Nữ diễn viên nổi tiếng chia sẻ bài tập đặt câu của con trai lên mạng xã hội, chỉ 2 câu ngắn mà ai đọc xong cũng ôm bụng cười

Những đứa trẻ quả thật vô cùng ngây thơ và đáng yêu!

Ở cấp tiểu học, trẻ nhỏ sẽ làm quen với những bài tập đặt câu. Bài tập này nhằm giúp học sinh rèn luyện cách đặt câu, mở rộng vốn từ và sử dụng từ ngữ chính xác, đúng ngữ cảnh. Tuy nhiên, với suy nghĩ ngây thơ và trí tưởng tượng phong phú, trẻ nhỏ nhiều khi cho ra đời những câu văn khiến cha mẹ, thầy cô phải ôm bụng cười đầy bất lực.

Mới đây, nữ diễn viên nổi tiếng của Hồng Kông (Trung Quốc) Ứng Thể Nhi đã chia sẻ một câu chuyện khó đỡ khi kèm cặp cậu con trai Jasper làm bài tập đặt câu. Theo đó, khi được yêu cầu đặt câu với 2 từ "giúp đỡ" và "lãng phí", bé Jasper đã viết: "Em giúp đỡ mẹ chụp ảnh mỗi ngày" và "Lãng phí tiền mỗi ngày". 

Cư dân mạng sau khi xem bài tập về nhà của bé Jasper đã hài hước bình luận: "Những thứ trẻ nhỏ viết thường xuất phát từ quan sát trong cuộc sống hàng ngày. Chắc hẳn Ứng Thể Nhi hay nhờ con trai chụp ảnh giúp lắm đây"! Bên cạnh đó, nhiều người cũng khen sự đáng yêu của 2 mẹ con.

Ứng Thể Nhi
Ứng Thể Nhi

Nói thêm về Ứng Thể Nhi, cô sinh năm 1983, là một diễn viên nổi tiếng của Hồng Kông (Trung Quốc). Cô được biến đến qua các bộ phim: "Why me, Sweetie?"; "Tâm niệm phát tài"; "Đầu bếp Kungfu"; hay "Tân Lộc đỉnh ký";...

Trước khi đến với sự nghiệp diễn xuất, Ứng Thể Nhi từng giành giải Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu quốc tế người Hoa tại Mỹ khi vừa tròn 17 tuổi. Năm 2010, Ứng Thể Nhi kết hôn với nam tài tử Trần Tiểu Xuân. Hiện tại cặp đôi có 2 cậu con trai. Cậu con lớn Jasper rất được cư dân mạng yêu mến sau khi cùng bố tham gia chương trình "Bố ơi mình đi đâu thế".

Jasper được nhận xét thông minh, ngoan ngoãn, giỏi ngoại ngữ, còn nhỏ nhưng đã rất hiểu chuyện, tự lập. Điều này cũng một phần nhờ vào cách dạy dỗ của vợ chồng Ứng Thể Nhi, Trần Tiểu Xuân. 

Cậu bé Jasper
Cậu bé Jasper

Sau khi Jasper ra đời, Ứng Thể Nhi đã gác lại công việc và cùng chồng lập kế hoạch giáo dục trước khi con lên 10. Cậu nhóc được bố mẹ cho theo học tại ngôi trường quốc tế đắt đỏ nhất Hồng Kông. Ngôi trường không đặt nặng điểm số, không giao bài tập về nhà mà khuyến khích trẻ tự do, sáng tạo, phát huy tiềm năng của bản thân.

Trong cuộc sống hàng ngày, hai vợ chồng cũng chú trọng dạy con các kỹ năng mềm như nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, học đàn, hội họa,... Nhờ vậy mà Jasper phát triển toàn diện. Cậu bé nói tiếng Anh như gió, sống tự lập và tháo vát. Đặc biệt mỗi khi ở cùng con, cả Ứng Thể Nhi và Trần Tiểu Xuân đều nói không với đồ công nghệ.

Cả hai cũng rất nghiêm khắc với con. Chẳng hạn trong một lần cánh săn tin bắt gặp cảnh Jasper mè nheo ngoài đường, Ứng Thể Nhi đã không cuống quýt dỗ dành mà chỉ bế xốc con lên, cho vào ô tô để đi về nhà. Nói về điều này, bà xã Trần Tiểu Xuân cho biết: "Tôi không muốn người ta đánh con mình, vì thế tôi phải dạy trước khi người ta đánh nó".

Thanh Hương

Hàng triệu trẻ em tò mò về tiền điện tử và 3 bài học để dạy con

Hàng triệu trẻ em tò mò về tiền điện tử và 3 bài học để dạy con

Thanh thiếu niên biết nhiều về tiền điện tử hơn cha mẹ, nhưng không phải mọi thứ chúng biết đều đúng.