Nhân viên hàng quán khốn đốn vì những thực khách "ăn quỵt": Có người từng khóc nức nở khi phải đền 5 triệu chỉ vì khách quên thanh toán

Đã có không ít trường hợp khiến cư dân mạng bức xúc bởi các thực khách "ăn quỵt", và những người đầu tiên bị ảnh hưởng chính là nhân viên của quán.

Vừa mới đây, dân mạng không ngừng xôn xao về vụ việc một vị khách tới nhà hàng 5 sao ăn uống, gọi đồ ăn với tổng hoá đơn 11 triệu nhưng lại không chịu thanh toán. Thậm chí sau đó, các cư dân mạng còn tìm ra rất nhiều lần "ăn quỵt" của vị khách này. 

Dễ thấy rằng, khi xảy ra trường hợp khách tới sử dụng dịch vụ mà không chịu thanh toán thì thiệt thòi lớn nhất chính là doanh thu của quán. Thế nhưng bên cạnh đó, những người chịu ảnh hưởng đầu tiên và trực tiếp lại chính là các nhân viên của quán. 

Nhân viên khóc nức nở khi phải đền hoá đơn 5 triệu do khách ăn xong và bỏ về 

Đây là một vụ việc đã xảy ra từ lâu, tuy nhiên những ngày gần đây, nó lại được nhắc lại sau những lần "ăn quỵt" của khách hàng ngày càng nhiều. Theo đó, vào khoảng 10/2020, MXH không ngừng xôn xao trước hình ảnh cô nhân viên của một nhà hàng buffet ngồi khóc nức nở vì phải trả tiền thay khách. Đoạn clip đã được lan truyền trên rất nhiều nền tảng MXH, nhiều netizen đã để lại những bình luận bất bình vì vụ việc.

Cũng rất may, sau đó, vụ việc đã được làm sáng tỏ, nhà hàng cho biết nhóm khách trên chỉ quên thanh toán. Sau khi nhớ lại, họ đã quay trở về nhà hàng và trả lại đầy đủ số tiền. Tuy nhiên, khi được hỏi rằng nếu khách không thanh toán thật thì có trừ lương nhân viên không, đại diện nhà hàng có nói rằng "chi phí đó sẽ được trừ vào lương theo nhiều tháng". 

Hình ảnh được lan truyền về việc cô nhân viên khóc nức nở khi phải đền tiền do khách quên thanh toán (Ảnh chụp màn hình)
Hình ảnh được lan truyền về việc cô nhân viên khóc nức nở khi phải đền tiền do khách quên thanh toán (Ảnh chụp màn hình)

Nhân viên ở nhiều nhà hàng khốn đốn với "thánh ăn quỵt"

Vụ việc xảy ra gần đây nhất chính là một vị khách tới nhà hàng 5 sao gọi đồ ăn với hoá đơn 11 triệu mà không thanh toán. Sau đó, các cư dân mạng tìm ra rất nhiều clip mà chính vị khách này cũng đã "ăn quỵt" ở nhiều nơi khác. Trong đó, các nhân viên ở những nơi mà cô này đến ăn đã vô cùng mệt mỏi, khốn đốn khi xảy ra vụ việc.

Cụ thể, có ít nhất 2 nhà hàng, nhân viên phải ở lại quá giờ làm vì vụ việc dây dưa, vị khách trên không chịu trả tiền mà liên tục nói chuyện khó hiểu.

Trong 1 lần tới
Trong 1 lần tới "ăn quỵt", vị khách này khiến cho nhân viên phải ở lại tới tận 12h đêm dù 11h đã là giờ nghỉ. Không những thế, các nhân viên ở các cấp liên tục phải thay nhau nói chuyện, thuyết phục rất mất thời gian nhưng kết quả là không lấy tiền thì vị khách mới chịu rời đi. (Nguồn: @baochouu12)
Tại một nhà hàng khác, cả nhân viên và chủ quán phải ở lại tới 2h sáng vì vị khách
Tại một nhà hàng khác, cả nhân viên và chủ quán phải ở lại tới 2h sáng vì vị khách "ăn quỵt" này (Nguồn: TikTok @shopgiaygiare11)

Một điều có thể thấy ngay khi phải xử lý những vụ việc tương tự, đó là các nhân viên của quán sẽ mất rất nhiều thời gian, thậm chí gây ảnh hưởng tới các công đoạn phục vụ khách khác cũng như trải nghiệm của khách hàng khác. Đây là điều không ai mong muốn, nhất là với các hàng quán.

Được biết, sau vụ việc trên, hiện tại nhiều người mở hàng quán khuyên nhau nên chú ý và "né" vị khách "ăn quỵt nổi tiếng" này để tránh rơi vào các trường hợp tương tự.

Hạ Linh

Từ cửa hàng sari đến quán ăn đường phố: Thanh toán điện tử đã lan rộng khắp Ấn Độ như thế nào?

Từ cửa hàng sari đến quán ăn đường phố: Thanh toán điện tử đã lan rộng khắp Ấn Độ như thế nào?

Nỗ lực số hóa xã hội của Ấn Độ đã bắt đầu khoảng 15 năm trước, nhưng thanh toán điện tử vẫn chưa bắt kịp xu hướng hiện nay khi tốc độ hóa đô thị vẫn đang diễn ra ồ ạt.