Vietnam Day trong lòng Thụy Sĩ

Sự kiện "Vietnam Day" tại Lễ hội Gwand là cơ hội để quảng bá văn hóa Việt, kết nối thương mại Việt Nam - Châu Âu.

Với mong muốn quảng bá văn hóa Việt, kết nối thương mại Việt Nam - Châu Âu, khai phá tiềm năng kinh tế bền vững của Việt Nam và lan tỏa năng lực sáng tạo của thế hệ người Việt trẻ, từ ngày 1-3/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Thuỵ Sĩ và tổ chức phi chính phủ Keep It Beautiful Vietnam (KIBV) tổ chức sự kiện Vietnam Day trong khuôn khổ Lễ hội Gwand (Luzern, Thụy Sĩ).

Lễ hội Gwand là Lễ hội Bền vững của tổ chức Gwand (https://gwand.org/ ) được tổ chức hàng năm với mục đích quảng bá thông điệp về phát triển bền vững trong các ngành nghề, đặc biệt là ngành thời trang tới người tiêu dùng tại thị trường Châu Âu.

Theo KIBV, “Việt Nam” là chủ đề chính của sự kiện Gwand Festival 2022. Mọi hoạt động liên quan đến Việt Nam sẽ được ưu tiên xuất hiện trong mọi ấn phẩm, hoạt động và thông tin truyền thông. Đây không chỉ là cơ hội để quảng bá văn hóa Việt Nam mà còn là cơ hội giúp các thương hiệu xanh của Việt Nam được gặp gỡ và kết nối trực tiếp với người tiêu dùng, doanh nghiệp, các tổ chức tại Thụy Sỹ và Châu Âu; trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và kiến thức với những doanh nghiệp có cùng định hướng, tầm nhìn để nâng cao năng lực cạnh tranh và cơ hội trong tương lai.

Các hoạt động trải nghiệm tinh hoa văn hóa Việt Nam tại sự kiện Vietnam Day: tự nhuộm vải tự nhiên, sáng tạo với tranh ghép vải, thử tài in tranh khắc gỗ trên giấy dó, tìm hiểu cổ phục Việt Nam, trải nghiệm ẩm thực, cuốn nem...
Các hoạt động trải nghiệm tinh hoa văn hóa Việt Nam tại sự kiện Vietnam Day: tự nhuộm vải tự nhiên, sáng tạo với tranh ghép vải, thử tài in tranh khắc gỗ trên giấy dó, tìm hiểu cổ phục Việt Nam, trải nghiệm ẩm thực, cuốn nem...

Bên cạnh sự kiện mừng Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam của Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ, còn có rất nhiều hoạt động thú vị xuyên suốt 3 ngày diễn ra sự kiện Vietnam Day như: Hoạt động trải nghiệm văn hóa Việt Nam, trưng bày sản phẩm bền vững từ Châu Á - Việt Nam, Tọa đàm kết nối doanh nghiệp - đầu tư, biểu diễn thời trang bền vững, biểu diễn nhạc cụ truyền thống và võ thuật…

Vietnam Day cũng là cơ hội để kết nối đầu tư cho các thương hiệu xanh của Việt Nam
Vietnam Day cũng là cơ hội để kết nối đầu tư cho các thương hiệu xanh của Việt Nam

Các thương hiệu bền vững đồng hành trong chuỗi hoạt động kết nối và quảng bá thương hiệu tại Vietnam Day gồm những thương hiệu thiết kế sáng tạo, những doanh nghiệp sợi & vải tự nhiên, doanh nghiệp ẩm thực – văn hóa như: La Phạm, Amour Gaia, Comay Craff, Bảo Minh (vải bông hữu cơ), EcoSoi (sợi tơ dứa), Hoa Tiến Brocade…

Chia sẻ với Tạp chí Phụ nữ Mới tại buổi “Gặp gỡ báo chí công bố các đại diện Việt Nam tham gia Vietnam Day tại Lễ hội Gwand”, bà Trần Thị Thu Hoàn – Trưởng Đại diện Tổ chức KIBV tại Việt Nam cho biết: “Sự kiện Vietnam Day tại Thụy Sĩ này lại được kết hợp cùng Lễ hội lối sống bền vững GWAND – một sự kiện chính thức của thành phố Luzern, thu hút 8.000 – 9.000 khách tới tham quan hàng năm, trong đó có nhiều tổ chức hoạt động trong các lĩnh vực tư vấn, sáng tạo, cũng như cấp chứng chỉ - là một điều kiện mà nhiều thương hiệu Việt Nam còn cần tiếp xúc và tìm hiểu để có thể bước chân ra biển lớn”.

Người mẫu Nguyễn Thị Hương Ly – Đại sứ truyền thông dự án Empower Women Asia chia sẻ tại buổi “Gặp gỡ báo chí công bố các đại diện Việt Nam tham gia Vietnam Day tại Lễ hội Gwand” chiều 24/8
Người mẫu Nguyễn Thị Hương Ly – Đại sứ truyền thông dự án Empower Women Asia chia sẻ tại buổi “Gặp gỡ báo chí công bố các đại diện Việt Nam tham gia Vietnam Day tại Lễ hội Gwand” chiều 24/8

Người mẫu Nguyễn Thị Hương Ly – Đại sứ truyền thông dự án Empower Women Asia (dự án hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái  dân tộc thiểu số tại các làng nghề dệt truyền thống của Việt Nam, giúp họ nâng cao lợi thế cạnh tranh và đảm bảo thu nhập ổn định do KIBV tổ chức) cũng chia sẻ:

“Trải qua những ngày tháng trên bản Lát, Mai Châu, Hòa Bình, nhìn cách những chị em phụ nữ ở đây tạo ra những sản phẩm thủ công, và được chị Trang – Founder Keep It Beautiful Việt Nam chia sẻ, truyền cảm hứng về thời trang bền vững đã giúp Ly có những thay đổi tư duy về thời trang và phát triển ý tưởng tạo ra bộ trang phục từ giấm ăn khi tham gia Miss Universe Vietnam 2022. Với tư cách là một người hoạt động trong lĩnh vực thời trang và là Đại sứ truyền thông cho dự án Empower Women Asia, Ly nghĩ rằng một người trẻ nên có sự hiểu biết nhất định về thời trang bền vững. Không chỉ dừng lại ở tư duy lựa chọn trang phục sao cho có giá trị về mặt thẩm mỹ, thời trang mà việc lựa chọn thời trang bền vững còn có thể mang tới những ảnh hưởng tích cực cho môi trường và cho những người xung quanh. Ly rất vui mừng và sẵn sàng đồng hành cùng KIBV trong sự kiện Vietnam Day tại Thụy Sĩ để có thể mang một “Việt Nam mới” tới thế giới”.

Diệu Thuần

EMPOWER WOMEN ASIA cùng tà áo dài mang hồn Việt tung bay giữa trời Tây

EMPOWER WOMEN ASIA cùng tà áo dài mang hồn Việt tung bay giữa trời Tây

Ngày 1/9, chương trình thời trang kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thuỵ Sỹ do ĐSQ Việt Nam và Empower Women Asia đã thành công rực rỡ.