Vương quốc Hà Lan từ góc nhìn của đại sứ Phạm Việt Anh

Cuốn sách là kết tinh tâm nguyện “phải tìm được nhiều nhất có thể những cái hay của bạn để mang về Việt Nam”.

NXB Trẻ vừa phát hành cuốn sách “Vương quốc Hà Lan: Những từ khóa làm nên sự thành công và độc đáo” của tác giả Phạm Việt Anh, Đại sứ Hà Lan từ năm 2020-2023. 

Vương quốc Hà Lan từ góc nhìn của đại sứ Phạm Việt Anh

Cuốn sách ghi lại cảm nhận về những điều đáng quý của người dân Hà Lan nguyên Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan trải nghiệm trong thời gian làm việc ở nơi này. 

Các vấn đề được xếp theo thứ tự ABC, mỗi mục là một vấn đề, khái niệm hay thực tế cuộc sống… để minh họa cho những nét đặc sắc của “đất nước hoa tulip”. Đây là cuốn sách thiết thực và có nhiều thông tin hữu ích cho những ai có dự định du học, định cư, hợp tác làm ăn… tại Vương quốc Hà Lan, rất khác biệt với những sách hướng dẫn du lịch chung chung. Cuốn sách là kết tinh tâm nguyện “phải tìm được nhiều nhất có thể những cái hay của bạn để mang về Việt Nam”.

Vương quốc Hà Lan từ góc nhìn của đại sứ Phạm Việt Anh

Cuốn sách nhỏ giống như một bức tranh với nhiều mảnh ghép phản ảnh con người và cuộc sống muôn màu, muôn mặt của Vương quốc Hà Lan. Đây là kết quả của những quan sát, trải nghiệm thực tế của tác giả- nguyên Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan - được xâu chuỗi lại với mong muốn giúp bạn đọc cảm nhận rõ hơn cách tư duy, ý chí và những nỗ lực không ngưng nghỉ của những con người đã biết chung lưng đấu cật, tát nước ra sông tìm đất sống và đưa Hà Lan trở thành một quốc gia thịnh vượng.

Vương quốc Hà Lan từ góc nhìn của đại sứ Phạm Việt Anh

Ông Cees van Baar, Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại CHXHCN Việt Nam cho hay, cuốn sách sẽ là lời giới thiệu về Hà Lan- đất nước có mối quan hệ hơn 400 năm với Việt Nam: “Cả hai quốc gia đều phải đối mặt với những thách thức cũng như được hưởng lợi từ nước, đều trở thành nền kinh tế đang phát triển nhờ nguồn nông sản dồi dào. Nước và nông nghiệp gắn kết chúng ta và giờ đây cùng song hành trong nền kinh tế chuyển đổi xanh và bền vững của hai nước. Mối quan hệ lâu đời từ hơn bốn trăm năm nay trước hết là mối quan hệ giữa con người với con người”./.

Dung Trần

7 cuốn sách hay về làm giàu thay đổi cách nhìn của bạn

7 cuốn sách hay về làm giàu thay đổi cách nhìn của bạn

7 cuốn sách hay về làm giàu sẽ cho bạn biết hành trình làm giàu gian nan. Bạn phải làm gì để trở nên giàu có?