Pixar giới thiệu nhân vật thuộc LGBTQ đầu tiên trong bộ phim hoạt hình "Onward"

Nhân vật nữ cảnh sát Specter trong bộ phim hoạt hình "Onward" của Pixar sẽ được lồng tiếng bởi một nghệ sĩ cũng thuộc cộng đồng LGBTQ.

Sau thành công của bộ phim “Toy Story 4” tại Oscar năm nay, Pixar sẽ ra mắt tác phẩm tiếp theo của mình, “Onward” vào ngày 6/3 tới đây.

Bộ phim được đặt trong một vũ trụ ma thuật với những người dân đánh mất kết nối với nguồn gốc phép thuật của mình. Khán giả sẽ được theo chân hai anh em yêu tinh Ian và Barley trong hành trình tìm kiếm ma thuật còn sót lại trên thế giới.

Poster bộ phim mới của Pixar,
Poster bộ phim mới của Pixar, "Onward".

Mới đây, nhà sản xuất bộ phim “Onward”, Kori Rae đã khẳng định bộ phim sẽ có một nữ anh hùng thuộc cộng đồng LGBTQ sẽ xuất hiện với bạn gái của cô. Nhân vật đó sẽ là một nữ cảnh sát có tên Specter, và sẽ được lồng tiếng bởi nhà viết kịch bản và diễn viên đồng tính Lena Waithe.

“Mọi thứ diễn ra khá tự nhiên. Khi viết kịch bản, chúng tôi thấy bối cảnh khá phù hợp để cởi mở hơn với thế giới ngoài kia. Bộ phim sẽ là một thế giới hư ảo hiện đại, và chúng tôi muốn nó đại diện cho một thế giới hiện đại”, đạo diễn Dan Scanlon chia sẻ.

Nhân vật sĩ quan Specter trong Onward sẽ được lồng tiếng bởi nữ biên kịch nổi tiếng thuộc cộng đồng LGBT, Lena Waithe (Ảnh: Disney Pixar; Taylor Hill/Contributor via Getty Images).
Nhân vật sĩ quan Specter trong Onward sẽ được lồng tiếng bởi nữ biên kịch nổi tiếng thuộc cộng đồng LGBT, Lena Waithe (Ảnh: Disney Pixar; Taylor Hill/Contributor via Getty Images).

Dù đây sẽ là nhân vật thuộc cộng đồng LGBTQ đầu tiên xuất hiện trong vũ trụ hoạt hình của Pixar, nhưng đây không phải lần đầu tiên Disney có một nhân vật như vật xuất hiện trên màn ảnh. Năm ngoái, serie “Andi Mack” trên kênh hoạt hình Disney Channel đã giới thiệu hình ảnh một cặp đôi đồng tính. Và trong năm 2014, hình ảnh cặp đôi đồng giới đầu tiên đã được Disney giới thiệu đến với trẻ nhỏ trong bộ phim “Good Luck Charlie”.

"Onward" theo chân hai anh em yêu tinh Ian và Barley trong hành trình tìm kiếm ma thuật còn sót lại trên thế giới.

Mặc dù các hình ảnh đại diện cho cộng đồng LGBTQ vẫn luôn xuất hiện như những bóng mờ hay chỉ được lướt qua trong các tác phẩm của Disney. Tuy nhiên, nhân vật Specter này sẽ đánh dấu thời khắc lịch sử mới cho Disney khi cô sẽ là nhân vật hoạt hình đầu tiên, và cũng được lồng tiếng bởi một nghệ sĩ thuộc LGBTQ.

TM (theo CP)

LGBTIQAP và sự đa dạng của giới và tính dục

LGBTIQAP và sự đa dạng của giới và tính dục

Chúng mình thường hay đặt bản thân mình và người khác vào một trong hai cái hộp mang tên 'nam' và 'nữ'