Những ngôi sao mất trắng sự nghiệp vì bê bối tình dục

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng hoàn toàn đánh mất sự nghiệp, không thể tiếp tục hoạt động nghệ thuật vì bê bối tình dục.

Paul Haggis

Paul Haggis - biên kịch, đạo diễn từng đoạt giải Oscar. Theo Variety, nhà làm phim người Canada đã bị bắt ở Ostuni, miền Nam nước Ý vì cáo buộc tấn công tình dục và gây thương tích cho một phụ nữ ngoại quốc.

Truyền thông nước này đưa tin, Haggis đã ép phụ nữ trẻ quan hệ tình dục với mình trong suốt hai ngày ở Ostuni. Phía Allora Fest lập tức loại bỏ tư cách tham gia của Paul Haggis. Các luật sư của biên kịch phim Million Dollar Baby phủ nhận cáo buộc.

Paul Haggis 
Paul Haggis 

Trước đó, Paul Haggis bị nhà báo Haleigh Breest kiện vào cuối năm 2017, cáo buộc nhà làm phim này đã cưỡng hiếp cô một cách thô bạo vào năm 2013 và nhà biên kịch quyền lực này kịch liệt phủ nhận. Sau thời gian bị trì hoãn vì dịch bệnh, phiên xét xử liên quan đến vụ kiện kể trên sẽ diễn ra vào ngày 11.10 tới tại Manhattan (Mỹ).

Morgan Freeman 

Tháng 5/2018, ít nhất 8 phụ nữ đã lên tiếng tố cáo Morgan Freeman quấy rối tình dục, trong đó có nữ phóng viên của CNN Chloe Melas. Vài giờ sau khi bị tố, Morgan Freeman lên tiếng xin lỗi “những ai từng cảm thấy khó chịu hoặc thiếu được tôn trọng”. Sau đó, nam diễn viên gạo khẳng định không có chuyện ông tấn công tình dục phụ nữ dưới mọi hình thức.

  Morgan Freeman 

Morgan Freeman 

Vụ việc ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng của ông. Được biết, hình ảnh của Morgan Freeman trong một số quảng cáo bị gỡ bỏ; nhiều khán giả quay lưng; có nguy cơ bị tước danh hiệu “Thành tựu trọn đời” do Hiệp hội diễn viên SAG-AFTRA trao tặng hồi đầu năm. 

Nếu kết luận điều tra và tòa án đúng như những lời tố cáo, ông có thể tiêu tan cả sự nghiệp gây dựng nhiều thập kỷ qua.

Cao Vân Tường

Tháng 3.2018, Cao Vân Tường - nam nghệ sĩ đình đám xứ Trung vướng cáo buộc cưỡng dâm tại Úc. Một người phụ nữ tố nam diễn viên và nhà sản xuất Vương Tinh cưỡng hiếp cô tại một khách sạn ở Sydney. Nạn nhân được ghi nhận bầm tím nhiều chỗ trên cơ thể, máu và tinh dịch đã được tìm thấy trong phòng.

Luật sư phía Cao Vân Tường cho rằng hai bên quan hệ đồng thuận, xin tòa án cho phép nam diễn viên Mị nguyệt truyện được tại ngoại điều tra. Cuộc chiến pháp lý căng thẳng giữa hai bên kéo dài suốt hai năm.

Cao Vân Tường
Cao Vân Tường

Tháng 3.2020, tòa tuyên bố nghệ sĩ họ Cao không phạm tội cưỡng dâm, diễn viên này được trả tự do sau hai năm bị cưỡng chế. Tuy nhiên, bê bối này khiến sự nghiệp của Cao Vân Tường tan tành mây khói. 

Vụ việc xảy ra vào thời điểm Cao Vân Tường đang là cái tên nổi tiếng trong làng giải trí, được đánh giá là một ngôi sao tài năng và sở hữu một gia đình hạnh phúc. 

Gary Glitter

Gary Glitter được biết đến là một trong những giọng ca thành công nhất nước Anh trong thập niên 1970, 1980. Nam ca sĩ tai tiếng này từng có thời gian sống ở Vũng Tàu, bị điều tra vì tội danh dâm ô với trẻ em sau đó bị kết án 3 năm tù giam hồi 2006. Năm 2015, sau khi đã trở về Anh, ngôi sao ca nhạc đình đám một thời lại lãnh 16 năm vì thực hiện hành vi cưỡng hiếp vào cuối thập niên 1970. Đến nay, Gary Glitter vẫn đang thụ án.

Gary Glitter
Gary Glitter

Ở tuổi 78, nhắc đến ngôi sao bại hoại danh tiếng này, Alexis Petridis của tờ Guardian mô tả đây là “nhân vật bị công chúng căm ghét”.

Kang Ji Hwan

Nm diễn viên Hàn Quốc từng bị trừng phạt khá nặng về bê bối cưỡng dâm. Anh bị bắt vào tháng 7/2019 sau khi anh bị hai nhân viên nữ trong công ty buộc tội tấn công và cưỡng hiếp. Hai người phụ nữ này cho biết, họ đến nhà Kang Ji Hwan để uống rượu sau bữa ăn tối của công ty. Những người phụ nữ cáo buộc nam diễn viên cưỡng hiếp khi họ đang ngủ trong nhà riêng của anh.

Kang Ji Hwan
Kang Ji Hwan

Kang Ji Hwan thừa nhận mọi cáo buộc và xin lỗi. Anh chia sẻ: "Tôi thừa nhận mọi cáo buộc và tôi xin cúi đầu thành thật xin lỗi các nạn nhân. Tôi đã khiến họ tổn thương với hành vi sai trái không thể bào chữa. Tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi đến mọi người đã phải bận tâm vì vấn đề này. Tôi chấp nhận mọi hình phạt cho tội ác của mình và lấy công chuộc tội".

