Cha mẹ đi vắng, 2 cháu bé ở Nam Trà My tử vong do cháy nhà

Sau khi dập tắt đám cháy tại nhà cấp 4 làm bằng gỗ tại huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, người dân phát hiện thi thể 2 trẻ nhỏ.

Sáng 8/11, trung tá Nguyễn Đức Thời, Phó trưởng Công an huyện Nam Trà My - Quảng Nam, cho biết lực lượng chức năng đang phối hợp khám nghiệm hiện trường vụ cháy khiến 2 trẻ em tử vong .

Vụ cháy xảy ra khoảng 21h30 ngày 7/11, tại nhà anh Nguyễn Ngọc Ka (28 tuổi) ở xã Trà Linh, huyện Nam Trà My, theo Zing.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Zing
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Zing

Thời điểm này, người dân đi ngang phát hiện lửa bùng lên trong căn nhà nên hô hoán dập lửa. Khuya cùng ngày, sau khi đám cháy được dập tắt, người dân phát hiện thi thể cháu Nguyễn Thị Lan (4 tuổi) và Nguyễn Đình Quát (2 tuổi) là hai con anh Ka.

Ông Hồ Văn Dang, Phó chủ tịch xã Trà Linh, cho biết ngôi nhà bị cháy làm bằng gỗ nên dễ bắt lửa. 

Căn nhà anh Ka nằm cách biệt khu dân cư. Thời điểm xảy ra vụ cháy, vợ chồng anh đưa một đứa con khác xuống nhà người quen trong làng có việc, để 2 cháu nhỏ ở nhà. Khi xảy ra vụ cháy, một số người dân đi bắt ếch gần đó phát hiện kêu cứu, nhưng khi mọi người đến thì đã quá muộn. Ngọn lửa đã bao trùm căn nhà của anh Ka, theo VietnamNet.

Hoàn cảnh gia đình anh Ka rất khó khăn. Hiện chính quyền địa phương đang cùng xóm làng làm các thủ tục an táng 2 cháu bé theo tập tục địa phương. UBND huyện Nam Trà My cũng cử người lên nắm tình hình, hỗ trợ gia đình nạn nhân.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương