Sự nghiệp của Song Joong Ki tụt dốc thật sự: Làm gì cũng bị chỉ trích, phim mới ra rạp ế khách tới khó tin

Không chỉ danh tiếng bị ảnh hưởng vì chuyện đời tư mà ngay cả phim mới của Song Joong Ki cũng không được hưởng ứng.

Thời gian gần đây, Song Joong Ki chính thức trở lại với làng giải trí nói chung và màn ảnh nói riêng sau một thời gian "ở ẩn" để chăm sóc vợ sắp cưới mới sinh con. Anh ra mắt với "đứa con tinh thần" là bộ phim Hopeless, tác phẩm giúp Song Joong Ki được thỏa mãn niềm đam mê và mơ ước đóng một bộ phim mang màu sắc đen tối. Nhưng có vẻ như anh đã thất bại trong việc thuyết phục công chúng đến với tác phảm của mình. Do thành tích đáng thất vọng trong tuần đầu tiên ra mắt, báo chí Hàn đã cảnh báo về việc phim khó có thể phá vỡ điểm hòa vốn (1 triệu won).

Song Joong Ki ở Hopeless
Song Joong Ki ở Hopeless

Theo thông tin từ Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc thì Hopeless được phát hành vào ngày 11/10 vừa qua đang chật vật vì chỉ thu hút được khoảng 160.000 người xem vào cuối tuần đầu tiên. Tính đến 13h40 ngày 16/10, tỷ lệ đặt chỗ theo thời gian thực là 4,8% (6872 khán giả đặt trước), xếp thứ 6 trong danh sách phim đang chiếu tại Hàn Quốc. "Đó là sự trở lại của Song Jong Ki, một 'cơn sốt màn ảnh nhỏ; làm say đắm người hâm mộ không chỉ trong nước mà cả nước ngoài, nhưng có vẻ như giá trị tên tuổi của anh vẫn chưa đến được với màn ảnh rộng" - trang Naver của Hàn Quốc nhận định.

Sự nghiệp của Song Joong Ki tụt dốc thật sự: Làm gì cũng bị chỉ trích, phim mới ra rạp ế khách tới khó tin

Hopeless ban đầu được giới thiệu là một dự án độc lập kinh phí thấp nhưng trên thực tế, nó lại là một tác phẩm có điểm hòa vốn lên tới 1 triệu won. Sự góp mặt (không công) của Song Joong Ki không hề đảm bảo được chất lượng tác phẩm. Ngay cả việc phim được mời tới LHP Cannes, được quảng bá là làm hài lòng giới chuyên môn, thì khán giả nội địa cũng không thực sự hào hứng.  

Khán giả và truyền thông Hàn đánh giá, tuy Song Joong Ki thể hiện khá tốt vai diễn nhưng bộ phim lại có nhiều lỗ hổng kịch bản, bạo lực quá mức và sự phát triển tâm lý nhân vật không hợp lý. Khán giả không thực sự hài lòng với tác phẩm này, cho rằng nó không thể hiện đúng tinh thần của một bộ phim độc lập.

Sự nghiệp của Song Joong Ki tụt dốc thật sự: Làm gì cũng bị chỉ trích, phim mới ra rạp ế khách tới khó tin

Hiện tại, tỷ lệ khán giả thực tế của CJ CGV tại Hàn Quốc là 78%, điều này khiến Hopeless kém xa các đối thủ là Thanh gươm trừ tà (88%) và phim hài lãng mạn 30 Days (93%), chưa tính đến loạt bom tấn ngoại nhập. Hiệu ứng truyền miệng tại Hàn Quốc cũng khiến cho bộ phim đang bị khán giả bỏ qua và Song Joong Ki thì có một màn tái xuất quá thất bại sau tới 6 năm không đóng phim điện ảnh.

Sự thất bại này đi kèm với việc danh tiếng của Song Joong Ki giảm sút mạnh mẽ trong khoảng hơn nửa năm trở lại đây. Sau cú hit để đời Cậu út nhà tài phiệt, tưởng đâu Song Joong Ki có thể giũ bỏ cái bóng từ Hậu duệ mặt trời để tỏa sáng mạnh mẽ, ai ngờ việc liên tiếp đưa đời tư của mình lên mặt báo đã khiến anh phải chịu sự công kích nặng nề. Từ chuyện công khai bạn gái, chuẩn bị làm bố đến tuyên bố đàn ông kết hôn bị ảnh hưởng sự nghiệp,... đều khiến Song Joong Ki phải hứng chịu làn sóng chỉ trích.

Song Joong Ki và vợ Tây
Song Joong Ki và vợ Tây

Suốt thời gian quảng bá Hopeless, anh cũng trở thành tâm điểm của sự tranh cãi. Những hành động như kéo tay bạn diễn sang đứng ở ngoài lề sân khấu, dù có thể là không mang dụng ý xấu, nhưng cũng khiến Song Joong Ki bị chỉ trích là "khao khát làm trung tâm". Dù người hâm mộ có ra sức bênh vực thì khán giả nói chung vẫn dễ dàng nhận thấy việc danh tiếng của Song Joong Ki đang giảm sút đáng kể trong năm nay. Đáng tiếc Hopeless lại không đủ thành công để anh có thể vực dậy tên tuổi của mình.

Sự nghiệp của Song Joong Ki tụt dốc thật sự: Làm gì cũng bị chỉ trích, phim mới ra rạp ế khách tới khó tin

Nguồn: Naver

Lệ An

Phim xứng đáng nổi tiếng hơn vì quá cảm động: Nữ chính U40 trẻ đẹp 'gây sốt' dù không yêu nam chính

Phim xứng đáng nổi tiếng hơn vì quá cảm động: Nữ chính U40 trẻ đẹp "gây sốt" dù không yêu nam chính

Bộ phim này có mỹ nhân U40 hóa thân thành cô em gái đáng yêu, được khán giả yêu thích.