Tháng 6/2020, Kang Ji Hwan bị kết án 2 năm 6 tháng tù và 3 năm quản chế vì tội xâm hại tình dục. Sau đó, anh đã đệ đơn kháng cáo và được minh oan.

Tờ Sports Chosun cho biết trong video được trích xuất từ camera an ninh nhà Kang Ji Hwan, nam diễn viên bất tỉnh suốt thời gian hai cô gái tắm, đi lại khắp nhà anh trong tình trạng chỉ mặc nội y. Ngoài ra, DNA của nam diễn viên không được tìm thấy trong cơ thể hai cô gái mà chỉ có ở vật dụng cá nhân.

Bộ phim đang ghi hình của Kang Ji Hwan vào thời điểm đó ngay lập tức ra thông báo loại nam diễn viên và tìm kiếm người thay thế. Đơn vị sản xuất bộ phim này cũng đâm đơn kiện Kang Ji Hwan và yêu cầu anh đền bù vì vi phạm hợp đồng.

Tòa án ra phán quyết yêu cầu Kang Ji Hwan và công ty quản lý Jellyfish Entertainment phải trả 5,38 tỷ won (hơn 96 tỷ đồng) cho đơn vị sản xuất. Dù được minh oan nhưng scandal cưỡng dâm đã trở thành vết nhơ trong sự nghiệp của nam diễn viên và khiến anh không thể quay lại làng giải trí. 

Jung Joon Young

Nam ca sĩ thần tượng Jung Joon Young cũng đánh mất sự nghiệp vì bê bối tình dục. Bê bối của anh được phơi khi một nhóm chat tình dục có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ xứ Hàn bất ngờ bị rò rỉ trên mạng vào đầu năm 2019.  

Năm 2021, Jung Joon Young bị kết án tù vì tội hiếp dâm. Theo Tòa án quận trung tâm Seoul, cả Jung và Choi bị buộc tội tấn công tình dục những phụ nữ không có khả năng kháng cự. Jung Joon Young còn bị kết tội quay phim và phát tán tài liệu khiêu dâm của những người phụ nữ trong nhóm chat tình dục mà không có sự đồng ý của họ. 

Jung Joon Young
Jung Joon Young

Jung Joon Young bị kết án 6 năm tù, đồng thời phải tham gia chương trình điều trị bạo lực tình dục kéo dài 80 giờ. Trước khi phải ra hầu tòa, Jung Joon Young đã thông báo giải nghệ. 

 Park Shi Hoo

Tháng 2/2013, Park Shi Hoo bất ngờ bị một nữ thực tập sinh 22 tuổi (gọi là A) của một công ty giải trí đã gọi điện đến đường dây nóng của Bộ Bình đẳng giới tố cáo nam diễn viên Park Si Hoo cưỡng bức cô. Sau đó cô gái này đã đệ đơn kiện lên tòa và cảnh sát đã bắt tay vào điều tra. 

Đến ngày 18/2, Park Shi Hoo lên tiếng thừa nhận mình quen biết A qua sự giới thiệu của một người bạn. Anh cho biết đã đi ăn uống với A, cả hai có quan hệ với nhau nhưng hoàn toàn dựa trên sự tự nguyện,

Nữ thực tập sinh đã tố cáo rằng Park Si Hoo giở trò đồi bại khi hai người uống rượu say cùng nhau và cô không còn tỉnh táo, khi tỉnh dậy cô mới biết mình bị cưỡng bức. Park Si Hoo cũng thừa nhận hai người có uống rượu nhưng cho biết cả hai chia sẻ cảm xúc giữa một người đàn ông và một người phụ nữ,. 

Park Shi Hoo.
Park Shi Hoo.

Chủ quán bar khẳng định rằng cả Park Shi Hoo và nạn nhân A không có vẻ gì là say rượu, và thậm chí còn có thể đi xuống cầu thang mà không cần giúp đỡ. Ông cũng tiết lộ họ chỉ kêu hai chai soju (rượu Hàn Quốc), và không rõ mỗi người đã uống bao nhiêu.

Từ khi bị tố cáo cưỡ‌ּng dâ‌ּm phụ nữ, Park Shi Hoo luôn cố gắng chứng minh vô tội. Anh nhiều lần tuyên bố không hòa giải với A mà sẽ theo đuổi vụ án đến cùng để tìm ra công lý. 

Mặc dù được xử trắng án nhưng Park Shi Hoo vẫn phải đối diện với sự cay nghiệt của dư luận. Sự nghiệp của anh cũng tụt dốc không phanh. Các nhãn hàng, các hợp đồng quảng cáo đều bị hủy không điều kiện. Bộ phim “Cheondamdong Alice” mà Park Shi Hoo tham gia đóng vai chính dù đã kết thúc phát sóng ở Hàn nhưng vẫn bị thiệt hại nghiêm trọng. Những đối tác nước ngoài từng có ý định mua bản quyền phát sóng đều thay đổi quyết định sau khi anh vướng phải bê bối tình dục. Những dự án khác cũng đều bị hủy bỏ.

Thanh Mai

Peru là quốc gia Nam Mỹ thứ hai giải mã thành công trình tự gene virus đậu mùa khỉ.

Peru là quốc gia Nam Mỹ thứ hai giải mã thành công trình tự gene virus đậu mùa khỉ.

Ngày 1/7, Viện Y tế Quốc gia Peru (INS) thông báo đã giải mã thành công trình tự gene của virus đậu mùa khỉ.