Hai người Việt Nam trốn cách ly ở Hàn Quốc có thể sẽ bị trục xuất

Như vậy đã có 5 trường hợp là người Việt Nam ở Hàn Quốc vi phạm lệnh cách ly và đang được xem xét trục xuất về nước.

Ngày 8/4, kệnh YTN của Hàn Quốc đã đưa tin về một vài người nước ngoài bị trục xuất vì vi phạm cách ly.

Hai người trong số này là cặp vợ chồng Việt Nam nhập cảnh vào Hàn Quốc ngày 1/4 và được yêu cầu tự cách ly 14 ngày tại nhà ở Gangbuk, Seoul nhằm phòng chống lây lan dịch Covid-19. Tuy nhiên dù chưa hết hạn cách ly họ đã rời khỏi nhà và đến Gimhae, Gyeongnam làm việc. Như vậy họ đã bị buộc tội vi phạm cách ly và làm việc bất hợp pháp 

Hiện Bộ Tư Pháp Hàn Quốc đang xem xét về việc trục xuất hai người này về nước, tuy nhiên vì các chuyến bay tới Việt Nam đã dừng nên việc chưa thể thực hiện việc xuất cảnh.

Hai vợ chồng người Việt Nam (giữa) vi phạm quy định cách ly ở Hàn Quốc. Ảnh cắt từ clip.
Hai vợ chồng người Việt Nam (giữa) vi phạm quy định cách ly ở Hàn Quốc. Ảnh cắt từ clip.

Một người đàn ông Indonesia là trường hợp đầu tiên vi phạm quy định cách ly bị trục xuất, không những vậy người này còn khai báo sai địa chỉ nơi ở. 

Ngày 4/4 vừa qua, 3 sinh viên người Việt Nam cũng đã vi phạm yêu cầu của chính quyền thành phố Gunsan, tỉnh Bắc Jeolla (Hàn Quốc). Cả ba đã được xét nghiệm và phải cách ly tại địa chỉ do nhà trước chỉ định. Thế nhưng, tối 3/4, nhân viên giám sát liên lạc với một trong 3 người vào 19h để kiểm tra việc tuân thủ yêu cầu cách ly nhưng không thấy bắt máy.

Sau khi cảnh sát đến kiểm tra thì phát hiện không có ai, điện thoại để tại phòng nên không bị cơ quan y tế phát hiện vị trí. 

3 sinh viên này bỏ trốn ra ngoài đi dạo trong vòng 5 tiếng tại một công viên ở thành phố Gunsan. Chính quyền địa phương báo cáo sự việc đến Bộ Tư pháp Hàn Quốc và xem xét về việc trục xuất 3 sinh viên này.

Thanh Mai

Cách ly 63 nhân viên y tế của BV Phụ sản Hà Nội liên quan bệnh nhân 243 mắc COVID-19

Cách ly 63 nhân viên y tế của BV Phụ sản Hà Nội liên quan bệnh nhân 243 mắc COVID-19

Liên quan đến bệnh nhân 243, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, 63 nhân viên của BV Phụ sản Hà Nội đã bị cách ly.