Sơn Tùng M-TP thắng đậm trước Bích Phương về mặt chỉ số, Suboi được khen nhất nhưng thành tích MV thế nào?

Gây tranh luận về chất lượng âm nhạc lẫn hình ảnh, Sơn Tùng vẫn đủ sức chiếm trọn spotlight trước những “đối thủ" đáng gờm Bích Phương và Suboi.

Đồng loạt tung MV vào đúng 0h ngày 8/3, Sơn Tùng M-TP, Bích Phương và Suboi tạo nên “thế chiến" âm nhạc thú vị nhất năm. Đây vừa là một chiến thuật quảng bá hiệu quả, vừa là phép thử công chúng của những ngôi sao nổi tiếng. Lựa chọn “đối đầu" trực tiếp với Sơn Tùng ngay dự án quan trọng, có lẽ cả Bích Phương và Suboi đều có cho mình chiến thuật riêng để hướng sự chú ý đến mình. 

MXH bùng nổ phản ứng về 3 MV cùng vô vàn bình luận, ý kiến trái chiều. Bỏ qua những tranh cãi liên quan đến chất lượng âm nhạc và hình ảnh, Sơn Tùng hiện là người dẫn đầu mọi chỉ số thành tích sau hơn 1 ngày phát hành Chúng Ta Của Tương Lai. 

Sơn Tùng thắng đậm, độ thảo luận cao gấp 10 lần “kỳ phùng địch thủ" Bích Phương

Về mặt con số, Chúng Ta Của Tương Lai phần nào lấy lại được vị thế số 1 sau liên tiếp hai single tiếng Anh gây tiếc nuối. Ngay từ những bước đầu quảng bá, việc phát hành phần 2 cho Chúng Ta Của Hiện Tại, khởi động lại dự án album và đánh dấu màn tái xuất của Hải Tú đã biến Chúng Ta Của Tương Lai trở thành từ khoá hot nhất. 

Theo thống kê từ YouNet Media, chỉ sau hơn 12 tiếng ra mắt Chúng Ta Của Tương Lai càn quét mọi nền tảng MXH, thu về hơn 268 nghìn thảo luận và 1.46 triệu lượt tương tác. Trên BXH SocialTrend Ranking Music, độ thảo luận của Sơn Tùng cao gấp 10 lần Bích Phương với Nâng Chén Tiêu Sầu, giữ chắc vị trí #1. Ngay sau giọng ca gốc Thái Bình chính là nữ ca sĩ sinh năm 1989. Có thể thấy, tâm điểm MXH thuộc về “đại chiến" âm nhạc sau 6 năm giữa Sơn Tùng và Bích Phương. 

Thành tích Chúng Ta Của Tương Lai sau 12 tiếng phát hành được thống kê bởi ekip Sơn Tùng
Thành tích Chúng Ta Của Tương Lai sau 12 tiếng phát hành được thống kê bởi ekip Sơn Tùng

 Sau 24 giờ, MV Chúng Ta Của Tương Lai chính thức đạt 7.4 triệu views YouTube, lọt top #1 Trending Music chỉ với 3 tiếng phát hành. Những thành tích ấn tượng của Sơn Tùng lần này có thể kể qua như: #1 Video được xem nhiều nhất trên thế giới trong 24 giờ; #1 iTunes Vietnam; #1 Apple Music Vietnam; #6 MV trending worldwide; #10 Spotify Vietnam và lọt top xu hướng âm nhạc YouTube của 13 quốc gia, vùng lãnh thổ. 

Với đối thủ trực tiếp là Bích Phương, Sơn Tùng đang dẫn đầu mọi chỉ số. “Về sau" Chúng Ta Của Tương Lai, nhưng Nâng Chén Tiêu Sầu cũng đang đạt những dấu mốc nổi bật không kém. MV của Bích Phương xếp #2 trending YouTube mảng âm nhạc tại Việt Nam, thu về 2.7 triệu views (số liệu 7 giờ sáng 9/3). Sau 12 giờ phát hành, Nâng Chén Tiêu Sầu tiến lên vị trí #2 iTunes Việt Nam, lọt top thịnh hành YouTube âm nhạc của Singapore, Canada và Australia. Đồng thời xếp #68 Youtube Music Trending Worldwide. 

Thành tích Nâng Chén Tiêu Sầu sau 12 giờ phát hành được thống kê bởi ekip Bích Phương
Thành tích Nâng Chén Tiêu Sầu sau 12 giờ phát hành được thống kê bởi ekip Bích Phương

 Suboi được khen nhất, nhưng thành tích thế nào? 

Nếu chỉ xét hiệu ứng MXH, Suboi khá mờ nhạt trước Sơn Tùng và Bích Phương, các chỉ số của Dâu Thiên Hạ - Suboi đang xếp chót trong trong “cuộc chiến MV 0h". Tham gia cạnh tranh một cách khá yên ắng, ấn tượng Suboi để lại chưa thực sự bùng nổ để “thoát vòng fan", gây bão trên các BXH. 

Tính đến 7h sáng 9/3, MV Dâu Thiên Hạ thu về hơn 620 nghìn lượt xem, hạ cánh ở vị trí #11 trending YouTube Việt Nam mảng âm nhạc. Tính riêng thành tích, Suboi giống như vị khách vô tình tham gia vào “cuộc đua số liệu" của hai ngôi sao Vpop Sơn Tùng - Bích Phương. 

Nhờ ra mắt vào đúng lúc thị trường âm nhạc Việt Nam sôi động, Dâu Thiên Hạ cũng đã tạo được chỗ đứng riêng trong lòng khán giả
Nhờ ra mắt vào đúng lúc thị trường âm nhạc Việt Nam sôi động, Dâu Thiên Hạ cũng đã tạo được chỗ đứng riêng trong lòng khán giả

 Tuy nhiên, nhờ ra mắt vào đúng lúc thị trường âm nhạc Việt Nam sôi động, Dâu Thiên Hạ cũng đã tạo được chỗ đứng riêng trong lòng khán giả. Không chỉ rap fan, nhiều “người qua đường" cũng tò mò với nhạc mới của Suboi, dành nhiều lời tán thưởng cho chất lượng ổn định của sản phẩm này. 

Tuyết Hiền

Sơn Tùng - Bích Phương gây tranh cãi kịch liệt, 1 nhân vật bất ngờ “được lợi' trong cuộc chiến MV 0h!

Sơn Tùng - Bích Phương gây tranh cãi kịch liệt, 1 nhân vật bất ngờ “được lợi" trong cuộc chiến MV 0h!

Ra sản phẩm cùng lúc, Sơn Tùng - Bích Phương và Suboi là 3 cái tên nóng nhất làng nhạc hiện tại.