TikTok làm nhòe mặt Taylor Swift, Billie Eilish,... như đòn đáp trả ông lớn UMG?

Câu chuyện mâu thuẫn giữa TikTok và Universal Music Group tiếp tục diễn ra, và người chịu thiệt là người dùng chúng ta!

 Mới đây, MixMag đưa tin TikTok đã bắt đầu cho làm mờ mặt của các nghệ sĩ hợp tác với Universal Music Group (UMG). Cụ thể MixMag cho biết một số fan đã phản ánh về với họ, báo cáo rằng họ bắt đầu để ý khuôn mặt của các nghệ sĩ như Billie Eilish, Adele, Megan Thee Stallion,... bị mờ đi trên các clip TikTok. Danh sách "nạn nhân" kéo dài thêm bao gồm Taylor Swift và cả... The Beatles.

Bên cạnh đó, bài viết của MixMag cũng "gây lú" khi chia sẻ một số trải nghiệm không biết thật hay đùa của người dùng Tiktok để minh họa cho bài viết. Đơn cử như chia sẻ của một TikToker nói với MixMag: “Tôi nghĩ làm mờ video là một xu hướng mới hay gì đó. Tôi thậm chí còn đăng nội dung của mình với hình ảnh mờ với hy vọng nội dung đó sẽ viral - nhưng sau đó tôi đã nhận được cảnh cáo bản quyền vì tôi đeo kính và TikTok nghĩ tôi là Elton John." Thậm chí, bài viết còn cho rằng người dùng TikTok còn sáng tạo một điệu nhảy viral để đánh dấu việc các nghệ sĩ bị che mặt, thậm chí còn tạo nên trào lưu #UMGone (ghép từ chữ "UMG" và "gone", tạm dịch: "UMG biến mất").

Ảnh minh họa cho bài viết của MixMag.
Ảnh minh họa cho bài viết của MixMag.

Tuy nhiên, tính xác thực cho bài viết của MixMag vẫn là một ẩn số. Bài viết của MixMag được đăng tải vào 1/4 - Cá Tháng Tư. Theo quan sát trực tiếp từ TikTok, các đoạn clip của những nghệ sĩ được đề cập vẫn hiển thị hình ảnh bình thường, không ai bị làm mờ mặt như MixMag đưa tin. Bên cạnh đó, cuộc chiến giữa TikTok và UMG đang được truyền thông toàn cầu chú ý, nhất cử nhất động đều được thông tin thế nhưng một việc "chấn động" như làm mờ mặt các nghệ sĩ lớn chỉ xuất hiện trên bảng tin của MixMag mà thôi. Và tất nhiên cũng chẳng có hashtag hay điệu nhảy nào cả!

Nhật Nguyên

TikTok kiếm được bao nhiêu tiền tại Mỹ?

TikTok kiếm được bao nhiêu tiền tại Mỹ?

Công ty mẹ ByteDance của mạng xã hội này đang trên đường trở thành tập đoàn truyền thông xã hội lớn nhất thế giới với doanh thu toàn cầu 120 tỷ USD.