Người mẫu Việt không còn để tâm chuyện thù lao sau thời gian dài nghỉ dịch

Người mẫu Việt cho biết trước mắt không để tâm về thù lao sau thời gian dài nghỉ dịch, thay vào đó muốn tận hưởng niềm vui được trình diễn.

Ngành công nghiệp thời trang Việt Nam chịu cảnh gián đoạn khá lâu trong năm 2021 do tác động của dịch Covid-19. 

Nhiều người mẫu cho biết họ nghỉ khá lâu trước khi tìm thấy cơ hội trở lại sàn diễn tại Aquafina Vietnam International Fashion Week.

Quy mô các chương trình giảm, suất diễn hạn chế, vì vậy chỉ khoảng 50% người mẫu có cơ hội trình diễn trên sàn runway sau quá trình tuyển chọn. Nhiều người mẫu cho biết họ nhận được ít show hơn so với mùa trước.

Người mẫu Việt không còn để tâm chuyện thù lao sau thời gian dài nghỉ dịch

Theo Zing, các người mẫu tiết lộ mức cát-xê ở chương trình năm nay không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi tác động của dịch bệnh. Người mẫu mới như Minh Hưởng, Hiếu Lê cho biết mức thù lao họ nhận được rơi vào khoảng 2-5 triệu đồng/show. Với người mẫu được nhà thiết kế hoặc nhãn hàng book riêng như Heidi Lê, thu nhập sẽ rơi vào khoảng 8-11 triệu/show.

Giới mẫu Việt cho biết đang dần bắt nhịp trở lại với công việc sau nhiều tháng ngưng trệ. Vào thời điểm cuối năm 2021, họ nhận được kha khá lời mời chụp ảnh, biểu diễn cho dịp Tết Dương lịch cũng như Tết Nguyên đán sắp tới.

Các người mẫu cho biết họ lạc quan vào sự hồi sinh của ngành thời trang trong năm 2022, đồng thời hy vọng dịch bệnh sớm qua đi để nhiều sàn runway được sáng đèn trở lại với nhiều cơ hội mở ra cho giới mẫu Việt.

Thanh Mai

Duy Mạnh nhập viện sau trận thua Thái Lan

Duy Mạnh nhập viện sau trận thua Thái Lan

Duy Mạnh nhiều khả năng vắng mặt ở trận bán kết lượt về gặp Thái Lan vào ngày 26/12.