Rao "giải cứu" ngao giá cao chót vót

Sau dưa hấu, thanh long, tôm hùm,... thì nay lại xuất hiện lời rao "giải cứu" ngao hai cùi, hàu. Điều đáng nói là mặt hàng này có giá cao "trên trời".

Không ít người muốn bán được hàng nên đã gắn thêm mác "giải cứu" hoặc bán giá rẻ nhưng chất lượng không đảm bảo, không mang tính chất giải cứu.

Dạo một vòng chợ mạng hiện nay, nhiều người bán hàng online đang rao bán ngao hai cùi với giá rẻ khoảng 50.000-70.000 đồng/kg. Đặc biệt, nếu mua số lượng từ 3kg giá chỉ 35.000 đồng/kg.

Rao

Chị Hằng, một người bán hàng cho biết, do ngao đợt này không xuất được sang Trung Quốc nên giá rẻ. Chị khoe, trong ngày hôm qua chị bán được 4 tạ ngao và hiện vẫn gom hàng để bán tiếp.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, loại ngao 50.000 đồng/kg là loại nhỏ (khoảng 40-45 con một kg), còn loại ngao to (28-32 con) giá bán vẫn 85.000-90.000 đồng/kg.

Trên thực tế, đang có tình trạng lợi dụng việc giải cứu, đánh vào tâm lý người tiêu dùng. Bởi tại các chợ không bán “giải cứu” thì giá ngao bình thường vẫn 80.000-100.000 đồng/kg tùy loại to hay nhỏ.

Rao

Còn trên chợ mạng tuy có rẻ hơn nhưng là loại ngao bé. Hơn nữa, giá rẻ với điều kiện người tiêu dùng phải mua số lượng từ 2-3kg, đặt hàng trước đến ngày hôm sau mới giao hàng và chưa tính tiền ship. Do đó, nếu tính ra thì chẳng rẻ hơn được bao nhiêu.

Ngoài ngao hai cùi, còn có người kêu gọi giải cứu hàu với giá chỉ 40.000 đồng/kg. Theo người bán rao thì do dịch virus corona, hàng không xuất đi được sang Trung Quốc nên mới có giá rẻ mà chất lượng. Tuy nhiên, nhiều người mua hàu đại dương như quảng cáo được một phen “ngậm quả đắng”.

Chị Lan (Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay: "Nghe theo lời quảng cáo hàu to, ngon, hàng giải cứu giá rẻ nên tôi đặt mua 5kg hàu trên chợ mạng, ai ngờ họ giao cho mình cả tảng nguyên đất cát chưa làm sạch, 4-5 con cứ dính chặt vào nhau không tài nào tách ra được. Mua một lần này rồi cạch đến già".

Rao

Một số người khác thì cho biết hàu không béo như quảng cáo, vỏ nhiều, không ngon như hàu sữa.

Chị Phương, chủ một cửa hàng hải sản cho biết, không phải tự dưng mà họ bán rẻ như thế, ngao hai cùi có nhiều loại nên mỗi loại có mức giá khác nhau. Tương tự, hàu cũng như vậy, không cần phải giải cứu, hàu sữa ngon, làm sạch rồi cũng chỉ tầm 50.000 đồng/kg. Còn loại hàu đại dương chị chưa nghe thấy và cũng không bán loại này.

KIM THOA

Người dân TP.HCM xếp hàng mua giải cứu nông sản

Người dân TP.HCM xếp hàng mua giải cứu nông sản

Dù thời tiết nắng gắt, nhiều người dân TP.HCM vẫn kiên nhẫn đứng xếp hàng chờ tới lượt mua dưa hấu để hỗ trợ người nông dân lúc khó khăn.