Đeo headset VR cho bò để tạo sữa tốt hơn

Nông dân khu vực Moscow (Nga) đã thử nghiệm đeo tai nghe VR tuỳ biến cho bò nhằm cải thiện tâm trạng cho chúng để có năng suất sữa tốt hơn.

Dự án độc đáo này nhằm đưa bò trải nghiệm một cánh đồng mô phỏng trong thế giới thực tế ảo với nhiều màu sắc. Dưới hệ thống kính VR, bò sẽ thấy mình đang sống trong một thế giới rực rỡ, phong phú.

Mẫu headset VR được tuỳ biến lại để phù hợp với cấu trúc đầu của bò, giúp chúng được thoải mái, chắc chắn với tầm nhìn tốt nhất.

Đeo headset VR cho bò để tạo sữa tốt hơn

Phương thức này đang ở giai đoạn thử nghiệm. Đầu tiên, đàn bò sẽ được cho xem các nội dung nhằm giảm sự lo lắng và sau đó tăng cường các nội dung chứa yếu tố cảm xúc, tình cảm. Mặc dù chưa có nghiên cứu nào chứng minh cách này ảnh hưởng đến chất lượng cũng như số lượng sữa mang lại, nhưng trong thời gian tới sẽ có được đánh giá chi tiết từ các chuyên gia.

Sau khi thông tin này được phát tán trên Internet, nhiều câu hỏi đặt ra là liệu có hiệu ứng ngược nào khi bò bị tháo kính VR ra hoặc nội dung bị tắt do thiết bị hết pin…? Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có câu trả lời xác đáng về các thắc mắc này.

KIM THOA

Vì sao công ty sữa lớn nhất nước Mỹ phải phá sản?

Vì sao công ty sữa lớn nhất nước Mỹ phải phá sản?

Ngày 12/11, Dean Foods - công ty sữa lớn nhất nước Mỹ đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản.