Ai là người hợp tác cùng tỉ phú Phạm Nhật Vượng hỗ trợ trả lương cho HLV Park Hang Seo?

Nhiều người hâm mộ tỏ ra quan tâm đến vấn đề ai là đơn vị tài trợ hỗ trợ VFF trả lương cho HLV người Hàn Quốc này.

Vào ngày 7/11 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức ký kết gia hạn hợp đồng 3 năm với HLV Park Hang Seo. Thông qua buổi lễ ký kết VFF ghi nhận những thành quả của thầy Park mang đến cho bóng đá Việt Nam trong suốt 2 năm vừa qua, đồng thời mong muốn thầy Park sẽ cùng đồng hành với đội nhà lập những thành tích mới.

Mặc dù có thông tin về việc ký hợp đồng nhưng mức lương chi trả vẫn là bí mật. Nhiều người hâm mộ tỏ ra quan tâm đến vấn đề ai là đơn vị tài trợ hỗ trợ VFF trả lương cho HLV người Hàn Quốc này.

Tập đoàn Hưng Thịnh sẽ là đơn vị thứ 2 hỗ trợ trả lương cho HLV Park Hang Seo.
Tập đoàn Hưng Thịnh sẽ là đơn vị thứ 2 hỗ trợ trả lương cho HLV Park Hang Seo.

Theo thông tin được bật mí, nhà tài trợ đầu tiên chính là tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Hơn 10 năm đào tạo thế hệ bóng đá trẻ thông qua Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng Bóng đá Việt Nam (PVF), Vingroup tiếp tục đầu tư cho bóng đá nước nhà bằng việc cùng VFF giữ chân HLV Park Hang-seo.

HLV Park Hang-seo đã giúp bóng đá Việt Nam đạt được nhiều thành công như á quân U23 châu Á 2018, vào bán kết Asian Games 18, vô địch AFF Cup 2018 và tái hiện thành tích vào tứ kết Asian Cup 2019.

Vào ngày 12/11, Vingroup đã tổ chức một buổi ký kết hợp đồng với nhà tài trợ thứ hai cùng hỗ trợ chi trả lương cho HLV Park Hang Seo, đó là Tập đoàn Hưng Thịnh. Đây cũng là đơn vị từng thưởng nóng 1 tỷ đồng cho đội tuyển Việt Nam và 200 triệu cho Quang Hải sau trận thắng Malaysia ngày 10/10.

Như vậy, thông qua sự hỗ trợ của Tập đoàn Hưng Thịnh, VFF sẽ có thêm điều kiện thuận lợi chỉ trả các chi phí hoạt động HLV trưởng và các chuyên gia trong thời gian 3 năm từ 2020 đến 2023, góp phần hỗ trợ việc phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động của bóng đá Việt Nam.

Mặc dù vậy mức lương chính xác của HLV Park cùng các trợ lý, chuyên gia không được tiết lộ. Tỷ lệ đóng góp giữa Vingroup và Hưng Thịnh cũng được các bên giữ kín.

HLV Park Hang Seo đã mang về rất nhiều thành tích cho đội tuyển Việt Nam.
HLV Park Hang Seo đã mang về rất nhiều thành tích cho đội tuyển Việt Nam.

Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF, cho biết bóng đá Việt Nam đang gặt hái được rất nhiều thành công trên đấu trường quốc tế và đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng xã hội, của người hâm mộ và các Nhà tài trợ, trong đó có Tập đoàn Hưng Thịnh. "VFF hi vọng, với sự đồng hành của Tập đoàn Hưng Thịnh, ngay trước thềm SEA Games 30, sẽ tiếp thêm tinh thần cho các đội tuyển quốc gia, để từ đó sẽ vững tâm hơn trong thi đấu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ "- ông Lê Hoài Anh nói.

Công bố này sẽ là nguồn động lực to lớn đối với HLV Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam tăng cường sức mạnh để tham gia vào 2 trận đấu quan trọng sắp tới ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 với UAE (14/11) và Thái Lan (19/11).

Ông Cao Văn Chóng, Phó Chủ tịch VFF, cho biết: "Việc những đối tác lớn như Tập đoàn Hưng Thịnh cùng các doanh nghiệp khác đã chung tay đồng hành cùng VFF như vừa qua là điều rất đáng mừng, giúp VFF thuận lợi hơn trong hoạt động quản lý điều hành, xây dựng nền tảng để bóng đá Việt Nam hướng đến những mục tiêu phát triển xa hơn. Chúng tôi rất trân trọng những đóng góp đó và hy vọng rằng trong thời gian tới, tiếp tục nhận được sự chung tay nhiều hơn nữa của các doanh nghiệp cũng như của các đơn vị truyền thông để bóng đá Việt Nam tự tin chinh phục những nấc thang mới, đáp ứng niềm tin yêu, mong mỏi của người hâm mộ".

Trong hợp đồng cũ của HLV Park Hang Seo từng ký kết với VFF, số tiền lương mỗi tháng là 20.000 USD, do bầu Đức hỗ trợ bao gồm cả thuế TNCN và các chi phí khác.

Trước đó, trong hợp đồng cũ của HLV Park Hang-seo với mức lương 20.000 USD tiền lương mỗi tháng, bầu Đức hỗ trợ VFF trả toàn bộ tiền lương, thuế TNCN và các chi phí khác cho HLV Park.

Thanh Mai

HLV Park Hang Seo, Quang Hải thắng Giải HLV và cầu thủ xuất sắc nhất tại AFF Awards 2019

HLV Park Hang Seo, Quang Hải thắng Giải HLV và cầu thủ xuất sắc nhất tại AFF Awards 2019

HLV Park Hang Seo và Quang Hải vừa nhận được những giải thưởng danh giá nhất tại lễ trao Giải AFF Awards 2019 tại Hà Nội tối 8-11