Nguyễn Thúc Thùy Tiên: "Sống như ngày cuối cùng được sống, thi như lần cuối cùng được thi"

Chiến thắng của Nguyễn Thúc Thùy Tiên tại cuộc thi Miss Grand International 2021 đã giúp Việt Nam ghi danh trên bản đồ nhan sắc thế giới.

Hành trình đến với ngôi vị cao nhất của Thùy Tiên là chặng đường cố gắng không ngừng nghỉ để hoàn thiện bản thân với quyết tâm giành chiến thắng.

Đại diện Việt Nam Nguyễn Thúc Thùy Tiên đăng quang tại Miss Grand International 2021.
Đại diện Việt Nam Nguyễn Thúc Thùy Tiên đăng quang tại Miss Grand International 2021.

Ban đầu Thùy Tiên không được chú ý vì hình thể nhỏ nhắn. Cô chỉ cao 1m71, có khung xương nhỏ đặc trưng của người châu Á. Nhưng cô biết cách làm bản thân nổi bật trong những lần xuất hiện. Người đẹp thường chọn diện trang phục có màu sắc nổi bật, cắt xẻ để khoe khéo hình thể. Càng về sau, Thùy Tiên càng chứng tỏ khả năng làm chủ ống kính và tỏa sáng đúng lúc.

Trong nhiều ngày đặt chân đến xứ sở chùa Vàng, Thùy Tiên chưa từng bị lu mờ trong bất kỳ hoạt động nào. Cô luôn xuất hiện với vẻ ngoài chỉn chu, trang phục ấn tượng và đa dạng màu sắc.

Mặc dù gặp sự cố ngộ độc thực phẩm nhưng Thùy Tiên vẫn "đốt cháy" sân khấu tại bến cảng với phần trình xuất sắc. Sau màn biểu diễn chuyên nghiệp này, Thuỳ Tiên vinh dự giành được giải người có lượt bình chọn cao nhất "Best in Swimsuit". 

Thùy Tiên nóng bỏng trong phần trình diễn tại bến cảng
Thùy Tiên nóng bỏng trong phần trình diễn tại bến cảng

Bên cạnh việc thông thạo tiếng Anh, Thuỳ Tiên đã học tiếng Thái trước khi tham dự cuộc thi. Cô từng tiết lộ trong phần phỏng vấn kín với Ban giám khảo sáng ngày 25/11/2021: “Trước khi đi thi một tháng, tôi đã học tiếng Thái vì tôi muốn ở lại Thái một năm”.

Nhờ vốn tiếng Thái học và tích lũy được, cô dễ dàng giao lưu với khán giả địa phương và thường được kênh truyền thông chính thức của cuộc thi, các báo đài địa phương phỏng vấn. Cũng chính vì thế, Thùy Tiên đã tạo được điểm nhấn khi trả lời các câu hỏi trong phần thi ứng xử, và dành được nhiều tình cảm của Giám khảo và khán giả nước sở tại.

Nhờ sự ủng hộ và bình chọn từ khán giả, Thuỳ Tiên là một trong những cô gái được lựa chọn để tham dự buổi tiệc tối cùng với ban tổ chức ở Miss Grand ngày 27/11. 

Thùy Tiên sải những bước đầu tiên trên cương vị mới
Thùy Tiên sải những bước đầu tiên trên cương vị mới

Khoảnh khắc lọt vào Top 2 chung cuộc, Thùy Tiên vô cùng xúc động, trên sâu khấu đêm chung kết cô chia sẻ: "Miss Grand International là cơ hội lớn nhất trong cuộc đời tôi. Thành thật lúc đầu khi đến đây, tôi không có nhiều sự ủng hộ từ quê nhà, và giờ tôi đứng ở top 5, à top 2 mà nhỉ, điều đó đã chứng minh cho sự chăm chỉ của tôi. Nếu bạn chăm chỉ và tập trung vào mục tiêu của mình, ước mơ của bạn sẽ trở thành sự thật. Hãy chinh phục đích đến ngay bây giờ, hành động vì ước mơ của bạn. Giấc mơ của tôi đã thành sự thật khi được đứng ở đây, xin cảm ơn rất nhiều". 

Với sự thông minh, ứng xử khéo léo và cùng năng lượng tích cực mà Thùy Tiên lan tỏa trong suốt hành trình tham dự cuộc thi đã chinh phục được Ban giám khảo, cô xuất sắc vượt qua người đẹp đến từ Ecuador, giành được chiếc vương miện danh giá và trở thành tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021. 

Người sáng lập kiêm Chủ tịch cuộc thi Miss Grand International lập tức khẳng định Nguyễn Thúc Thùy Tiên không phải là cô gái có ngoại hình xuất sắc nhất, nhưng lại là cô gái có được sự hài hòa của mọi yếu tố từ nhan sắc tới trí tuệ.

Trong buổi giao lưu với sinh viên tại Trường ĐH Hoa Sen, ngôi trường mà cô đang theo học chương trình quản lý khách sạn và nhà hàng quốc tế Vatel, Thùy Tiên chia sẻ: để giữ "lửa" suốt hành trình thi, Tiên đã sống như ngày cuối cùng được sống, thi như lần cuối cùng được thi. Ngày nào Tiên cũng cố gắng hết sức. Đây cũng là cuộc thi sắc đẹp cuối cùng mà Tiên sẽ tham gia nên thi hết sức mình, cố gắng hết sức vì đây là cơ hội cuối cùng để chứng minh năng lực thật sự của mình.

"Điều này không chỉ với một cuộc thi hoa hậu mà em cũng nghĩ là phương châm chung với mọi người trong cuộc sống là hãy sống hết mình, đam mê hết mình thì thành công đến không sớm thì muộn. Quan trọng là luôn giữ niềm đam mê mãnh liệt với điều đó".

10 Gương mặt nữ tiêu biểu năm 2021 (PNM lựa chọn):

Lĩnh vực y tế:

GS.TS Lê Thị Quỳnh Mai - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương

PGS.TS Phạm Thị Ngọc Thảo - Phó Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy

PGS-TS.BS Vương Thị Ngọc Lan - Trưởng Khoa Y, kiêm Trưởng Bộ môn Phụ Sản, Đại học Y Dược TP HCM.

Lĩnh vực nông - lâm nghiệp:

PGS. TS Trần Thị Thu Hà - Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Lâm nghiệp, trường ĐH Nông lâm – ĐH Thái Nguyên

Lĩnh vực văn hoá - nghệ thuật:

NSƯT Trần Ly Ly - Nữ Cục trưởng đầu tiên của Cục Nghệ thuật biểu diễn

Nghệ nhân nhân dân Hát Xoan Nguyễn Thị Lịch - Bà trùm Phường Xoan An Thái, xã Phượng Lâu (TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ)

Người phụ nữ truyền cảm hứng

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên

Nguyễn Thị Thu Trang - nhà bảo tồn động vật hoang dã và nhà sáng lập WildAct

Bà Trần Thị Kim Thia - Hội viên Chi hội Hội Chữ thập đỏ ấp 4, xã Hưng Thạnh (huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp)

Lĩnh vực thể thao:

Nguyễn Thị Thu Nhi - Nhà vô địch WBO thế giới

Mai Anh (t/h)

Thùy Tiên ở Chung kết Miss Grand International 2021

Thùy Tiên ở Chung kết Miss Grand International 2021

Thùy Tiên trở thành người đẹp Việt đầu tiên giành vương miện Miss Grand International 2021.