Ninh Dương Lan Ngọc đoạt giải nữ diễn viên được yêu thích nhất tại Mai Vàng 2019

Ninh Dương Lan Ngọc vượt qua nhiều cái tên khác để giành giải Nữ diễn viên điện ảnh, truyền hình được yêu thích nhất tại Mai vàng 2019

Giải Mai Vàng lần thứ 25 diễn ra tại Nhà hát TPHCM vào tối ngày 8/1, đây là giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh những nghệ sĩ có đóng góp tích cực cho văn hóa – nghệ thuật Việt Nam trong 1 năm vừa qua.

Chương trình đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả, các nghệ sĩ. Các giải thưởng được trao là: Bộ phim yêu thích nhất – Về nhà đi con (Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng), Vở diễn sân khấu được yêu thích nhất – Chuyện tình Khau Vai (đạo diễn NSND Trung Kiên)…

Đặc biệt giải thưởng Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất có rất nhiều cái tên quen thuộc như: Ngô Thanh Vân (Hai Phượng), Bảo Hân (Về nhà đi con), Ninh Dương Lan Ngọc (Cua lại vợ bầu). Kết quả chiến thắng cuối cùng thuộc về Ninh Dương Lan Ngọc.

Ninh Dương Lan Ngọc đoạt giải nữ diễn viên được yêu thích nhất tại Mai Vàng 2019

Ninh Dương lan Ngọc cho biết, cách đây 10 năm cô cũng từng chiến đạt giải với Cánh đồng bất tận và đây là lần thứ 2. Cô xin gửi lời cảm ơn đến đạo diễn Nhất Trung và khán giả đã luôn ủng hộ cô trong suốt thời gian qua.

Ở mảng Nam diễn viên điện ảnh, truyền hình được yêu thích nhất là diễn viên Cao Minh Đạt với vai Khải Duy trong Tiếng sét trong mưa.  

Hạng mục Nam và nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất tại Mai Vàng năm nay xướng tên nghệ sĩ Võ Minh lâm vai Cố Sầu, vở Chuyện tình Khau Vai và Thoại Mỹ vai Nhớ trong vở Diều ơi.

Nghệ sĩ Võ Minh lâm và nghệ sĩ Thoại Mỹ.
Nghệ sĩ Võ Minh lâm và nghệ sĩ Thoại Mỹ.

Diễn viên hài được yêu thích nhất năm nay không phải là Trường Giang hay Mạc Văn Khoa mà là Lâm Vỹ Dạ, cô gây ấn tượng với nhiều gameshow đình đám đặc biệt là Ơn giời cậu đây rồi. Đây là lần thứ hai liên tiếp Lâm Vỹ Dạ nhận được giải Diễn viên hài của Mai Vàng. Năm ngoái, cô cũng chiến thắng với chương trình 7 nụ cười xuân.

Hạng mục Người dẫn chương trình truyền hình lần đầu tiên được trao cho diễn viên Đại Nghĩa ở chương trình Giọng ải giọng ai tuy nhiên do bận lịch trình cá nhân nên anh không thể tham gia buổi lễ, MC Quyền Linh nhận cúp thay. 

Nghệ sĩ hài Lâm Vỹ Dạ.
Nghệ sĩ hài Lâm Vỹ Dạ.

Ở hạng mục Nam và nữ ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích, Noo Phước Thịnh (ca khúc Thương em là điều anh không thể ngờ) và Hoàng Thùy Linh (ca khúc Để mị nói cho mà nghe) giành chiến thắng. Trong buổi trao giải, Noo Phước Thịnh gửi lời cảm ơn ban tổ chức và khán giả, anh khẳng định đây là động lực để anh cố gắng hơn nữa trong năm tiếp theo.

Cũng là năm thứ 10 hoạt động nghệ thuật, Hoàng Thùy Linh được ghi nhận ở hạng mục Nữ ca sĩ nhạc nhẹ với "ca khúc của năm" Để Mị nói cho mà nghe. Tuy nhiên, cô không có mặt tại lễ trao giải lần này.

MV được yêu thích nhất là Truyền thái y (Ngô Kiến Huy, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư) và Nhóm nhạc được yêu thích nhất là P336 với Chỉ một lần sống.

Noo Phước Thịnh
Noo Phước Thịnh

Ca sĩ hát nhạc âm hưởng hay nhất năm nay thuộc về Tố My với Thương con chốt sang sông (Phạm Hồng Biển).

10 nghệ sĩ của năm được Mai Vàng tôn vinh bao gồm Lâm Vỹ Dạ, Cao Minh Đạt, Võ Minh Lâm, Hoàng Thùy Linh, Tố My, Thoại Mỹ, Đại Nghĩa, Ninh Dương Lan Ngọc, Phi Nhung, Noo Phước Thịnh.

Thanh Mai

Câu chuyện từ nguyên tác của bộ phim 'Ván bài lật ngửa' làm nên tên tuổi Chánh Tín

Câu chuyện từ nguyên tác của bộ phim "Ván bài lật ngửa" làm nên tên tuổi Chánh Tín

Tác giả của cuốn "Giữa biển giáo rừng gươm" đã sử dụng tên "Ván bài lật ngửa" để thay cho tên gọi gốc vì sức ảnh hưởng của bộ phim.