Oscar 2020: Mọi thứ bạn cần biết

Đây là tất cả những thông tin bạn cần biết về lễ trao giải Oscar lần thứ 92.

Sau khi làn sóng của Quả cầu vàng và BAFTA lắng xuống, sự chú ý của người hâm mộ điện ảnh trên khắp thế giới chuyển sang giải Oscar (là giải thưởng điện ảnh hằng năm của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh). Đó là khi các ngôi sao sáng nhất của Hollywood sẽ cùng xuất hiện, thường mặc trang phục lộng lẫy bước lên thảm đó, để tìm ra ai sẽ được trao giải thưởng danh giá nhất của điện ảnh thế giới.

Dưới đây là một số thông tin chính xác về giải Oscar năm 2020.Chắc chắn, ngoài danh sách những người được đề cử đến quy định về trang phục, đây là tất cả những thông tin bạn cần biết về lễ trao giải Oscar lần thứ 92.

Oscar 2020: Mọi thứ bạn cần biết

Khi nào giải Oscar 2020 sẽ diễn ra?

Lễ trao giải Oscar 2020 sẽ diễn ra vào Chủ nhật, ngày 9 tháng 2 năm 2020 lúc 5 giờ chiều / 8 giờ tối theo giờ ET (Múi giờ miền Đông)

Oscar năm 2020 sẽ được tổ chức ở đâu?

Lễ trao giải Oscar sẽ diễn ra tại Nhà hát Dolby ở Hollywood, Los Angeles, nơi đã tổ chức sự kiện này từ năm 2002.

Oscar 2020: Mọi thứ bạn cần biết

Ai sẽ tổ chức giải Oscar năm 2020?

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh chưa công bố ai sẽ tổ chức giải Oscar năm 2020 - hoặc liệu họ có thuê một người dẫn chương trình hay không, điều này vẫn còn là một bí mật.

Năm ngoái, lần đầu tiên sau 30 năm, giải Oscar đã không có người dẫn chương trình, sau khi Kevin Hart rút lui sau những phản ứng dữ dội của công chúng về các bài đăng đồng tính. Thay vào đó, chương trình được dẫn dắt bởi những người tham gia, bao gồm cả những người thân của chương trình Saturday Night Live như Tina Fey, Maya Rudolph và Amy Poehler, những người có uy tín cao,  như Helen Mirren, Samuel L. Jackson, Emilia Clarke và Constance Wu.

Oscar 2020: Mọi thứ bạn cần biết

Bạn có thể xem Oscar 2020 trên truyền hình không?

Tại Mỹ, sự kiện được phát sóng trực tiếp trên ABC từ 5 giờ chiều PT / 8 giờ tối ET.

Năm ngoái, giải Oscar đã được phát trên NOW TV và Sky ở Anh, nhưng vẫn chưa xác nhận liệu Ban tổ chức chương trình có truyền hình trực tiếp sự kiện này vào năm 2020 hay không. 

Khi nào đề cử Oscar 2020 sẽ được công bố?

Các đề cử cho giải Oscar 2020 sẽ được tiết lộ vào thứ Hai ngày 13 tháng 1 năm 2020.

Oscar 2020: Mọi thứ bạn cần biết

Những người được đề cử giải Oscar năm 2020 là ai?

Giờ đây, khi các liên hoan phim lớn đã kết thúc, những đồn đoán xung quanh việc ai sẽ được đề cử Oscar 2020 sẽ được tổ chức. Về các màn nghệ sỹ cá nhân, Vogue dự đoán có một đề cử đầu tiên cho Joaquin Phoenix, với các vai diễn trong Joker, Adam Driver trong Marriage Story và Tom Hanks trong A Beautiful Day In The Neighbourhood, cũng như phần thể hiện của Renée Zellweger, vai Judy Garland trong Judy và Jennifer Lopez trong Hustlers .

Về mặt đạo diễn, đây có thể là năm mà Greta Gerwig (Little Women) và đối tác lâu năm là Noah Baumbach (Marriage Story) đều được đề cử cho những câu chuyện về tâm lý  tình cảm và những mối quan hệ phức tạp.

Jojo Rabbit của Taika Waititi, Parasite của Bong Joon-ho và Joker của Todd Phillips - những tác phẩm đã giành những giải thưởng danh giá tại Liên hoan phim quốc tế Toronto, Liên hoan phim Venice và Cannes - có khả năng là ứng cử viên cho hạng mục Phim hay nhất.

Oscar 2020: Mọi thứ bạn cần biết

Quy định trang phục tại Oscar?

Dù giải Oscar không áp dụng quy định về trang phục, những các nghệ sỹ luôn lựa chọn những trang phục lộng lẫy và đẹp nhất để xuất hiện tại thảm đỏ/

Phụ nữ (và đàn ông, nếu bạn là Billy Porter) thường mặc những chiếc váy dạ hội được thiết kế công phu từ các nhà mốt nổi tiếng nhất thế giới, biến thảm đỏ thành một chương trình truyền hình trực tiếp về xu hướng thời trang cao cấp của mùa.

LA (Theo Vogue)

Hai Phượng “rớt” Oscar: Chưa đi đã biết kết quả

Hai Phượng “rớt” Oscar: Chưa đi đã biết kết quả

Khi đã lệch chuẩn tiêu chí giải Oscar ngay từ đầu thì việc điện ảnh Việt trắng tay không có gì khó hiểu.