Phương Mỹ Chi và gia đình nhiễm Covid-19

Hơn 20 ngày chiến đấu với Covid-19, gia đình Phương Mỹ Chi đã dần bình phục.

Tối 3/9, Phương Mỹ Chi bất ngờ thông báo gia đình cô gồm 5 người dương tính với Covid-19. Trước đó, vào ngày 15/8, thông qua kết quả test nhanh, nữ ca sĩ và mẹ ruột nhận được kết quả dương tính, khả năng cao nhiễm bệnh do đi siêu thị mua thực phẩm thiết yếu. 

Phương Mỹ Chi xuất hiện những triệu chứng nhẹ, chỉ cần ăn uống, cung cấp đầy đủ vitamin và một vài loại thuốc cần thiết, thì tình trạng của mẹ ruột lại nặng hơn.  Không lâu sau đó, các thành viên còn lại trong gia đình cũng lần lượt dương tính. Trong đó, nặng nhất là bố mẹ Phương Mỹ Chi, còn 3 người còn lại chỉ có triệu chứng nhẹ. 

Phương Mỹ Chi và gia đình nhiễm Covid-19

"Ba ngày đầu rất khó khăn với hai mẹ con. Cả nhà cũng hơi xáo trộn vì phải chuẩn bị các vật dụng y tế cần thiết, sắp xếp lại phòng và khử khuẩn dọn dẹp. Tâm lý cả nhà không tránh khỏi hoang mang, nhất là mẹ của Chi.

Triệu chứng của tôi là bị sổ mũi, đau họng, mất khứu giác, tiêu chảy và có sốt hai lần. Triệu chứng của má thì nặng hơn, sốt liên tục, mất ngủ 4 ngày liền, nhức mỏi, khó thở, tiêu chảy, ho, đau họng dẫn đến mất sức khá nhiều, chỉ số SpO2 có khi chỉ còn 86", Phương Mỹ Chi chia sẻ.

Nữ ca sĩ tâm sự trong những ngày điều trị vừa qua, các thành viên trong gia đình động viên tinh thần lẫn nhau. Người khỏe hơn chăm sóc cho người yếu hơn. Phương Mỹ Chi cho biết cô uống nhiều nước ấm, xông mũi 2-3 lần mỗi ngày bằng sả, gừng và dầu gió xanh. Cô động viên mẹ tập thể dục hàng ngày.Theo lời dặn của bác sĩ, cô và gia đình cố gắng ăn uống đầy đủ, bổ sung vitamin và luôn chuẩn bị sẵn các loại thuốc khi cần như thuốc hạ sốt, tiêu chảy, ho, đau họng. 

"Trong hơn 14 ngày này, cả nhà đã tự chăm sóc lấy nhau, tự động viên nhau, người nhẹ thì chăm sóc cho người nặng hơn. Đến ngày thứ 14, test nhanh lại thì 4 thành viên đều âm tính, còn ba Chi thì vạch thứ 2 đã mờ, khỏe hơn lại rồi.

Hiện cả nhà đã cách ly riêng ba để theo dõi thêm. Đợi đủ 21 ngày sẽ báo lại với y tế phường để cả nhà được hỗ trợ test lại và cấp giấy chính thức.

Tuy rất muốn được test PCR để có kết quả chính xác nhất, nhưng vì tình hình chung phải tuân thủ chỉ thị và khó khăn chung từ phía y tế họ không hỗ trợ mình được, nên cả nhà chỉ có thể tự làm mọi thứ và cùng nhau vượt qua", Á quân The Voice Kids 2013 chia sẻ. 

Phương Mỹ Chi và gia đình cho biết sẽ báo kết quả với y tế phường sau 21 ngày để được hỗ trợ test PCR.

Á quân Giọng hát Việt nhí nói: "Cả nhà đã cách ly riêng với ba để theo dõi thêm. Đợi đủ 21 ngày, gia đình sẽ báo với y tế phường để được hỗ trợ test lại và cấp giấy chính thức. Cảm ơn người thân, bạn bè, đồng nghiệp đã hỏi thăm Chi và gia đình".

Thanh Mai

Người nuôi chưa hết lo heo hơi rớt giá, lại thêm dịch tả quay trở lại

Người nuôi chưa hết lo heo hơi rớt giá, lại thêm dịch tả quay trở lại

Giá heo hơi liên tục giảm những ngày qua, với mức giá hiện tại (quanh ngưỡng 50.000 đồng/kg) người nuôi đã không có lời. Trong khi đó, dịch tả heo châu Phi đang có dấu hiệu tái bùng phát.