Rhymastic lên tiếng xin lỗi sau phát ngôn so sánh Rap Việt và King of Rap

Anh gửi lời xin lỗi nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cùng các đồng nghiệp LK, Lil Shady, Big Daddy và Đạt Maniac vì phát ngôn của mình.

Tối 23/10, Rhymastic- nam rapper hiện đang đóng vai trò là thành viên ban giám khảo của chương trình Rap Việt đã có bài chia sẻ khá dài trên trang cá nhân gửi lời xin lỗi nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cùng các đồng nghiệp LK, Lil Shady, Big Daddy và Đạt Maniac.

Trước đó, Rhymastic đã có tranh luận với một số khán giả trên mạng xã hội về việc so sánh hai chương trình Rap Việt và King of Rap. Anh đã ví Rap Việt là show hài và có sức ảnh hưởng hơn King of Rap. Điều này vô tình khiến nhiều người cho rằng anh đang có phần xem nhẹ King of Rap, chương trình có sự góp mặt của khá nhiều cái tên đình đám làng âm nhạc.

Rhymastic ngồi ghế giám khảo Rap Việt.
Rhymastic ngồi ghế giám khảo Rap Việt.

Thậm chí khi khán giả nhận định view nhiều không có nghĩa là chương trình hay, Rhymastic trả lời: "Anh chúc cho các rapper bên em sẽ có ngày đạt được trình độ và sự thành công như các danh hài bên anh vậy". Theo lời chia sẻ của Rhymastic mới đây, anh đã có đôi chút nóng giận vì vậy đã đưa ra những lời bình luận sai.

Anh viết: "Trước tiên, xin phép gửi lời xin lỗi chân thành tới những người anh em đồng nghiệp như anh Hoài Anh, anh LK, anh Lil Shady, Big Daddy và Đạt Maniac. Rhymastic không có ý muốn hạ thấp hay đụng chạm tới ai cả, nhưng trong một phút bực tức dồn nén đã có những lời bình luận không đúng đắn, dễ gây hiểu nhầm về mọi người.

Những lời bình luận này khi viết ra mình chỉ có ý định phản bác lại ý kiến 'show hài' của các fan. Rhymastic cũng đã cố gắng không đề cập đến ai, nhưng sau khi nhận ra nó dễ gây hiểu sai đến thế nào thì em đã suy nghĩ lại.

Nếu mọi người cảm thấy khó để bỏ qua sự hiểu lầm này, mọi người có thể yêu cầu Rhymastic giải quyết bằng nhạc hoặc tùy mọi người quyết định. Rhymastic sẵn sàng tôn trọng điều đó".

Nam rapper cũng nhấn mạnh việc thường xuyên đọc được những bình luận so sánh hai chương trình nhưng bản thân chưa từng có suy nghĩ này. Dù vậy, anh thừa nhận bị ảnh hưởng bởi luồng ý kiến trái chiều từ khán giả.

Anh giải thích: "Ngay từ khi bắt đầu nhen nhóm 2 show rap lớn ở Việt Nam, mình đã luôn cố gắng hết sức để giữ sự tôn trọng dành cho tất cả cộng đồng rap ở Việt Nam. Chưa bao giờ mình đặt lên bàn cân để so sánh 2 chương trình, dù là trên mạng hay trong các bài phỏng vấn. Rhymastic cố gắng nhẫn nhịn khá lâu, từ những trò kích đểu, cap màn hình, những đòn truyền thông bẩn từ đối thủ cho đến những lời bình 'chúa hề', 'chẳng có chuyên môn', 'rap hay do beat hay' cùng vô vàn lời miệt thị, chia rẽ, ném đá từ chính cái cộng đồng mà bọn mình cố gắng phát triển nó.

Có lẽ khi những điều độc hại ấy ngày càng xuất hiện dày đặc hơn, mình cũng bị cuốn theo nó. Vì vậy xin gửi một lời xin lỗi tiếp theo tới những rap fan chân chính, từ tháng 1 tới tháng 12, vì đã đi chệch một bước trên con đường của chúng ta. Mình ít khi đi sai nên sẽ quay lại quỹ đạo nhanh thôi".

Hiện, bài chia sẻ của Rhymastic vấp phải luồng dư luận trái chiều. Nhiều ý kiến cho rằng việc tranh luận trên mạng xã hội là không nên, nhất là khi Rhymastic đang giữ cương vị giám khảo của Rap Việt (cùng JustaTee).

Thanh Mai

Bị chỉ trích ném đồ cứu trợ cho người dân, nam ca sĩ Hồ Việt Trung lên tiếng giải thích

Bị chỉ trích ném đồ cứu trợ cho người dân, nam ca sĩ Hồ Việt Trung lên tiếng giải thích

Một bộ phận khán giả cho rằng hành động của nam ca sĩ là thiếu tôn trọng người dân vùng lũ.