũ trụ đáp lời, mọi điều diễn ra ở đây đều đang biến ước mơ của trà sư Ngô Thanh Tâm thành sự thực. Tôi muốn gửi lời chúc mừng đến trà sư Ngô Thanh Tâm vì đã gieo một hạt giống lành, chắc chắn sẽ thành cây đại thụ trong tương lai”.

trieu vinh hinh phat bieu 2
trieu vinh hinh phat bieu 2

Triệu Vĩnh Hinh là ngôi sao nổi bật làng phim Hoa ngữ thập niên 1980-1990. Bà đóng nhiều phần trong Bao Thanh Thiên bản kinh điển năm 1983, như Cổ cầm oán, Loan sinh kiếp, Cửu đạo bản. Diễn viên còn được mệnh danh "ngọc nữ" phim Quỳnh Dao qua các tác phẩm như Kỷ độ tịch dương hồng, Dòng sông ly biệt 1986 (vai Lục Như Bình), Xóm vắng, Người vợ câm...

Rời xa showbiz, Triệu Vĩnh Hinh mở quán trà, dành nhiều thời gian nghiên cứu trà đạo. Triệu Vĩnh Hinh từng học và thi lấy các chứng chỉ về pha chế, sau đó chia sẻ kiến thức về văn hóa trà cho người trẻ.

Trân Ni

Bom tấn Hàn nhận tràng pháo tay 10 phút tại Cannes 2024, nam chính là siêu sao cư xử tệ nhất showbiz đóng phim nào cũng hot

Bom tấn Hàn nhận tràng pháo tay 10 phút tại Cannes 2024, nam chính là siêu sao cư xử tệ nhất showbiz đóng phim nào cũng hot

Đây cũng là bộ phim Hàn Quốc duy nhất được mời trình chiếu ở Midnight Screening tại LHP Cannes 2024.