Bitcoin gia nhập Phố Wall, S&P Dow Jones sẽ khởi chạy chỉ số tiền điện tử vào năm 2021

Xu hướng tích hợp tiền mã hóa với tài chính truyền thống dần khởi sắc. Dự kiến năm 2021, 550 đồng tiền điện tử sẽ được thiết lập để xuất hiện trong các chỉ số mới.

S&P Dow Jones Indices (S&P DJI), một liên doanh giữa CME Group, S&P Global và News Corp, sẽ giới thiệu các chỉ số tiền điện tử trong năm 2021. Trong một thông cáo báo chí ngày 2/12, S&P Dow Jones Indices đã gọi Bitcoin và Altcoin (Altcoin được hiểu là một tên gọi chung cho các đồng tiền điện tử khác ngoài Bitcoin) là một "loại tài sản mới nổi".

Theo đó Bitcoin và Altcoin sẽ tham gia vào tài chính Phố Wall . Công ty sẽ hợp tác với Lukka, một nhà cung cấp dữ liệu blockchain của Hoa Kỳ, để khởi chạy các chỉ mục của 550 loại tiền điện tử khác nhau.

Peter Roffman, Trưởng phòng Chiến lược và Đổi mới Toàn cầu tại S&P DJI, cho biết trong một thông cáo báo chí: “Với việc các tài sản kỹ thuật số như tiền điện tử đang trở thành một loại tài sản mới nổi một cách nhanh chóng, đã đến lúc thích hợp cho các tiêu chuẩn độc lập, đáng tin cậy và thân thiện với người dùng".

S&P Dow Jones khởi chạy chỉ số tiền điện tử vào năm 2021. Ảnh: Internet
S&P Dow Jones khởi chạy chỉ số tiền điện tử vào năm 2021. Ảnh: Internet

Động thái này đánh dấu cam kết mới nhất từ ​​Phố Wall trong việc chấp nhận tiền điện tử bao gồm Bitcoin cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng từ các nhà tổ chức đầu tư. 

CEO của Lukka, Robert Materazzi, cho biết: “Sự hợp tác của chúng tôi với S&P DJI là một cột mốc quan trọng, giúp thu hẹp khoảng cách giữa hệ sinh thái tài sản tiền điện tử và các dịch vụ tài chính truyền thống". 

"Trong một ngành công nghiệp đang phát triển nhanh chóng, điều quan trọng nhất là phải xây dựng các tiêu chuẩn thể chế khi làm việc với các thương hiệu có uy tín cao, chẳng hạn như S&P DJI. Lukka rất vui được tham gia thúc đẩy sự đổi mới liên tục với sự cộng tác của S&P DJI”, ông nói thêm.

Thông cáo báo chí không nêu rõ loại tiền điện tử cụ thể nào sẽ được bảo hiểm hoặc chiến lược đằng sau lựa chọn của họ nếu điều này không hoàn toàn dựa trên vốn hóa thị trường. 

Động thái mới nhất diễn ra khi Bitcoin thiết lập ở mức cao nhất mọi thời đại trên một số sàn giao dịch và thách thức mức kháng cự đã hình thành ở mức 20.000 USD.

NHẬT SANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương