Thấy đồng nghiệp vỡ nợ, tôi về nhà truy hỏi vợ về tài sản tích lũy được, ngờ đâu cô ấy mang ra 6 cuốn sổ đỏ

Nếu tôi không phát hiện sớm, chắc có ngày bị vợ đá ra đường mới tỉnh ngộ.

Thời gian yêu nhau tôi đã nhận thấy vợ là người chi tiêu tiết kiệm, mỗi lần bỏ ra một đồng mua cái gì cũng đắn đo cân nhắc cẩn thận. Trước ngày cưới, vợ khoe số tiền tiết kiệm được tôi rất bất ngờ.

Thu nhập mỗi tháng chỉ 5 triệu, thế mà ngày lấy chồng có 200 triệu gửi ngân hàng. Còn tôi mỗi tháng kiếm được 10 triệu mà tháng nào hết tháng đó, vợ tôi thật sự giỏi tiết kiệm.

Thế nên sau khi cưới, tôi phục vợ lắm, làm được bao nhiêu tiền đều đưa về cho cô ấy giữ. Lương tôi được tăng lên từng năm, hiện tại trung bình thu nhập mỗi tháng được 80 triệu. Ngoài tiền lương ra, tôi có tiền dự án và tiền thưởng mỗi năm, số tiền này còn lớn hơn cả lương.

Mỗi năm tôi chuyển khoản cho vợ rất nhiều tiền và không biết được con số cụ thể. Tôi tin tưởng vào khả năng giữ tiền của vợ nên không bao giờ hỏi han tiết kiệm được bao nhiêu tiền.

Tuy chồng làm được nhiều tiền nhưng vợ không chi tiêu hoang phí. Mỗi tháng vợ bỏ ra khoảng 10 triệu để chi ăn uống mua quần áo cho cả nhà. Bạn bè đồng nghiệp hết mốt này đến mốt khác nhưng vợ tôi cả năm chỉ có vài bộ đồ, mặc đến lúc nào cũ mới mua bộ khác.

Sống với nhau 16 năm mà tôi chỉ nhìn thấy vợ dùng phấn son trong ngày cưới, còn lại không thấy bao giờ. Bởi cô ấy tiếc tiền nên không dám dùng mỹ phẩm.

Tháng trước, người đồng nghiệp rủ tôi đi uống cà phê và anh ấy tâm sự rất nhiều. Thì ra vợ anh ấy ở nhà mang hết tiền của chồng gửi về góp vốn kinh doanh với người họ hàng. Đến khi người ta bị vỡ nợ thì số tiền của vợ bạn góp vào cũng không thể lấy lại được đồng nào.

Nhìn người đồng nghiệp đầu mọc 2 thứ tóc, tuổi đã 45, vì quá tin tưởng vợ bây giờ trắng tay phải làm lại từ đầu. Biết đến bao giờ mới làm được 10 tỷ bù vào khoản tiền đã mất.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đột ngột người bạn nhắc nhở tôi thỉnh thoảng kiểm tra tài sản của 2 vợ chồng kiếm được để tránh vấp phải sai lầm của cậu ấy.

Nghe lời khuyên của bạn, chủ nhật vừa rồi tôi làm về và hỏi vợ về tài sản 2 vợ chồng tích lũy trong 14 năm qua được bao nhiêu?

Cô ấy mở tủ ra lấy 6 cuốn sổ đỏ đưa cho chồng xem và bảo:

"Tiền em dùng để chi tiêu sinh hoạt và lo cho các con học, còn tiền anh kiếm được em đầu tư mua đất rồi. Hiện tại có nhiều người hỏi mua nhưng em không muốn bán, vì bán rồi chưa chắc đã mua được những mảnh đất tốt thế".

Nhìn những cuốn sổ đứng tên bố vợ mà tôi nóng mặt. Tiền là của tôi mà tại sao vợ lại để người khác đứng tên? Nếu chẳng may vợ chồng đưa nhau ra tòa thì tôi sẽ trắng tay sao.

Vợ nói là công việc bận rộn không có thời gian xem và mua những mảnh đất đẹp. Với lại bố vợ hiểu biết nhiều về đất, có kinh nghiệm môi giới nên mới tin tưởng để ông đứng tên và mua đi bán lại giúp con gái. Số đất này cũng vì mua đi bán lại trước đó nên mới tiền đẻ ra tiền, mua được 6 mảnh.

Vợ khẳng định không bao giờ bỏ chồng, nếu chồng không còn yêu vợ thì có thể bỏ cô ấy. Sau khi ly hôn cô ấy sẽ trả lại tôi 6 cuốn sổ đỏ, vợ không lấy mảnh đất nào. Vì đó là toàn bộ tiền của tôi làm ra, cô ấy không tham tiền bạc của chồng.

Vợ tôi là con gái duy nhất nên cô ấy bảo tôi không phải lo lắng về chuyện có anh em vợ nào tranh chấp. Lời vợ nói làm tôi bối rối, phải chăng tôi chưa hiểu nhiều về vợ, quá đa nghi cô ấy.

Dung Nguyễn

Tâm sự 'Mình ghét mẹ' của một học sinh Hà Nội khiến nhiều phụ huynh đắng lòng: Mẹ sai hay con cái ngày càng ích kỉ, vô ơn?

Tâm sự "Mình ghét mẹ" của một học sinh Hà Nội khiến nhiều phụ huynh đắng lòng: Mẹ sai hay con cái ngày càng ích kỉ, vô ơn?

Trên đời không có đứa trẻ nào khi sinh ra đã oán hận cha mẹ, nhưng sau này ra sao thì khó mà nói trước được...

Đọc nhiều nhất