Người phụ nữ Gia Lai 58 tuổi chinh phục 5 đỉnh núi nổi tiếng miền Bắc

Sau khi chinh phục 5 đỉnh núi, bà Vân lái xe máy tới khám phá Lai Châu, Sơn La rồi Điện Biên. Bà trở về nhà sau 1 tháng 7 ngày.

Bà Bích Vân (58 tuổi) độc hành từ Gia Lai ra Lào Cai để chinh phục hoàng hôn, bình minh tại 5 đỉnh núi cao Fansipan, Nhìu Cồ San, Ngũ Chỉ Sơn, Bạch Mộc Lương Tử (Kỳ Quan San) và Lảo Thẩn.

Chia sẻ với Vietnamnet, bà Vân nói: “Có nhiều lúc chân tay tôi tê cứng, buốt đến tận óc, có khi khớp gối mỏi nhừ, bước không nổi, đành lết, bò lên đỉnh núi. Nhưng mỗi trải nghiệm đó đều là kỉ niệm đáng quý của cuộc đời tôi”.

Bà Vân lựa chọn thời điểm cuối năm để leo núi vì muốn trải nghiệm mùa đông miền Bắc, nhất là hy vọng “săn tuyết” thành công. “Trước đây tôi sẽ lái xe máy từ quê nhà ra Sa Pa nhưng với tình hình dịch phức tạp, tôi chọn bay may báy để không di chuyển qua vùng đỏ. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn bảo toàn sức lực cho những chuyến leo núi”, bà Vân cho biết.

Ngày 2/2, bà Vân có mặt tại Sa Pa (Lào Cai) thì đúng một ngày sau, khu du lịch cáp treo Fansipan mở cửa trở lại.

“15h chiều, chúng tôi nhận được sự đồng ý của ban quản lý. Tôi ngay lập tức sắp xếp đồ đạc: túi ngủ, áo ấm, rồi di chuyển tới khu du lịch cáp treo Fansipan. Tôi lên chuyến cáp cuối cùng trong ngày, vừa kịp để ngắm khung cảnh hoàng hôn kì vĩ trên “Nóc nhà Đông Dương””, bà Vân chia sẻ.

Đêm đó, bà Vân cùng bạn đồng hành nghỉ lại tại một quán cà phê gần khu cáp treo. Sáng sớm, khi trời còn tối mù mịt, bà Vân đã chuẩn bị hành trang để leo đến đỉnh Fansipan.

Bà Bích Vân

“Bình minh trên đỉnh Fansipan đẹp vô cùng. Tôi ngẩn ngơ trước vẻ đẹp nơi đây. Nhưng thời tiết cũng rất lạnh nên tôi không thể đứng yên, phải nhảy lên nhảy xuống, chạy xung quanh liên tục để làm ấm cơ thể”, bà Vân cho biết. Ngay sau khi đón bình minh, bà lại nhanh chóng di chuyển xuống núi, dành thời gian để ghé thăm những vườn mai anh đào tại Sa Pa.

Ngày 7/12, bà Vân chinh phục đỉnh Ngũ Chỉ Sơn, nằm ở xã Tả Giàng Phình, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Chuyến đi 2 ngày 1 đêm chinh phục địa điểm này diễn ra khá suôn sẻ bởi thời tiết đẹp, thuận lợi. Trên đỉnh Ngũ Chỉ Sơn không có cây cao nên bà Vân có thể phóng tầm nhìn ra xung quanh rất xa, ngắm trọn biển mây.

“Khi tôi leo lên thì trời còn rất tối, tôi không nhìn rõ các bậc thang, chỉ soi đèn từng bậc và đi. Cho đến khi xuống, trời sáng lên, nhìn rõ các bậc thang, chân tay tôi rụng rời vì sợ. Thang gỗ do người dân tự làm nên cũ, nhiều bậc đã mục, nằm chênh vênh. Khi xuống tôi mon men đi từng bậc”, bà Vân nhớ lại.

Ngày 16/12, người phụ nữ Gia Lai tiếp tục chinh phục Bạch Mộc Lương Tử - đỉnh núi mà theo là là nơi chiêm ngưỡng hoàng hôn và bình minh đẹp nhất. Sau đó, bà Vân vượt khoảng 6km để chinh phục cột mốc Kỳ Quan San.

Người phụ nữ Gia Lai 58 tuổi chinh phục 5 đỉnh núi nổi tiếng miền Bắc

Bà Vân thừa nhận, lúc này các khớp gối của bà đã rất đau nhức. Nhiều đoạn bà không thể đi nổi mà phải bò, lết nhiều đoạn.

“Nhiều bạn trẻ khi trở về còn phải nhờ bạn, porters dìu, cõng nhưng tôi cố gắng tự đi chậm rãi. Tôi sợ mình nặng kí quá nên không ai cõng được”, bà Vân hài hước chia sẻ.

Sau khi chinh phục Bạch Mộc Lương Tử, người bạn đồng hành của bà Vân phải chia tay, trở về làm việc. Từ đây, bà Vân tiếp tục leo Lảo Thẩn (21/12) và Nhìu Cồ San (24/12).

“Tôi biết ông xã và các con cũng lo lắng nhiều lắm nhưng vì tôi đam mê nên gia đình âm thầm động viên, ủng hộ. Sau bao năm bộn bề làm việc, giờ đây tôi muốn dành thời gian khám phá, trải nghiệm, thử thách bản thân. Tôi dự định sẽ trở lại các ngọn núi phía Bắc vào tháng 3 tới, trong mùa hoa đỗ quyên”, bà Vân chia sẻ.

Thanh Mai

Xem tử vi hàng ngày 19/2/2022 của 12 con giáp chi tiết, chính xác!

Xem tử vi hàng ngày 19/2/2022 của 12 con giáp giúp bạn có những sự lựa chọn hợp lý để thu lại kết quả tốt nhất trong ngày về vận trình công việc, sức khỏe, tình duyên, tiền bạc…