NSND Hoàng Dũng qua đời vì bạo bệnh

Thông tin NSND Hoàng Dũng qua đời khiến nhiều người bàng hoàng.

NSND Công Lý cho bết, NSND Hoàng Dũng qua đời tại bệnh viện vào lúc 14h15 phút tại Bệnh viện Huyết Học Trung Ương sau thời gian chiến đấu với bệnh tật. 

"Con trai đầu của anh Dũng vừa gọi điện cho tôi thông báo anh Dũng đã qua đời vào lúc 14h15 phút tại bệnh viện", NS Công Lý nói.

NSND Hoàng Dũng.
NSND Hoàng Dũng.

Cuối tháng 12/2020, NSND Hoàng Dũng phải phẫu thuật vì bệnh cột sống trở nặng. Sau đó, NSND Hoàng Dũng xuất hiện trong tình trạng đi lại rất khó khăn. Ông phải nhờ người chở và dìu đến điểm tổ chức họp báo. Dù được chăm sóc tận tình nhưng NSND Hoàng Dũng đã không thể vượt qua cơn bạo bệnh, từ giã cõi tạm ở tuổi 65.

NSND Hoàng Dũng sinh năm 1956 tại Hà Nội. Ông từng giữ chức Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội (2007-2017). Ông được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân, danh hiệu cao nhất mà nhà nước Việt Nam trao tặng cho những người biểu diễn nghệ thuật, năm 2007.

Ngoài cương vị Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội, Hoàng Dũng còn là Ủy viên Ban chấp hành, ủy viên Hội đồng nghệ thuật của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Phó chủ tịch Hội Sân khấu Hà Nội, ủy viên Hội đồng Nghệ thuật của thành phố Hà Nội.

Bên cạnh sự nghiệp sân khấu, Hoàng Dũng còn là gương mặt ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả trong lĩnh vưc phim truyền hình và điện ảnh. Một trong những vai diễn gần đây ghi dấu ấn mạnh mẽ của NSND Hoàng Dũng chính là vai ông trùm trong Người phán xử. 

Ngoài ra còn có Tướng về hưu, Gái già lắm chiêu (Điện ảnh), Sinh tử, Trở về yêu thương, Về nhà đi con... 

Thanh Mai

Hơn 600 nghệ sĩ TVB đang lâm vào tình cảnh thất nghiệp

Hơn 600 nghệ sĩ TVB đang lâm vào tình cảnh thất nghiệp

Công việc làm ăn thua lỗ khiến đài buộc phải cắt giảm nhân sự, giảm lương thưởng, cộng thêm khó khăn mùa dịch làm ảnh hưởng đến các diễn viên.