NSND Trung Hiếu gây chú ý khi ngồi "ghế nóng" cuộc thi Piano

Đêm chung kết "Festival Piano Talents 2024" sẽ được tổ chức tại Học viện Âm nhạc Quốc gia.

Sáng 28/10, ban tổ chức cuộc thi "Festival Piano Talents 2024" đã tiến hành họp báo công bố với truyền thông về quy chế cũng như mục đích tổ chức. 

Với mong muốn lan toả tình yêu âm nhạc đến với học sinh yêu thích bộ môn Piano, đồng thời phát hiện và bồi dưỡng nhiều tài năng âm nhạc hướng tới sự chuyên nghiệp theo xu thế chung của xã hội, Viện phát triển Giáo dục và Văn hoá Việt Nam phối hợp cùng Cục Văn hoá Cơ sở - Bộ Văn hoá Thể thao & Du lịch tổ chức Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Trưởng BTC cuộc thi, Chủ tịch Viện phát triển Giáo dục và Văn hoá Việt Nam.
Ông Nguyễn Văn Tuấn, Trưởng BTC cuộc thi, Chủ tịch Viện phát triển Giáo dục và Văn hoá Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên có một cuộc thi Piano mở rộng dành cho lứa tuổi từ 5-18 tuổi được tổ chức rộng khắp trên toàn quốc. Cuộc thi được tổ chức với mong muốn lan toả tình yêu âm nhạc đến với học sinh và phụ huynh yêu thích bộ môn Piano. Bên cạnh đó, cuộc thi còn hy vọng sẽ phát hiện và bồi dưỡng nhiều tài năng âm nhạc hướng tới sự chuyên nghiệp theo xu thế chung của xã hội.

NSND Trung Hiếu
NSND Trung Hiếu

Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 2/1/2024 đến hết ngày 24/3/2024. Đêm chung kết sẽ được tổ chức tại Học viện Âm nhạc Quốc gia như một cách để tôn vinh những tài năng âm nhạc ngay tại chiếc nôi ươm mầm cho nhiều nghệ sĩ lớn của làng nhạc Việt Nam.

Tham gia với vai trò giám khảo khách mời, NSND Trung Hiếu, Giám đốc nhà hát kịch Hà Nội chia sẻ, đây là cuộc thi rất tốt cho việc phát triển tài năng âm nhạc trẻ. NSND Trung Hiếu cho rằng cuộc thi cũng là cách để gieo mầm, làm tiền đề để chúng ta có những thế hệ nối tiếp thật tuyệt vời. Ngoài NSND Trung Hiếu, thành viên Ban giám khảo cuộc thi gồm TS Đào Trọng Tuyên, NSND Phạm Ngọc Khôi, thạc sĩ Lương Đức Thắng, nhà giáo Vũ Đô Thăng, nghệ sĩ Minh Lệ, thạc sĩ Nguyễn Văn Thương, thạc sĩ Hà Tân Mùi...

Thanh Yên

Khán giả vỡ oà với màn biểu diễn Piano bay trong đêm Love Songs Party

Khán giả vỡ oà với màn biểu diễn Piano bay trong đêm Love Songs Party

Trước sự ngỡ ngàng của hơn 3.000 khán giả, chiếc cần cẩu 120 tấn đưa cả piano và nghệ sĩ chơi đàn lên độ cao bằng tòa nhà 5 tầng.