Những bí mật đen tối phía sau sàn diễn nội y Victoria's Secret

Những bí mật đen tối của sàn diễn nội y đình đám nhất thế giới sẽ bị phơi bày trong bộ phim tài liệu “Victoria's Secret: Angels and Demons” ngày 14/7 tới.

Phía sau những bộ cánh thiên thần, vẻ xa hoa, rực rỡ, những chân dài đẹp như búp bê Barbie của sàn diễn nội y Victoria's Secret Fashion Show là một địa ngục đen tối ít ai biết.

Tất cả những mặt tối trong việc điều hành đế chế nội y đình đám Victoria's Secret sẽ bị phơi bày trong bộ phim tài liệu mang tên Victoria's Secret: Angels and Demons (tạm dịch là Victoria's Secret: Thiên thần và Ác quỷ) lên sóng vào ngày 14/7 tới.

Poster của bộ phim tài liệu mới nhất về đế chế nội y Victoria's Secret. (Ảnh: Hulu)
Poster của bộ phim tài liệu mới nhất về đế chế nội y Victoria's Secret. (Ảnh: Hulu)

Victoria's Secret: Angels and Demons được đạo diễn và sản xuất bởi Matt Tyrnauer. Bộ phim sẽ sẽ đào sâu thế giới ngầm của thời trang, tầng lớp tỷ phú và cách mà kẻ săn mồi tình dục khét tiếng Jeffrey Epstein đã chú ý tới thương hiệu này. Phim cũng hé lộ những thăng trầm của show nội y hàng đầu thế giới và sự sụp đổ đau đớn của show diễn này.

"Phim phơi bày lịch sử đen tối đằng sau sự hào nhoáng của thương hiệu. Ngoài việc kể cuộc đời bí ẩn của Les Wexner, Victoria's Secret: Angels and Demons còn tìm hiểu sâu tầng lớp tỷ phú và cách Jeffrey Epstein thu hút sự chú ý của hãng" -  New York Post giới thiệu về bộ phim.

Victoria's Secret là nhà bán lẻ nội y lớn nhất nước Mỹ, được thành lập bởi Roy Raymond vào năm 1977.

Từ năm 1995, thương hiệu bắt đầu phát triển show thời trang nội y thường niên Victoria's Secret Fashion Show, với sự tham gia của những chân dài hàng đầu thế giới như Tyra Banks, Alessandra Ambrosio, Naomi Campbell...

Sự xuất hiện của các thiên thần nội y trong Victoria's Secret Fashion Show từng chiếm lĩnh truyền thông thế giới và việc được sải bước trên sàn diễn nội y này từng là mơ ước của các người mẫu trên toàn thế giới.
Sự xuất hiện của các thiên thần nội y trong Victoria's Secret Fashion Show từng chiếm lĩnh truyền thông thế giới và việc được sải bước trên sàn diễn nội y này từng là mơ ước của các người mẫu trên toàn thế giới.

Những năm sau đó, Victoria's Secret Fashion Show trở thành một trong những sự kiện thời trang thường niên không thể bỏ qua của giới mộ điệu. Hàng triệu người đứng trước TV, chờ đợi được sự xuất hiện của ảnh những chân dài nóng bỏng nhất hành tinh sải bước trên sàn catwalk trong bộ đồ lót gợi cảm cùng đôi cánh thiên thần. Sự xuất hiện của các thiên thần nội y từng chiếm lĩnh truyền thông thế giới và việc được sải bước trên sàn diễn nội y này từng là mơ ước của các người mẫu trên toàn thế giới.

Năm 2018, giám đốc tiếp thị Ed Razek của hãng gây phẫn nộ khi phát ngôn coi thường người mẫu ngoại cỡ. Hậu quả là hãng bị khán giả kêu gọi tẩy chay. 

Jeffrey Epstein - một nhân vật quan trọng của Victoria's Secret cũng bị buộc tội đứng đằng sau điều khiển đường dây buôn bán mại dâm với vỏ bọc kinh doanh nội y tại Victoria's Secret. Jeffrey Epstein bị bắt vào năm 2019 và sau đó đã tự sát trong tù vào tháng 8/2019 trong khi chờ xét xử. 

Năm 2018 là show diễn cuối cùng của Victoria's Secret Fashion Show
Năm 2018 là show diễn cuối cùng của Victoria's Secret Fashion Show

Năm 2019, show diễn Victoria's Secret Fashion Show đã bị hãng hủy bỏ, sau nhiều lùm xùm, rating chạm đáy và doanh thu suy giảm suốt thời gian dài.

Năm 2020 là một năm khó khăn với thương hiệu Victoria's Secret, khi họ phải đóng cửa vĩnh viễn 250 cửa hàng tại Mỹ và Canada, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, Victoria's Secret còn đối mặt với một loạt những cáo buộc tình dục sau phóng sự điều tra của tờ New York Times. Bài điều tra có tên "Thiên thần trong địa ngục: Văn hóa coi thường phụ nữ ở Victoria's Secret" đã gây chấn động thế giới. Ed Razek - một trong những giám đốc điều hành tại L Brands, bị lên án bởi những hành vi quấy rối với loạt người mẫu trước các chương trình Victoria's Secret Fashion Show.

Bà Cindy - cựu giám đốc điều hành của Victoria's Secret, cũng tiết lộ ngoài quấy rối tình dục, văn hóa của Victoria's Secret còn có sự phân biệt đối xử với người mẫu da màu, những màn trả đũa, đấu đá cay nghiệt phía sau cánh gà. Việc đưa ra những quy định khắt khe về hình thể khiến nhiều người mẫu của nhãn hiệu này mắc chứng biếng ăn, suy kiệt sức khỏe.

Năm 2021, truyền thông thế giới từng mổ xẻ sự tụt dốc của show diễn nội y đình đám. Theo đó, lý do khiến Victoria's Secret Fashion Show bị khai tử là do các show diễn này ngày càng trở nên nhàm chán và dàn thiên thần với vóc dáng chuẩn mực cũng không còn sức hút mạnh mẽ với công chúng.

Tất cả những thăng trầm của thương hiệu và show diễn nội y đình đám Victoria's Secret Fashion Show sẽ được tái hiện lại một cách sinh động trong bộ phim Victoria's Secret: Angels and Demons. Những thắc mắc như "Các người mẫu đã làm gì để có được một vị trí trong chương trình?", "Mối quan hệ của giám đốc điều hành khi đó của thương hiệu, Les Wexner, với kẻ quấy rối tình dục Jeffrey Epstein là gì?", "Những tiêu chuẩn về sắc đẹp do chính đế chế nội y Victoria's Secret gây dựng nhiều năm đã ảnh hưởng tới xã hội như thế nào?"… cũng lần lượt được đạo diễn và nhà sản xuất Matt Tymauer lý giải.

"Victoria's Secret có ảnh hưởng lớn đến văn hóa đại chúng. Trong phim, chúng tôi xem xét các khía cạnh, sự thay đổi khiến hãng không còn phù hợp với số đông, khó có thể tồn tại và bị các thương hiệu đối thủ đe dọa” - Matt Tymauer chia sẻ.

Thu Thủy (t/h)

Những người mẫu giàu nhất mọi thời đại của Victoria’s Secret là ai?

Những người mẫu giàu nhất mọi thời đại của Victoria’s Secret là ai?

Victoria's Secret là một trong những thương hiệu lớn và nổi tiếng nhất thế giới với các sản phẩm làm đẹp và bra. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp cuốn hút, mà những người mẫu của Victoria's Secret cũng vô cùng giàu có.