Phát hiện hàng đoàn người Trung Quốc xuất nhập cảnh trái phép

Nhiều địa phương như Đà Nẵng, Lào Cai, Quảng Ninh, Đồng Nai và mới đây là TPHCM, Tây Ninh... đã phát hiện nhiều người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Rạng sáng 30/7, Công an huyện Bến Cầu cùng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Tây Ninh đã phát hiện, bắt giữ 11 người trong đó có 3 người Việt Nam, 8 người Trung Quốc tìm cách xuất cảnh trái phép sang Campuchia ở ấp Bàu Tép, xã Tiên Thuận.

Theo lời khai ban đầu của những công dân Việt Nam, họ đón nhóm người Trung Quốc ở quận 2 rồi chở đến khu vực biên giới ở huyện Bến Cầu, sau đó tìm cách đưa sang Campuchia. Hiện công an huyện Bến Cầu phối hợp Trung tâm y tế huyện đưa 11 người đến nơi cách ly theo quy định.

  8 người Trung Quốc bị phát hiện ở Tây Ninh được đưa vào khu vực cách ly. Ảnh: Hồng Tuyết.

8 người Trung Quốc bị phát hiện ở Tây Ninh được đưa vào khu vực cách ly. Ảnh: Hồng Tuyết.

Tại TPHCM mới đây cũng phát hiện ra nhiều trường hợp nhập cảnh trái phép tại quận Tân Phú và quận Bình Thạnh.

Ngày 30/7, Chủ tịch UBND quận Tân Phú, TPHCM, Hứa Thị Hồng Đang cho biết địa phương vừa phát hiện 11 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, trong đó có 2 người có hộ chiếu. Những người này được đưa đi cách ly theo quy định.

Quận Bình Thạnh, Công an quận và Trung tâm y tế quận vừa phát hiện 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang ở tại một chung cư cao cấp tại phường 22. Hiện những người này đã được đưa đi cách ly. 

Như vậy, từ tháng 5 đến nay, TP HCM phát hiện 38 trường hợp nhập cảnh trái phép. Các địa phương khác như Đà Nẵng, Lào Cai, Quảng Ninh, Đồng Nai... cũng phát hiện nhiều người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Ở Lào Cai, cách đây 3 ngày, 5 người Trung Quốc vượt biên bằng thuyền vào Lào Cai bị phát hiện khi đang đi ôtô về Hà Nội. Trước đó có 73 người Trung Quốc bị phát hiện nhập cảnh trái phép và Đà Nẵng và Quảng Nam. Công an Quảng Nam đã tạm giữ hình sự Gao Liang Gu (42 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) với cáo buộc đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Thanh Mai

Khởi tố vụ 21 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Quảng Nam

Khởi tố vụ 21 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Quảng Nam

Ngày 27/7, Công an tỉnh Quảng Nam đã thông tin báo chí về vụ việc người nước ngoài vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh.