Vì sao Hà Nội thành điểm du lịch lý tưởng bằng xe đạp?

Du lịch Hà Nội bằng xe đạp thả hồn mình thong dong nẻo phố là trải nghiệm khó quên với mỗi người.

Mới đây, chuyên trang du lịch Booking.com đã công bố danh sách những điểm đến lý tưởng cho những người thích đạp xe, dựa trên khảo sát của gần 50.000 du khách trên toàn thế giới. Hà Nội là ,ột trong số những thành phố được lựa chọn. 

Thủ đô Hà Nội được biết đến với những công trình kiến trúc có tuổi đời hàng thế kỷ, các hồ nước, công viên và hơn 600 ngôi đền chùa cổ kính.

Thành phố Hà Nội cũng có một hệ thống các con đường thuận lợi cho du khách khám phá mọi ngóc ngách bằng xe đạp. 

Dạo quanh phố cổ bằng xe đạp vào buổi tối, bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn vỉa hè ngon nổi tiếng như hoa quả dầm Tô Tịch, bánh khúc chợ đêm Đồng Xuân, bia, chim quay Tạ Hiện, lòng rán Hàng Gà, ốc luộc Đinh Tiên Hoàng…

Vì sao Hà Nội thành điểm du lịch lý tưởng bằng xe đạp?

Bạn sẽ được ngắm nhìn những hàng cây cổ thụ tỏa rợp bóng mát trên phố Phan Đình Phùng, Trần Phú, Hoàng Diệu, Thanh Niên… những con đường đẹp nhất của Thủ đô, bạn sẽ cảm nhận sự lãng mạn của Hà Nội. Không chỉ được tận hưởng không khí trong lành, bạn còn được ngắm nhìn rất nhiều biệt thự cổ được xây từ thời Pháp thuộc và các công trình nổi tiếng như nhà thờ Cửa Bắc, Hoàng thành Thăng Long, chùa Trấn Quốc… trên hành trình khám phá.

Du lịch Hà Nội bằng xe đạp một vòng xung quanh Hồ Tây vào sáng sớm, buổi chiều hoặc tối muộn cũng là một gợi ý lý tưởng.  Nếu muốn dừng chân lâu hơn ở đây, hãy đỗ xe trên đường Xuân Diệu, Tô Ngọc Vân, Đặng Thai Mai… vào những quán ốc, cà phê, trà đá ven hồ… và tận hưởng làn gió mát dễ chịu.

Du khách có thể đậu xe trong Khu Phố Cổ đầy màu sắc của thành phố và thưởng thức các món ăn đường phố ngon của Việt Nam như phở bò hay bánh tôm.

Một điểm đến khác bạn có thể dừng chân là cầu Long Biên. Đạp xe trên cây cầu sắt hơn trăm năm tuổi, du khách  có thể ngắm nhìn khung cảnh lãng mạn nên thơ.  Đó cũng là trải nghiệm thú vị cho chuyến du lịch Hà Nội

Đối với những ai ưa thích một chuyến đi trong ngày ra khỏi thành phố, có thể lựa chọn tour du ngoạn Hoa Lư bằng thuyền và xe đạp để khám phá cố đô của Việt Nam. Cuối ngày là lúc du khách có thể ngủ ngon ở một trong vô vàn các khách sạn ở trung tâm Hà Nội với giá cả phải chăng.

Thanh Mai

Nắng nóng như thiêu đốt càn quét nhiều quốc gia trên thế giới

Nắng nóng như thiêu đốt càn quét nhiều quốc gia trên thế giới

Những ngày qua, Mỹ &Tây Âu đã ghi nhận đợt nóng kỷ lục, trên 40 độ C. Nắng nóng cũng bao trùm Trung Quốc ảnh hưởng đến cuộc sống hàng triệu dân.