Hà Nội: Công an tạm giữ các đối tượng trả lương cho công nhân bằng ma túy

Ngày 6/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an quận Thanh Xuân cho biết đã tạm giữ 2 đối tượng để điều tra về việc trả lương bằng ma túy.

Hai đối tượng bị bắt tạm giữ là Lê Văn Anh (SN 1990, ở phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) và Đặng Quang Huy (SN 1993, quê Thái Bình).

Trước đó vào ngày 3/1, Công an phường Hạ Đình phối hợp với Công an quận Thanh Xuân ập vào khu lán trại trong một công trình xây dựng nằm trên địa bàn. Thời điểm này có khoảng 20 người tại đây, trong đó có một số người đang sử dụng ma túy. Công an đã tiến hành áp giải toàn bộ số công nhân này về phường để làm rõ sự việc.

  Cơ quan công an lấy lời khai của các đối tượng.

Cơ quan công an lấy lời khai của các đối tượng.

Theo lời khai của các công nhân trong vụ việc, họ là người dân tộc thiểu số xuống Hà Nội làm việc cho chủ thầu xây dựng. Không như những công nhân khác, họ được chủ thầu trả lương bằng ma túy hằng ngày để cùng sử dụng. Không chỉ vậy, trong số những người ở đây có em nhỏ chưa đủ 15 tuổi đã bị nghiện ngập do chính số ma túy được cung cấp.

Cơ quan chức năng xác định Lê Văn Anh là bảo vệ và Đặng Quang Huy đang làm giám sát công trình nơi các công nhân làm việc. Trong đó Huy là người cung cấp ma tuý, sau đó Lê Văn Anh là người phát và cho tổ chức cho thợ sử dụng tại công trình. Được biết hình thức trả lương bằng ma túy được các đối tượng này áp dụng với những người bị nghiện, còn lại ai bình thường thì trả bằng tiền mặt.

Công an quận Thanh Xuân đang làm việc với đơn vị chủ thầu để làm rõ việc dùng ma tuý trả lương cho công nhân. Đối với những người bị đưa về trụ sở, Công an cũng đang xem xét xử phạt hành chính (ngoài những người được vận động đi cai nghiện).

Cuối năm 2019, Công an phường Thượng Đình và Đội cảnh sát điều tra tội phạm ma túy Công an quận Thanh Xuân đã tiến hành kiểm tra một công trình xây dựng và phát hiện 40 người không đăng ký tạm trú. Trong đó có 8 người dương tính với ma túy. 

Thanh Mai

“Quốc bảo nhan sắc” của Nhật Bản thừa nhận tàng trữ ma túy

“Quốc bảo nhan sắc” của Nhật Bản thừa nhận tàng trữ ma túy

Thông tin “quốc bảo nhan sắc” của Nhật Bản bị bắt vì tàng trữ ma túy thời gian vừa qua vẫn khiến cư dân mạng không khỏi bất ngờ.