Phim Việt có 4 đề cử chính thức ở Liên hoan phim quốc tế ASEAN

Liên hoan phim (LHP) quốc tế ASEAN đã công bố danh sách đề cử cho các hạng mục giải thưởng chính thức.

Tối 2/8, Lễ khai mạc Liên hoan phim (LHP) quốc tế ASEAN (ASEAN international films festival & awards, AIFFA) 2023 đã diễn ra tại đảo Kuching, Sarawak, Malaysia. Đạo diễn, diễn viên Hồng Ánh là một trong các thành viên giám khảo Liên hoan phim quốc tế ASEAN - AIFFA 2023. 

Ban tổ chức Liên hoan phim quốc tế ASEAN đã công bố danh sách đề cử cho các hạng mục  giải thưởng chính thức. Hai đại diện của điện ảnh Việt Nam nhận 4 đề cử. Trong đó, bộ phim Memento Mori: Đất của đạo diễn Marcus Mạnh Cường Vũ nhận 2 đề cử cho các hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Nguyễn Hải Yến - Red) và Hình ảnh xuất sắc nhất (Trần Ngọc Khuyên).

Bộ phim Đêm tối rực rỡ của đạo diễn Aaron Toronto cũng nhận 2 đề cử cho các hạng mục: Kịch bản xuất sắc nhất (Nhã Uyên, Aaron Toronto) và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (Kim B).

Một cảnh trong
Một cảnh trong "Đêm tối rực rỡ"

Hạng mục giải thưởng quan trọng nhất – Phim hay nhất của AIFFA 2023 chia đều cơ hội cho 7 bộ phim khác đến từ Indonesia, Malaysia và Philippines.

Trước đó, hội đồng giám khảo đã chọn từ hơn 120 bộ phim đăng ký dự thi để tìm ra danh sách 34 phim lọt vào vòng tranh giải chính thức. Giám đốc LHP, bà Livan Tajang cho biết những bộ phim này là minh chứng cho tài năng và sự cống hiến đáng kinh ngạc của tất cả các đạo diễn và ê kíp làm phim.

Thanh Mai/Tổng hợp

Nữ nghệ sĩ Piano người Mỹ gốc Việt giành giải vàng Giải thưởng âm nhạc toàn cầu

Nữ nghệ sĩ Piano người Mỹ gốc Việt giành giải vàng Giải thưởng âm nhạc toàn cầu

Bản thu âm mới nhất của nghệ sĩ piano người Mỹ gốc Việt Quỳnh Nguyễn đã được trao Huy chương Vàng Giải thưởng Âm nhạc Toàn cầu tại Mỹ vào ngày 12/7.