Chế giễu món gỏi cuốn Việt Nam, một diễn đàn Malaysia bị đánh sập

Nhiều cư dân mạng cho rằng so sánh món gỏi cuốn với phần da bàn chân của diễn đàn Malaysia là không tôn trọng ẩm thực Việt Nam.

Mới đây trên diễn đàn Memes_puaka ở Malaysia với hơn 6.000 lượt theo dõi đã đăng tải hình ảnh món gỏi cuốn của Việt Nam. Điều gây chú ý là họ so sánh món ăn này với da chết của bàn chân khiến cư dân mạng Việt vô cùng bức xúc. Kết quả là chỉ trong thời gian ngắn, diễn đàn đã bị đánh sập. 

Cụ thể, Memes_puaka  chú thích về món gỏi cuốn như sau: "Xin lỗi nếu làm bạn không còn thích ăn món gỏi cuốn Việt Nam nữa".

Bài đăng về món gỏi cuốn Việt Nam trên Memes_puaka. Ảnh chụp màn hình.
Bài đăng về món gỏi cuốn Việt Nam trên Memes_puaka. Ảnh chụp màn hình.

Nhiều người đã chia sẻ lại bài viết này và cho rằng admin Malaysia không tôn trọng văn hóa ẩm thực Việt Nam khi dùng lời lẽ chế giễu, châm biếm như vậy. Với những ai chưa từng ăn món ăn này sẽ có cái nhìn sai lệch và mất thiện cảm. 

Nhiều dân mạng Việt Nam nhanh chóng kéo vào bình luận bằng tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Malaysia dưới loạt ảnh của Memes_puaka và kêu gọi báo cáo trang này. 

Gỏi cuốn Việt Nam.
Gỏi cuốn Việt Nam.

Mặc dù vậy cũng có người trấn an cư dân mạng và khuyên rằng chỉ nên giải thích ôn hòa cho họ hiểu, không nên dùng từ ngữ có phần xúc phạm hay miệt thị quốc gia họ. 

Không chỉ có cư dân mạng Việt Nam mà một số tài khoản người Malaysia cũng lên tiếng chỉ trích bài đăng thiếu suy nghĩ của diễn đàn và đề nghị trang này xin lỗi. Diễn đàn  Memes_puaka trên Facebook đã bị đánh sập còn tài khoản Instagram của trang thì vẫn cập nhật trạng thái nhưng chưa lên tiếng phản hồi về vụ việc. 

Thanh Mai

Mua sắm thực phẩm tươi sống online ngày càng rầm rộ

Mua sắm thực phẩm tươi sống online ngày càng rầm rộ

Thời gian qua là cơ hội thúc đẩy sớm việc hình thành thói quen mua sắm thực phẩm trực tuyến.