Việt Nam hụt cơ hội đề cử giải Nobel văn chương vì trục trặc thư gửi từ Thụy Điển

Do trục trặc thư gửi đi từ Thụy Điển, mãi tới ngày 17/2 thư mới tới tay chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, khi thời hạn đề cử đã qua.

Ngày 17/2, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam - nhà thơ Nguyễn Quang Thiều - nhận được thư đề nghị ông đề cử tác giả Việt Nam để xét giải Nobel văn chương năm 2022 từ Ủy ban Nobel (thuộc Viện Thụy Điển).

Việt Nam hụt cơ hội đề cử giải Nobel văn chương vì trục trặc thư gửi từ Thụy Điển

 Thư do Chủ tịch Viện Thụy Điển Anders Olsson ký vào tháng 12 viết:

"Kính gửi: Ngài chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam. Thay mặt cho Viện Thụy Điển, chúng tôi vinh dự mời ngài đề cử một ứng viên Việt Nam tham dự xét Giải Nobel văn học năm 2022.

Chúng tôi mong muốn nhận được bản tường trình về lý do đề cử ứng viên, mặc dù không nhất thiết phải có. Khi xem xét các ứng viên, đề nghị ngài hãy quan tâm tới các vấn đề về thể loại, giới và địa lý.

Để được ủy ban xem xét, bản đề nghị của ngài cần được gửi tới Ủy ban Nobel để chuẩn bị cho việc thảo luận về giải thưởng trước ngày 31/1/2022.

Ủy ban Nobel sẽ xem xét tất cả các đề cử, với bản đề cử được ký bởi chính ứng viên, và phải được tuyệt đối giữ bí mật bởi cả người đề cử và ứng viên...".

Do trục trặc khi thư gửi đi từ Thụy Điển, nên mãi tới ngày 17/2 thư mới tới tay chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, khi thời hạn đề cử đã qua.

Ông Nguyễn Quang Thiều cho biết: "Dù thời hạn đề cử đã qua, tôi vẫn sẽ gửi thư tới Ủy ban Nobel để cảm ơn, và mong muốn Ủy ban Nobel sẽ tiếp tục gửi thư cho tôi sớm hơn trong dịp xét giải Nobel văn chương 2023".

Thanh Mai

Chiến lược kinh doanh 'đụng hàng' của 2 tỷ phú Nguyễn Đăng Quang và Trần Bá Dương

Chiến lược kinh doanh "đụng hàng" của 2 tỷ phú Nguyễn Đăng Quang và Trần Bá Dương

Masan và Thaco đang có khá nhiều điểm tương đồng khi cùng sản xuất nông nghiệp và cung cấp cho các siêu thị mà mình quản lý.